Thanh toán

Phụ nữ khi ghen

Đăng bởi Marry Doe - 22/02/2016   |   Lượt xem: 482

Là bồ, là vợ khi phát hiện sự lừa dối trong mối quan hệ yêu đương ai cũng ghen, nhưng mỗi người sẽ thể hiện khác nhau, theo cách của họ.

Một bộ phận các chị em sẽ “làm to” chuyện lên, chửi bới, đánh trút giận, kể lể, than trách, nhắc về những lời thề hứa, kể cho nhiều người khác biết,… vô vàn những cách giải toả cơn tức giận sau một sự phản bội. Nhìn vào kẻ đồng tình, người bảo như thế là nóng tính, là chưa chín chắn, là ngu ngốc ( vì làm mất mặt cả mình lẫn bồ, mang cái xấu của mình thể hiện ra bên ngoài cho mọi người thấy),…

Nhưng có lẽ họ như thế, họ thể hiện nỗi đau rõ ràng, họ cho mọi người thấy họ đau ra sao, họ tức giận như thế nào khi bị phản bội. Họ trút ra được sự khó chịu, nỗi đau trong lòng họ, rồi một ngày thời gian sẽ làm họ cảm thấy dễ chịu hơn, sẽ xoa dịu và giúp họ xếp đau buồn vào một trang quá khứ.

Nhưng đau hơn như thế là những người đàn bà yêu bằng tất cả, để rồi khi nhận được sự dối lừa, họ thậm chí yêu đến trút cạn tất cả và chẳng còn sức để ghen tuông, để chửi bới, để đánh hay đơn giản để trách móc. Họ ôm tất cả nỗi đau, nước mắt vào riêng họ. Họ yêu bằng tất cả và gặm nhắm tất cả nỗi đau đó từ tận sâu từng hơi thở, nhịp đập, từng giây phút nghĩ về người đàn ông họ yêu, về tình yêu họ dấn thân không hối tiếc, họ trao trọn tất cả những gì họ có.

Người đàn bà đó, không nói, nỗi đau mà cô ấy cảm nhận gấp nhiều lần so với một người có thể bộc phát nó ra. Thời gian không thể xoa dịu, không thể xếp nỗi đau lại, không giúp cô ấy mở một cánh cổng mới, thời gian làm cô ấy chai sạn, nỗi đau khiến cô ấy đóng băng niềm tin và xây bức tường bảo vệ trái tim tổn thương của mình lại.

Mỗi người khi bắt đầu một mối quan hệ luôn có sự thật long dù ít hay nhiều, nhưng qua thời gian điều đó có thể đổi thay theo nhiều chiều hướng khác nhau. Điều duy nhất người ta hãy nên dành cho nhau đó là một kết thúc “nhân văn”. Hãy để người bạn từng yêu thương có thể tiếp tục một cánh cửa yêu thương khác trong cuộc đời họ, hãy để trái tim họ xướt ít thôi và còn có thể yêu thương lần nữa!

_st_

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
Theo mình thì im lặng chính là đỉnh điểm của nỗi đau. Im lặng vì nghẹn đắng, vì không còn hơi sức sau khi mà yêu hết mình đổi lại là sự lừa đôi
T
Ớt nào là ớt chẳng ghen. Rất khó bình tâm để chấp nhận được người mình yêu thương hết lòng lại phản bội mình
G
Mình từng là người bị phản bội bị lừa dối và lợi dụng. Mình vừa từng là người đến sau, là nạn nhân và vừa là người danh chính ngôn thuận nhưng lại bị người yêu cũ của chồng sắp cưới xem như trò đùa. Mình hiểu nỗi đau của tất cả. Mình chỉ không hiểu tại sao những người từng nói yêu thương nhau khi hết tình không chia tay đàng hoàng để tình yêu đó được đẹp mãi trong mắt mọi người. Mình đã muốn im lặng chịu đựng một mình. Để tránh đau thương cho cả gia đình, nhưng những kẻ sai không biết lỗi để sửa còn như cố tình muốn mình phải đau thêm. Nên cuối cùng mình đã chọn kể hết ra cho mọi người biết sự thật để được sống yên ổn. Mình tin những người phụ nữ chọn nói ra họ đau hơn những người im lặng rất nhiều. Mình cảm ơn những người phụ nữ mạnh mẽ dám nói ra để mọi người có thêm kinh nghiệm sống về hôn nhân gia đình. Thực tế rất khá những điều chúng ta nghĩ và giả sử mình rơi vào hoàn cảnh đó.