Thanh toán

Phụ nữ hơn nhau không phải tấm chồng - mà là cái đầu !

Đăng bởi Marry Doe - 21/09/2015   |   Lượt xem: 1875

Phụ nữ hơn nhau tấm chồng, câu cửa miệng của các bà các chị khi so sánh mình với người ta. Chồng người ta thế cơ mà, thực chất, chẳng phải thế đâu ...

Các chị, các mẹ cứ ngán ngẩm chê trách. Hoặc ngậm ngùi với số phận của mình. Để rồi biện minh chỉ 1 câu phụ nữ hơn nhau ở tấm CHỒNG ?
Thời hiện đại , thế kỷ bao nhiêu rồi các chị ah.
Vì hơn nhau tấm chồng nên dù anh có thói hư tật xấu, có bỏ bê nhà cửa cũng ngậm ngùi chấp nhận ?
Vì hơn nhau tấm chồng, chồng người có đẹp có giàu người ta mới vậy, chồng mình thế này mình đòi hỏi chi ?

Thưa với các chị rằng, không phải hơn nhau tấm chồng đâu
Chỉ là hơn nhau ở cái đầu thôi.

Nếu cái đầu đủ tỉnh táo , ngay từ lúc yêu, các chị các mẹ đã nhận ra những thói hư tật xấu của người mà mình sẽ gắn bó cả quãng đời còn lại. Biết anh ta xấu, biết anh ta lười chảy thây, vậy sao còn vơ vào mình , để bây giờ ngồi đây than thân trách phận ?

Nếu cái đầu đủ tỉnh táo, dù thói hư tật xấu không hề biết khi đang yêu, vậy khi cưới về rồi , chưa có con cái tại sao không buông bỏ, lại ngậm ngùi đã lấy về rồi ?

Nếu cái đầu đủ tỉnh táo, khi có con , tại sao không biết cách san sẻ gánh nặng cho người chồng, lại ôm đồm hết cả, tuổi xuân nhanh chóng qua đi, khi cái còn lại chỉ là nỗi buồn không bao giờ giứt vì tấm CHỒNG không như ý .
Chẳng ai như ý hoàn hảo cả đâu các chị, chắc gì , chồng người đã bằng chồng ta
Ai nói rằng cứ giàu sang là hạnh phúc
Khi giữ được cái đầu đủ tỉnh táo, các chị sẽ hiểu hạnh phúc luôn đơn giản là khi đói khổ hay khi sung túc, 2 vợ chồng đều đồng cam cộng khổ. Nếu không thể có được nó, thì hãy đủ tỉnh táo để buông bỏ.
Cuộc sống còn dài lắm phía trước, tại sao không dám bỏ 1 thứ xuống khi đã cầm nó lên ?

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Quá chuẩn rồi