Thanh toán

Phụ nữ à, phải luôn mặc đẹp nhưng không phải chỉ vì đàn ông

Đăng bởi Marry Doe - 20/11/2015   |   Lượt xem: 663

Phụ nữ à, phải luôn mặc đẹp nhưng không phải chỉ vì đàn ông

Chuyện phụ nữ ăn diện đẹp để gây ấn tượng và hấp dẫn đàn ông chẳng có gì lạ và cũng chẳng có gì sai, đó là lẽ tự nhiên. Nhưng phụ nữ là phái đẹp cơ mà, chúng ta đẹp trước tiên là vì mình, vì niềm đam mê thời trang và vì sự yêu thích cái đẹp của chính mình.

Cô gái ạ, hãy làm đẹp, hãy mặc đẹp vì chính mình trước khi nghĩ mình có đẹp trong mắt ai kia không, bởi vì...

1. Bạn biết cái gì đẹp và hợp với mình nhất

Liệu có ai hiểu thân hình của bạn hơn chính bạn? Nếu bạn cần một lời khuyên về ăn mặc, hỏi mẹ, chị em gái hay nhỏ bạn thân cũng còn có lý hơn là hỏi một chàng trai "em nên mặc gì hả anh?" Nhưng tôi luôn tin rằng mọi cô gái đều ý thức được vẻ đẹp và ưu điểm (cũng như khuyết điểm) hình thể của mình, thế nên chính bạn sẽ biết rõ nhất mình mặc gì là đẹp và hợp nhất.

2. Bạn biết kiểu nào đang mốt, đang "trend"

Trừ khi bạn trai hay chồng bạn là stylist chuyên nghiệp, một người đàn ông bình thường sẽ không thể biết kiểu đầm hay giày cao gót nào đang là mốt đâu nàng ạ, nhiều chàng trai còn không thể phân biệt nổi váy hay đầm, giày pump hay sandal nữa ấy chứ. Vì sao bạn lại tin tưởng giao việc chọn đồ mặc cho mình vào tay một người còn ít kiến thức thời trang hơn mình?


Ăn diện vì mình thay vì đàn ông!

3. Nếu ai kia không thích phong cách ăn mặc của bạn, liệu anh ta có thích bạn thật không?

Nếu anh chàng bạn đang tìm hiểu hay đã yêu vài năm cứ liên tục tỏ vẻ không thích cách ăn mặc của bạn, hãy cân nhắc một chút về anh ta.

Đầu tiên, bạn nên tự nhìn lại bản thân xem liệu mình có ăn mặc quá hở hay táo bạo trong những hoàn cảnh cần kín đáo không, hay quần áo có nhàu nhỉ không. Đàn ông gia giáo có thể hơi "sốc văn hóa" với một cô nàng ăn mặc quá bạo, nhưng họ có quyền đòi hỏi bạn gái của mình ăn mặc kín đáo và chỉn chu trong một số hoàn cảnh (như gặp gia đình hay có người lớn tuổi), điều này cũng thể hiện sự thông minh khéo léo trong phép cư xử của bạn nữa.

Nếu bạn thấy mình không mắc lỗi ăn mặc trên, hãy đánh giá lại người đàn ông đang xét nét gu thời trang của bạn! Anh ta liệu có phải người quá coi trọng hình thức? Anh ta có áp đặt bạn phải ăn mặc thế nào? Thực ra không thể đánh giá một người đàn ông vì chút khó chịu của họ với chuyện ăn mặc của bạn đâu, bạn chỉ nên xem đó là một yếu tố để xem xét mà thôi.

Nhưng đừng quên điều này, bạn trai xét cho cùng cũng là một lựa chọn để gắn bó, cũng như gu thời trang của bạn ấy, hãy chọn người hợp với bạn.

4. Chính kiến của bạn mới là quan trọng nhất với bạn

Trong câu chuyện về thời trang và phong cách ăn mặc của mình, bạn nên là nữ chính còn chàng chỉ nên vào vai phụ. Anh ấy có thể có ý kiến, điều này tốt vì rõ ràng là anh ấy quan tâm đến bạn, nhưng ý kiến đó để bạn tham khảo mà thôi. Quan trọng nhất là chính kiến của bạn, gu thẩm mỹ và sở thích của riêng bạn.

5. Tự tin mặc thứ bạn muốn, bạn sẽ đẹp hơn hẳn

Ví dụ nhé, bạn nghĩ rằng mình hơi tròn và bụng thì hơi có mỡ một chút, bạn muốn chọn chiếc đầm suôn để mặc đi hẹn hò, nhưng có lần nghe chàng bảo "anh thích con gái mặc váy bó", thế là bạn lăn tăn nên chọn cái nào đây. Lời khuyên của tôi chỉ đơn giản là hãy chọn cái mà bạn thấy tự tin khi mặc, bởi lúc đó bạn không phải lo lắng về khuyết điểm hình thể của mình nên sẽ tập trung cho khoảnh khắc ở bên chàng, cử chỉ của bạn sẽ tự nhiên và trông bạn sẽ duyên dáng xinh đẹp hơn.


Con gái hãy điệu vì mình trước.

6. Sự thoải mái đôi khi còn quan trọng hơn mốt

Thực ra thì phụ nữ chúng ta không cần lúc nào cũng phải ăn diện đúng mốt, có những ngày thậm chí còn chẳng có thời gian để nghĩ xem mặc cái gì cho đẹp nữa. Lúc ấy, tiêu chí quan trọng nhất là sự thoải mái, "trend" hay mốt gì thì cũng để lúc khác. Mà sự thoải mái thì cũng có nét đẹp riêng của nó.

7. Và đàn ông cũng không để ý bạn mặc gì lắm đâu

Lý do cuối cùng để một cô gái nên diện đẹp vì mình hơn là để đàn ông nhìn khá "phũ": đàn ông vốn chẳng để ý lắm đến việc bạn mặc gì. À thì anh ấy cũng nhìn bạn chứ, nhưng trong mắt đàn ông cái đẹp là tổng thể, chàng chỉ thấy hôm nay bạn đẹp hơn chứ không thể nhìn ra bạn đeo một đôi bông tai mới lấp lánh hay tóc đã tỉa tót lại một chút. Tôi nhận ra điều này vào một hôm tôi đi chơi với bạn trai, cả buổi chẳng thấy anh nhận ra mình có gì mới, tối về mới nhắn tin hỏi "anh có thấy hôm nay em có một dải tóc màu hồng?", anh trả lời "ủa có hả, chắc trời tối không thấy."

Thế nên cô gái ơi, bạn có thể mất hàng tiếng đồng hồ để chọn quần áo đi gặp một anh chàng mới hay đi chơi với bạn trai hay chồng mình cũng không sao hết, nhưng hãy luôn nghĩ rằng bạn diện vì mình trước hết. Hãy nghĩ "mình mặc cái này có đẹp không, có lộ bụng không, có thấy mập không, có hợp với đôi giày đó không?" chứ đừng chỉ vì "anh ấy có thích mình mặc vậy không?" nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Mình mặc đẹp chỉ đơn giản vì mình thích được thấy mình xinh đẹp thôi chẳng vì ai hết