Thanh toán

Phân biệt chàng trai yêu bạn và anh chàng thích bạn

Đăng bởi Marry Doe - 26/11/2015   |   Lượt xem: 2207

Phân biệt chàng trai yêu bạn và anh chàng thích bạn

Quan tâm và chú ý

 

Một trong những khác biệt lớn giữa người yêu bạn và anh chàng thích bạn đó là sự quan tâm và chú ý. Anh chàng thích bạn sẽ chú ý đến mọi lời bạn nói, mọi việc bạn làm; trong khi đó anh chàng yêu bạn lại thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến bạn. 

 

Anh chàng thích bạn hay để ý xem bạn thích gì, mong muốn của bạn ra sao, lịch trình hàng ngày của bạn diễn ra như thế nào... Tuy nhiên, người yêu bạn phải là người thực sự quan tâm đến bạn. Anh ấy sẵn sàng lắng nghe bài hát mà bạn yêu thích để hiểu rõ hơn về con người bạn. Anh ta không chỉ chú ý đến các lợi ích trước mắt mà tìm hiểu với mục đích muốn gắn bó lâu dài với bạn. 

 

 

Người yêu bạn sẽ để tâm lắng nghe tất cả những gì bạn nói ra và tất nhiên, họ cũng là người thấu hiểu các điều đó.

 

Nói chuyện và hành động

 

Thật dễ dàng có thiện cảm với một người ăn nói trơn tru, gãy gọn. Với đối tượng này, dường như họ luôn biết cách để tạo được sự tin tưởng và hy vọng với bạn. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với người thực sự quan tâm đến bạn, bạn sẽ thấy người ấy hành động nhiều hơn lời nói. 

 

Đặc biệt khi bạn không đồng tình với điều gì đó và yêu cầu người ấy thay đổi cách đối xử với bạn, những lời hứa hẹn với họ gần như không quan trọng bằng các bước hành động. Khi gặp được người luôn dành nhiều nỗ lực và đưa ra các quyết định thực sự vì bạn, hãy giữ lấy họ bởi đó đúng là người thật lòng yêu bạn.

 

Nghe thấy và lắng nghe

 

Thêm một sự khác biệt quan trọng giữa người thích bạn và người yêu bạn đó là dựa vào cách họ nghe những điều bạn nói. Người yêu bạn sẽ để tâm lắng nghe tất cả những gì bạn nói ra và tất nhiên, họ cũng là người thấu hiểu các điều đó. Trái lại, anh chàng thích bạn sẽ chỉ nghe thấy điều bạn nói một cách hời hợt mà không hiểu suy nghĩ thực sự của bạn đằng sau mỗi lời nói. 

 

Quan tâm và chia sẻ

 

Để phân biệt giữa anh chàng yêu bạn và thích bạn, hãy dựa vào mức độ chàng quan tâm đến bạn. Bất cứ anh chàng nào mà bạn hẹn hò đều thể hiện mức độ quan tâm đến đam mê, công việc của bạn, tuy nhiên chỉ người thực sự dành mọi nỗ lực, tâm huyết vào bạn cũng như mối quan hệ của hai người mới là người thực sự yêu bạn.

 

Nói một cách cụ thể hơn, anh ấy không chỉ quan tâm đến bạn theo kiểu "biết cho có" mà nỗ lực hết mình để mang lại hạnh phúc cho bạn. Với anh chàng yêu bạn, niềm vui của bạn chính là hạnh phúc của anh ấy. Hãy nắm chặt mọi cơ hội được ở bên những chàng trai như vậy, bởi lẽ họ thể hiện tình cảm không bằng lời mà bằng hành động. Họ sẵn sàng san sẻ khó khăn với bạn, hy sinh một điều gì đó, gác lại sở thích của bản thân để giúp đỡ bạn có được công việc thuận lợi hơn, để bạn đạt được ước mơ hằng khao khát...

 

 

Hãy cố gắng tìm kiếm những người suy nghĩ thật lòng về bạn, người không có ý định điều khiển bạn hoặc bắt bạn làm những gì anh ta mong muốn

 

Lo lắng và tham gia vào cuộc sống của bạn

 

Một cách khác để "đo lường" tình cảm của một chàng trai đó là xem xét mức độ họ tham gia vào cuộc sống của bạn. Chàng trai muốn gắn bó lâu dài với bạn sẽ không chỉ đứng ngoài cuộc sống của bạn mà họ muốn cùng tham gia vào cuộc sống đó. Họ không chỉ biết về bạn, gia đình bạn mà còn tìm cách để hòa mình vào cuộc sống của bạn cũng như trở thành một thành viên trong gia đình bạn. Anh chàng thật lòng yêu bạn sẽ không muốn dừng lại ở việc chỉ biết tên tuổi những người thân yêu của bạn, anh ấy muốn hiểu thêm về họ để vui đùa cùng họ, bởi anh ấy biết khi những người thân yêu của bạn mỉm cười cũng là lúc bạn đang hạnh phúc. Đó mới là người đặc biệt dành cho bạn.

 

Nghĩ về bạn và nghĩ cho bạn

 

Một dấu hiệu khác giúp bạn phân biệt anh chàng yêu bạn và thích bạn đó là dựa vào suy nghĩ của chàng. Anh chàng yêu bạn sẽ là người luôn đưa ra những lời khuyên chân thành, phản hồi thật về mọi hành động, lời nói của bạn và bày tỏ thật lòng ý kiến của chàng về bạn. Trong khi đó, anh chàng thích bạn sẽ chỉ đưa ra những lời chỉ trích và làm cho bạn cảm thấy ít tự tin hơn bởi anh ta chỉ nghĩ về bạn chứ không phải người mong mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bạn. 

 

Hãy cố gắng tìm kiếm những người suy nghĩ thật lòng về bạn, người không có ý định điều khiển bạn hoặc bắt bạn làm những gì anh ta mong muốn. Bởi điều đó đủ để chứng tỏ rằng anh ấy muốn những điều tốt đẹp nhất cho bạn chứ không phải những gì tốt nhất cho anh ta. Và ấy cũng là người mà tình cảm của họ dành cho bạn đã chín muồi, lớn lao, đủ gọi là tình yêu chứ không còn dừng lại ở cảm xúc thích đơn thuần.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào