Thanh toán

Phụ nữ thanh lịch

Đăng bởi Marry Doe - 06/06/2015   |   Lượt xem: 570

Ghen tị, tọc mạch, đâm sau lưng và nói xấu có phải là tất cả những gì thế giới vẫn hay hình dung về phụ nữ hay không? Câu trả lời chắc chắn là không, ai trong chúng ta cũng đều có thể học cách để là một quý cô dịu dàng, thanh nhã.

 







Thanh lịch là lịch sự



Không chỉ đàn ông, mà giữa phụ nữ với nhau, chúng ta cũng cần cư xử một cách nhẹ nhàng và lịch sự. Nếu cảm thấy khó chịu vì một người nào đó, hãy cứ mặc kệ họ. Để một người nào đó làm ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta vốn không phải là một quyết định thông minh, dù đôi lúc kẻ ấy có khó đỡ đến mức nào. Nếu bạn muốn là một nàng công chúa thì hãy cư xử như một công chúa thực sự, dù trong bất kỳ tình huống nào.



Hãy luôn nói "Làm ơn", "Cảm ơn" khi nhờ hoặc được ai đó giúp đỡ, cũng đừng quên những lời khen ngợi với người xung quanh. Bạn sẽ không bao giờ biết được việc cư xử một cách lịch sự sẽ mang đến cho mình những lợi ích to lớn đến thế nào đâu nhé.



Muốn trở thành một người lịch sự không khó, bạn chỉ cần nhớ cảm ơn người đã giúp đỡ mình, giúp đỡ người khác khi có thể và luôn trả lời tất cả tin nhắn nhận được (Không cần phải trả lời ngay lập tức, thậm chí tin trả lời của bạn có thể ngắn nhưng dùng từ ngữ lịch sự và đơn giản).



Biết nói "không" khi cần thiết







Là một người dịu dàng, thanh lịch không có nghĩa là bạn không thể từ chối những điều bạn không thật sự thích hay muốn. Hãy biết cách lên tiếng vì giá trị và đạo đức của mình. Sự tôn trọng chỉ có được khi một người biết cách bảo vệ những gì họ tin tưởng, dù đôi khi, người khác có những nhìn nhận khác trong cùng một vấn đề.



Đôi khi, chúng ta thường vướng phải trở ngại từ những người xung quanh khi họ cho rằng bạn phải làm thế này hay thế kia thì mới là một người lễ độ, hiểu biết... Hãy nhớ rằng, một quý cô lịch thiệp cũng là người muốn được yêu và tôn trọng vì chính con người thật của cô ấy chứ không phải là một người nào khác.



Không thoả hiệp với những điều bạn không thực sự muốn



Bạn không phải làm bất kỳ điều gì để làm người khác hài lòng trừ khi bạn cảm thật sự muốn làm. Nếu bạn chưa thực sự muốn, thì đừng bao giờ đầu hàng trước những "đòi hỏi" quan hệ của nửa kia.



Hiểu thế nào là cho đi







Bạn đủ mạnh mẽ để đứng vững trên đôi chân của chính mình, bạn muốn giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, đối với sự giúp đỡ của bạn, người thì không cần đến, người thì chỉ nhận chứ không thích trả lại. Nhưng dù thế nào thì cũng hãy lựa chọn "cho đi" vì niềm vui của chính bản thân mình.



Hầu hết những người phụ nữ nổi tiếng trong mắt công chúng đều tham gia các hoạt động từ thiện. Họ tham gia không bởi vì tiền, vì sự nổi tiếng hay những khen ngợi của công chúng mà họ làm vì họ hiểu rằng mình cần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn.



Cuộc sống dường như quá khắc nghiệt khi nhiều người không thể hiểu được những niềm vui tinh khiết khi được nhìn thấy ai đó hạnh phúc hay thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Nếu bạn là một cô gái dịu dàng và hiểu biết thì bạn sẽ chọn "cho đi" hay ném đã những người giúp đỡ người khác?!



Không trách móc người khác



Trách móc người khác chỉ khiến bạn giống như một bà tám chính hiệu. Một cô gái lắm lời chỉ có thể phá huỷ thế giới chứ hiếm khi nào mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Những người hay trách móc cũng vậy.

Là một cô gái lịch thiệp và thanh nhã, ngay cả khi không thích một người nào đó, bạn chỉ cần không lãng phí thời gian để tranh cãi hay thể hiện mình ghét họ đến mức nào là được. Thay vào đó, hãy chú tâm đến cuộc sống của mình và làm tốt nhất có thể. Không phao đi những tin đồn ác ý, không công khai làm bẽ mặt ai khác và không đạp người khác xuống để nâng mình lên mới chính là điều mà một quý cô thực sự nên làm. Một cô gái thanh lịch sẽ luôn ý thức được giá trị của riêng mình.



Giữ lời hứa



Thất hứa dường như bệnh mãn tính của nhiều người. Nhưng những cô gái hiểu biết sẽ luôn ý thức được sức nặng của lời hứa nên sẽ không hứa tuỳ tiện với bất kỳ ai. Và một khi đã hứa thì chắc chắn nàng sẽ thực hiện lời hứa của mình.



Biết cách thảo luận mà không cần tranh cãi



Có không ít cô gái cho rằng phải xù xì, gai góc, lên gân hay sẵn sàng tranh cãi với người khác mới thể hiện được cá tính của bản thân mình. Nhưng một quý cô trang nhã không cần phải gai góc để tạo được ấn tượng trong mắt người khác. Nếu phải tranh luận thì các cô gái này sẽ biết cách giữ sự hoà hảo với người khác. Một cô gái biết lắng nghe và sẵn sàng tiếp thu ý kiến từ người khác, không cố chấp với ý kiến riêng của mình thì ai lại có thể nói rằng cô ấy không hiểu biết và lịch thiệp.



Không sợ phạm sai lầm







Ai cũng có thể phạm lỗi. Một cô gái thanh nhã là người có thể tự cười những sai lầm của mình rồi sau đó tìm cách khắc phục chúng. Nàng sẽ không bao giờ giả vờ hay đổ lỗi cho người khác. Nàng luôn ý thức được những khuyết điểm của mình và tìm cách khắc phục chúng.

(Còn tiếp).



Theo You Queen


Bình luận

Viết Đánh Giá
N
ai ai cũng muốn mình là người thanh lịch, cảm ơn bạn nhé
T
Phụ nữ nào cũng muốn mình thật thanh lịch dịu dàng nhã nhặn