Thanh toán

Nõi buồn của các cô dâu

Đăng bởi Marry Doe - 08/05/2015   |   Lượt xem: 608

Ngày cưới của em, là ngày vui của em, mọi người được mời tới để chung vui với em, chứ không phải để xem 1 show văn nghệ mà diễn viên không đẹp thì không được nhìn tới. Em không có trách nhiệm phải trình diễn thật lộng lẫy để cho quan khách vui lòng. Em hãy chỉ là em thôi, mặc gì mình thích, và mình thấy đẹp. Hãy chìu mình trước đã, em nhé! Đời chỉ có 1 ngày.

Theo tâm sự của Qbridal

 

 

 Tự nhiên đang đêm khuya mà chị thấy buồn buồn, thấy thương các cô dâu VN mình quá. Quyết định đám cưới, rồi sau đó là tất bật lo toan bao nhiêu là chuyện, vất vả và trăn trở. Thường xuyên là cô đơn, 1 mình loay hoay, hoặc nếu có người nhà bạn bè phụ giúp thì lại phải lo chìu lòng mọi người nhiều khi tới... quên mình. Làm wedding consultant ở VN 1 thời gian, tiếp xúc với nhiều cô dâu, chị thấy thật khổ cho các cô dâu VN, chắc cũng là thân phận chung của người phụ nữ VN với 2 chữ "hy sinh". Đây là ý kiến của riêng chị, tụi em nghe rồi cho chị biết tụi em nghĩ sao. Chị chỉ nói về 1 khía cạnh chính là khâu chọn áo cưới thôi.

 

 

 

 

Ở phương Tây, có 2 thứ cô dâu luôn mơ ước và được quyền tiên quyết lựa chọn là áo cưới & bánh cưới. Hiếm khi nào có ai "được" tham gia đánh giá về sự lựa chọn áo cưới của CD. Chú rể lại càng không có tiếng nói nào, chỉ khi nhìn thấy CD bước vào trong hôn lễ mới là lần đầu tiên thấy nàng mặc áo cưới. Vừa là bất ngờ, vừa là ngất ngây vì nàng quá đẹp, quá khác lạ & mới mẻ. Ở VN mình, chắc 99% CR nhìn thấy CD mặc áo cưới trước ngày cưới. Từ khi đi cùng tới tiệm cùng chọn hết kiểu này tới kiểu kia, thử ra thử vô. Rồi chụp hình cưới thay 3-4 bộ, nhiều khi tới ngày cưới cũng không còn gì mới lạ.

 

 

 

 

Chị đã từng có người khách, CD đi 1 mình tới tiệm, thử áo và chọn được 1 cái rất vừa ý. Cô ấy hào hứng tới nỗi gọi phone ngay cho người yêu, năn nỉ anh tới xem cho bằng được. Anh ấy hẹn 45', cô ấy mặc nguyên chiếc áo trên người ngồi chờ, vừa mỉm cười vừa ngắm nghía mình trong gương, thử các loại trang sức, lúp voan... sung sướng thích thú. 45' sau, chàng tới thật. Vừa bước vào, chàng phán luôn "Áo gì mà xấu vậy, không thích hợp!" rồi ngồi phịch xuống ghế. Nàng cụt hứng, thất vọng, hỏi lí nhí "không đẹp hả anh?" chàng quát "không, áo gì mà cứng còng, mặc gì phải kiếm cái nào uyển chuyển!". Nàng đành líu ríu thay áo rồi bước theo chân chàng. 

 

 

 

 

Khoan nói tới chuyện chiếc áo đẹp hay xấu, thiết nghĩ làm người đàn ông, lại sắp cưới vợ, nhìn người yêu của mình hớn hở làm đẹp cho ngày thành hôn với mình, lẽ nào có thể nhẫn tâm chà đạp lên niềm vui của nàng như thế. Nhìn mà không biết sau này cưới rồi họ sẽ sống như thế nào.

 

 

 

 

Cũng như anh người yêu kể trên, rất nhiều cô "bạn thân" cũng tàn nhẫn như thế đối với CD, mà họ không tự nhận ra điều đó. Ở nước ngoài, CD khi đã chọn trước, đã trở lại, đã dẫn người bạn theo, người bạn (thông thường là các phù dâu) biết mình chỉ có vai trò "confirm" với CD rằng nàng đã chọn đúng. Trừ khi được hỏi ý kiến về 2, 3 cái khác nhau, còn khi CD đã chọn, nghĩa là nàng đã thích rồi, xin đừng đem ý kiến chủ quan của mình ra dội 1 gáo nước lạnh lên người nàng, các bạn gái nha.

 

 

 

 

Xong là đến những câu băn khoăn "em có cần mặc áo màu không chị? Mẹ em bắt phải có 1 cái áo màu", "chị ơi, Cha nhà thờ em khó lắm, chị làm cho em 1 cái khăn choàng gì che vai được không chị?", "mẹ chồng em nói em năm nay sao Thái Bạch, không được mặc màu trắng chị ơi!".

 

 

 

 

Thường xuyên chị nghe câu hỏi "em thích cái áo này quá chị. Trước giờ em chỉ thích áo đơn giản như vầy nè, nhưng CD mà mặc đơn giản vầy có sợ bị chìm không chị?" nghe mà xót ruột. Trong ngày cưới, ai sẽ đẹp hơn, nổi bật hơn, quan trọng hơn, vui hơn rạng rỡ hơn em mà em sợ bị chìm? Chìm là sao? Là không ai thấy mình? Là không ai để ý tới mình đứng 1 góc hay sao mà em phải sợ. Và ai đã làm cho em sợ chìm? Ngày cưới của em, là ngày vui của em, mọi người được mời tới để chung vui với em, chứ không phải để xem 1 show văn nghệ mà diễn viên không đẹp thì không được nhìn tới. Em không phải cạnh tranh với ca sĩ A,B hay người mẫu X,Y nào. Em không có trách nhiệm phải trình diễn thật lộng lẫy để cho quan khách vui lòng. Em hãy chỉ là em thôi, mặc gì mình thích, và mình thấy đẹp. 

 

 

 

 

Hãy chìu mình trước đã, em nhé! Đời chỉ có 1 ngày.

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Thấy làm cô dâu mà cũng khổ vậy hả? Có chồng tâm lí thì sẽ đỡ cực hơn
N
ở phương Tây họ thoáng và phóng khoáng hơn mà bạn, mình ở VN thì những chuyện này hơi khó.
N
đúng là ngày cưới ở VN mình không phải là chỉ của CD,CR mà là còn của gia đình nữa. nên nhiều khi ý cd là thích cái này nhưng lại không dám nêu ý kiến.
M
Đọc xog tâm swj chị ts mà e cứ thấy có ái j đó ns lặng....
M
Những quan điểm trên có vẻ khá \"tân tiến\" so với nếp nghĩ ít ra là của mình. Ngày cưới là ngày vui không chỉ của mình mà còn của chồng mình, của gia đình mình nữa nên đừng vì những ý thích cá nhân không phù hợp với số đông mà khiến cho mình bị cô lập, mất đi sự đồng nhất, đồng lòng giữa mình và mọi người.
M
Mình thì không quan trọng lắm với chuyện này. Mình nghĩ cái gì chứ chuyện ăn mặc đâu phải cứ mình thấy thích là được mà còn phải cần có sự đánh giá khách quan từ người ngoài nữa.