Thanh toán

Phụ nữ không muốn lấy chồng, trì hoãn hôn nhân có phải là xu hướng của thời nay?

Đăng bởi Marry Doe - 07/11/2017   |   Lượt xem: 4895

Trong khi có nhiều cô nàng nóng lòng muốn về chung một nhà với người đàn ông yêu thương của mình thì bên cạnh đó cũng có không ít phụ nữ cứ lần lữa, trì hoãn hết hôn, phải chăng họ ngại yêu, sợ ràng buộc hay một lí do nào khác?

1. Đặt sự nghiệp lên trên

Chưa nói đến yếu tố tài chính và kinh tế, hiện có nhiều chị em phấn đấu cho sự nghiệp của mình vì niềm đam mê. Chính những đam mê công việc này đã cuốn chị em xa rời suy nghĩ lập cho mình một "tổ ấm", bởi đơn giản là vì họ không có thời gian để hẹn hò, không có thời gian cho những thứ tình cảm cá nhân.

Thậm chí, nhiều phụ nữ quá đam mê sự nghiệp đến nỗi họ lo lắng nếu có gia đình, họ không thể đảm nhiệm vai trò vừa làm vợ làm mẹ vừa là người phụ nữ xuất sắc trong công việc. Đứng trước sự lựa chọn, họ chọn sự nghiệp vì họ yêu sự nghiệp hơn cả hạnh phúc của cá nhân mình. Với họ, được làm việc đã là hạnh phúc rồi.

2. Sợ nhất là lấy nhầm người

bestie-lay-chong-muon

Nhiều người vẫn thường nói, hôn nhân như một canh bạc, chị em nào may mắn thì lấy được người chồng tốt, còn không thì lại đổ tại số phận, không ai nói trước được điều gì.

Hiện nay nguy cơ ngoại tình vẫn luôn là kẻ thù "rình rập", nhất là khi kết hôn lâu, mọi đam mê, tình yêu đã giảm dần để thay vào đó là những trách nhiệm, nghĩa vụ. Đặc biệt, sau nhiều năm kết hôn, người phụ nữ lo lắng họ sẽ già nua và xấu đi. Lúc ấy sức hấp dẫn của người vợ với chồng cũng giảm xuống. Và lúc này, người đàn ông càng có cớ chán vợ mà ngoại tình.

Rồi khi có trận cãi vã, xung đột gia đình xảy ra, người phụ nữ lại là người chịu thiệt. Họ yếu đuối, khóc lóc, về nhà bố mẹ đẻ, có khi họ còn phải chịu nỗi đau của bạo lực gia đình.

3. Không muốn làm “osin cao cấp”

bestie-lay-chong-muon

Trong suy nghĩ của không ít chị em, lấy chồng cũng đồng nghĩa với việc chị em ngoài lo toan việc ở cơ quan về nhà còn phải chăm lo hàng trăm công việc nhà khác, từ nấu ăn, giặt giũ, quét dọn, phục vụ chồng, nuôi con… Chị em thường nói đùa với nhau rằng, lấy chồng rồi chẳng khác gì “osin cao cấp”.

4. Bị ám ảnh bởi tỷ lệ ly hôn ngày càng cao

Khi chứng kiến quá nhiều chuyện tình yêu tan vỡ, tỉ lệ li hôn ngày càng cao khiến phụ nữ cảm thấy bất an bởi cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vã và xung đột. Mà những xung đột này thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống của cả hai phía nhất là phụ nữ.

5. Cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại

bestie-lay-chong-muon

Một lý do nữa khiến nhiều bạn trẻ quyết định sống độc thân là vì họ có sự nghiệp và thu nhập ổn định. Họ hài lòng với cuộc sống của mình nên không muốn thay đổi, sợ mất tự do, sợ vướng bận gia đình, con cái, sợ kết hôn sẽ ảnh hưởng đến đường công danh...

Những phụ nữ này thường rất tự lập và kiểm soát bản thân rất tốt nên họ có thể làm chủ cuộc sống của mình một cách đầy tự tin.

6. Không muốn chịu áp lực về tiền bạc và trách nhiệm

bestie-lay-chong-muon

Bất kì một sự ràng buộc mang tính pháp luật nào cũng đều gắn liền với trách nhiệm và áp lực. Hôn nhân cũng không ngoại lệ. Cho dù hai người trong cuộc có thoải mái đến đâu đi nữa thì cũng không thể phủ nhận một điều rằng đã là gia đình thì tất cả mọi người phải có trách nhiệm với nhau.

Tiền bạc, chuyện mang nặng đẻ đau, nuôi nấng, dạy dỗ con, chăm sóc chồng, quản lý nhà cửa, quan tâm tới nhà chồng... đòi hỏi phụ nữ phải hy sinh rất nhiều, cả thời gian và công sức. Vì vậy, họ còn chần chừ trong việc quyết định có kết hôn hay không.

7. Phụ nữ sinh con và sớm mất đi vẻ đẹp thanh xuân

 

bestie-lay-chong-muon

Dẫu biết thiên chức làm mẹ là thiên chức cao cả của bất kỳ người phụ nữ nào nhưng các ông chồng có hiểu được bao vất vả, lo toan của người phụ nữ? Họ vì yêu chồng, sinh con nên dần phai tàn nhan sắc thì lại có hiện tượng người chồng “chán cơm thèm phở”, rồi chê bai vợ xấu đi.

Người phụ nữ có thể không sợ mất đi vẻ đẹp thanh xuân nhưng họ chỉ tiếc khi họ hy sinh mất đi vẻ đẹp ấy mà không được chồng trân trọng.

8. Không muốn rơi vào cảnh "mẹ chồng - nàng dâu" mệt mỏi

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn là câu chuyện muôn thuở, không ít nàng sợ phải va chạm, cãi nhau với mẹ chồng khiến cuộc sống hôn nhân trở nên bức bách, khó chịu.

9. Không muốn xa bố mẹ

bestie-lay-chong-muon

Dù cho bạn có lấy chồng gần đến mức nào thì cũng không thể sống cùng cha mẹ trong một mái nhà nữa. Thử hỏi có ai mà không buồn bã và lưu luyến khi phải xa nơi mà mình đã sống mấy chục năm trời, nơi mà mình đã trải qua cả một quãng tuổi thơ và lớn lên từng ngày?

Về nhà chồng họ phải sống trong một căn nhà xa lạ, gọi những người xa lạ là bố mẹ, sự lạ lẫm ấy luôn khiến phụ nữ thấy thật lo lắng và bất an. Họ sẽ phải mất một khoảng thời gian mới có thể thích nghi được với một cuộc sống hoàn toàn mới này, không phải ai cũng sẵn sàng và tự tin cho sự thay đổi, vì thế mà họ sợ hãi việc lấy chồng.

Qua một số quan điểm nêu ra trên đây có thể thấy mặc dù trong cuộc sống hiện đại, việc kết hôn với ai đó là một điều rất đơn giản nhưng những khái niệm về hôn nhân dường như vẫn đang bị phức tạp hóa. Thiết nghĩ, xã hội ngày càng phát triển cho nên quan niệm về việc kết hôn của một số phụ nữ cũng thay đổi theo. Ngày nay, phụ nữ thời hiện đại không vội vàng kết hôn vì họ nhận ra có rất nhiều điều thú vị để làm khi còn độc thân, chưa vướng bận chuyện gia đình chứ không hẳn là vì e ngại, sợ sệt việc kết hôn bởi những ràng buộc theo quan niệm xưa cũ.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Là phụ nữ, hạnh phúc nhất chính là được chăm chút gia đình nhỏ của mình. Đôi lúc cũng sẽ gặp người này người khác, nhưng đó mới là cuộc sống. Hãy tự tin và mạnh mẽ lên, thay đổi suy nghĩ của mình về hôn nhân.