Thanh toán

Phụ nữ khôn ngoan là phải chọn yêu đàn ông chân chính

Đăng bởi Marry Doe - 28/02/2016   |   Lượt xem: 2313

Như ai đó từng nói “Rất nhiều đàn ông cảm thấy sĩ diện bị tổn thương khi được yêu cầu cuối xuống buộc dây giày cho người yêu của mình, nhưng rất ít người biết, đó mới chính là lúc mà anh ta có thể chạm được vị trí cao nhất trong trái tim người phụ nữ, không phải một người, mà là tất cả những người phụ nữ nhìn thấy hành động đó.

Ngày xưa Từ Hải “Râu hùm, hàm én, mày ngài. Vai năm tấc rộng thân mười thước cao. Đường đường một đấng anh hào, Côn quyền hơn sức lược thao gồm tài”, vốn “Giang hồ quen thú vẫy vùng, Gươm đàn nửa gánh, non sông một chèo.” – những tưởng người đàn ông như thế thì phải thô lỗ, hung tàn, xem nữ nhi như hoa rơi bên đường… Nhưng bất cứ người đàn bà nào cũng sẽ muốn được yêu bằng tình yêu của Từ Hải, không bởi người đàn ông này ngu muội đâm đầu vào chỗ chết vì một tình yêu vớ vẩn, mà vì người đàn ông này đã lắng nghe tất cả nỗi lòng của người phụ nữ mà vẫn yêu thương, tôn trọng và nâng niu người ấy dẫu nàng đã đi qua bao nhiêu ô nhục của cuộc đời. Và vì người đàn ông như Từ Hải là người đàn ông của chữ Tín, còn là người đàn ông không để cho người phụ nữ mình phải chịu bất cứ ấm ức tủi hờn nào từ bất kỳ ai… Đàn ông như vậy, phụ nữ không chỉ yêu, mà còn yêu say đắm…

 

 

Hình minh họa


Ngày nay, phụ nữ cũng bôn ba, cũng mỗi ngày “đi đánh trận” cùng đàn ông. Có thể vì thế mà…

Đàn ông khiến phụ nữ tin, yêu, và nể không phải qua lời nói ngọt ngào, không phải qua sự dữ tợn khiến người ta sợ, không phải qua sự cứng rắn nhẫn tâm khiến người ta đau lòng, mà qua sự chín chắn, sâu sắc trong suy nghĩ và điềm đạm, hợp tình hợp lý, tôn trọng chính mình trong đối nhân xử thế.

Đàn ông muốn phụ nữ làm phụ nữ, làm vợ, làm người yêu, thì đàn ông hãy là đàn ông, làm chồng, làm bạn đời. Đừng đánh tráo vai trò, đừng bắt chước thói nhỏ nhen, chua ngoa đanh đá của nữ nhi, đừng giận mất khôn không suy xét hậu quả như cái “sâu sắc như cơi đựng trầu”…

Đàn ông là phải có cái nhìn xa trông rộng. Xa khỏi cái tôi của mình, rộng đủ ôm ấp cả người thân, gia đình, và những ai cần giúp đỡ. Xa đủ để hiểu đến cuối cuộc đời, chỉ có gia đình yêu thương vô điều kiện là quan trọng. Rộng đủ để thấy đời người vô biên, cố chấp dằn vặt chỉ khiến người đàn ông trở nên nhỏ bé.

Đàn ông là phải trưởng thành, khôn ngoan và rộng lượng. Trưởng thành để biết việc gì nên làm, việc gì không; biết nên trân trọng lời nói của mình, danh dự của mình trước người thân nhiều hơn là sĩ diện trước những người không quen biết. Khôn ngoan để biết cái bản lĩnh của đàn ông không nằm ở chỗ bốc phét ra oai với bạn bè, mà ở chỗ biết có trách nhiệm với gia đình, biết phải làm gì cho gia đình mình. Rộng lượng để hiểu được cuộc sống vốn nhiều trắc trở và xung đột, chuyện không lớn thì hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không.

Đàn ông không thể đột nhiên lớn khôn trở thành đàn ông được, mà cũng là được vun đắp, bồi dưỡng, bảo ban bởi nhiều người phụ nữ trong cuộc đời mình… là mẹ, là người yêu, là vợ. Đàn bà khéo thì đàn ông nhờ, không khéo thì trầy trật mệt mỏi, giận dữ khi bị dạy dỗ bảo ban… Dù đàn ông đôi khi quên rằng, khái niệm như thế nào là đàn ông nên được đánh giá qua lăng kính của đàn bà… nên chẳng thể nhìn rõ được, chính những người phụ nữ xung quanh đã giúp anh hiểu rõ thế nào là một người đàn ông chân chính. Nói đơn giản, cũng như đàn bà mặc đẹp, chăm chút bản thân là để đàn ông ngắm nhìn và ngưỡng mộ… Lý lẽ này chắc các anh phải hiểu, nên khi có đàn bà mắng đàn ông chẳng đáng mặt quân tử, khoan khoan giận, hãy dừng lại mà nghĩ xem có khi nào đúng là trong vài giây sơ suất, đàn ông đã trót hùa theo thói nữ nhi hẹp hòi mà quên mất cái lễ độ, rộng lượng và thâm trầm của người quân tử?

Ông trời sinh ra giới tính nam và nữ, nhưng không phải ai cũng biết làm đàn ông cho ra đàn ông, đàn bà cho ra đàn bà, đều phải học, phải tích lũy vốn sống, phải lắng nghe lẽ phải chứ không phải cái tự ái sĩ diện, phải tự răn bản thân mình, đừng để một phút sơ sẩy mà đàn bà thành đàn ông, đàn ông thành nữ nhi thường tình.

Đàn ông chân chính là người đàn ông khiến cho người phụ nữ của mình có thể nương tựa một cách an ổn về tinh thần, có thể nghe nàng chia sẻ mọi điều mà không hồ đồ đánh giá con người nàng qua những nghĩ suy đó, có thể dạy dỗ bảo ban nàng bằng yêu thương và lời lẽ khôn ngoan chứ không bằng cơn giận dữ và thái độ thù ghét…

Đã là con người, ai cũng có mặt tốt mặt xấu. Nhưng đàn ông bản lĩnh, là đàn ông biết bảo vệ người đàn bà của mình khỏi mọi tổn thương xúc phạm đến từ con người xấu xí của mình, biết giữ sự tôn nghiêm cho chính mình không bằng sự áp đặt cưỡng chế bởi vai trò “đàn ông” mà từ trong sự tôn trọng, kính nể tự nguyện của người phụ nữ. Vì trên đời này, đối với bất cứ con người nào, dù là đàn ông hay đàn bà, sự TÔN TRỌNG, lòng YÊU, sự TIN TƯỞNG – là ba thứ không bao giờ có thể áp đặt được lên người khác để ép buộc họ dành cho mình. Chỉ có sự Lễ độ, Tình yêu thương, và Tấm lòng rộng lượng mới có thể khiến phụ nữ tự nguyện tin yêu và tôn trọng.

Như ai đó từng nói “Rất nhiều đàn ông cảm thấy sĩ diện bị tổn thương khi được yêu cầu cuối xuống buộc dây giày cho người yêu của mình, nhưng rất ít người biết, đó mới chính là lúc mà anh ta có thể chạm được vị trí cao nhất trong trái tim người phụ nữ, không phải một người, mà là tất cả những người phụ nữ nhìn thấy hành động đó. Vì hành động đó không phải là sự tuân lệnh hèn kém, mà là sự quan tâm, chu đáo, khiêm nhường và lịch thiệp của một quý ông”

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
NGười đàn ông của mình thật không hoàn hảo nhưng mình cảm thấy là người đáng tin tưởng để đưa vào cả đời. Cho nên bạn nên nhớ không có cái gì là hoàn hảo hết.
C
AI cũng muốn được chọn đàn ông chân chính để yêu nhưng có mấy người được may mắn như vậy