Thanh toán

Quả bơ- Thần dược trong bảo vệ sức khỏe và làm đẹp cho nàng dâu

Đăng bởi - 11/06/2018   |   Lượt xem: 750

Ngày tổ chức Đám Cưới đang gần kề mà bạn không còn nhiều thời gian để áp dụng hết tất cả các gợi ý bảo đảm sức khỏe và làm đẹp? Chỉ cần dùng một loại trái cây – quả bơ – nhanh gọn, đơn giản và bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu cho bạn thật nhiều công dụng của quả bơ trong làm đẹp và bảo vệ sức khỏe nhé!

News-Quả-bơ-thần-dược-trong-bảo-vệ-sức-khỏe-và-làm-đẹp-cho-nàng-dâu-01

Quả bơ nổi tiếng vì rất giàu vitamin E nên có thể được xem như thần dược cho các Nàng Dâu trong việc tăng sức khỏe và làm đẹp trước Ngày Cưới. Bạn có thể dùng chúng như một loại thực phẩm bổ dưỡng hoặc nghiền ra đắp mặt nạ cho da và tóc.

News-Quả-bơ-thần-dược-trong-bảo-vệ-sức-khỏe-và-làm-đẹp-cho-nàng-dâu-02

1. Công dụng làm đẹp da của quả bơ

Quả bơ có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc. Mặc dù một số loại trái cây hay rau quả như cam, chanh, cà rốt, cà chua… cũng chứa chất chống ôxy hóa nhưng chúng không thể can thiệp trực tiếp vào ti thể giống như bơ. Các Nàng Dâu có thể ăn trực tiếp với chút đường, xay sinh tố hay trộn vào salad …

News-Quả-bơ-thần-dược-trong-bảo-vệ-sức-khỏe-và-làm-đẹp-cho-nàng-dâu-03

Ngoài ra. các nàng còn có thể mặt nạ bơ mỗi tuần 2 – 3 lần. Công thức phổ biến thường là bơ nghiền pha với lòng trắng trứng, mật ong, sữa chua hoặc sữa tươi. Thậm chí chỉ cần một mình thì bơ cũng cho tác dụng tốt rồi. Bạn sẽ có làn da được trẻ hóa, hồng hào, rất mát và mịn.

News-Quả-bơ-thần-dược-trong-bảo-vệ-sức-khỏe-và-làm-đẹp-cho-nàng-dâu-04

2. Dùng bơ để giúp mái tóc mềm đẹp

Quả bơ chứa nhiều dưỡng chất gốc đạm nên rất hợp để chăm sóc tóc. Bạn có thể trộn bơ nghiền với dầu oliu rồi ủ tóc trong khoảng 20 -30 phút, sau khi đã gội đầu sạch. Hỗn hợp này còn có công dụng tốt hơn nhiều loại kem xả vì hoàn toàn không chứa hóa chất.

News-Quả-bơ-thần-dược-trong-bảo-vệ-sức-khỏe-và-làm-đẹp-cho-nàng-dâu-05

Bơ có tác dụng làm tăng cường độ mềm mượt, nhờ đó các Nàng Dâu sẽ có mái tóc khỏe đẹp để tỏa sáng trong ngày trọng đại.

3. Hơi thở thơm tho hơn với bơ

Quả bơ giúp cho hơi thở trở nên thơm tho hơn nhờ các thành phần có tác dụng loại bỏ cặn bã bị phân hủy trong đường ruột, vì chúng là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi miệng. Ngoài ra, nhờ được bơ dọn dẹp sạch sẽ các chất bẩn mà dạ dày cũng như hệ tiêu hóa nói chung trở nên khỏe mạnh hơn.

News-Quả-bơ-thần-dược-trong-bảo-vệ-sức-khỏe-và-làm-đẹp-cho-nàng-dâu-06

4. Quả bơ rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư

Không chỉ để chuẩn bị cho sức khỏe Ngày Cưới, quả bơ còn có tác dụng lâu dài nhờ hàm lượng Folate cao hỗ trợ cho các hoạt động của hệ thần kinh, cùng tác động kép cho việc bảo vệ tim mạch. Folate làm giảm hàm lượng chất homocystein (nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch), ngoài ra chất Oleic acid trong quả bơ còn giúp giảm chứng xơ vữa động mạch.

News-Quả-bơ-thần-dược-trong-bảo-vệ-sức-khỏe-và-làm-đẹp-cho-nàng-dâu-07

Một số vi chất đặc biệt có trong quả bơ có thể tiêu diệt một số tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vòm miệng. Hơn nữa, chúng cũng giúp ngăn ngừa ung thư vú và cả ung thư thận.

4. Giảm cân với quả bơ, tại sao không?

Nhiều người quan niệm quả bơ ăn vào cảm giác rất béo, làm sao có thể giảm cân được. Xin thưa là hoàn toàn có thể nếu ta áp dụng đúng cách, vì bơ tuy béo nhưng là chất béo không bão hòa. Một ít bơ giữa các bữa ăn giúp điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào và kéo dài cảm giác no.

News-Quả-bơ-thần-dược-trong-bảo-vệ-sức-khỏe-và-làm-đẹp-cho-nàng-dâu-08

Một loại acid amin tên Carnitine tìm thấy trong quả bơ có tác dụng chuyển hóa chất béo. Vì thế, quá trình đốt cháy chất béo sẽ diễn ra nhanh hơn, có lợi cho việc giảm cân.

5. Bơ còn rất tốt cho “chuyện ấy”

Chuyện tế nhị này cũng là điều Nàng Dâu quan tâm trước khi lấy chồng đúng không nào? Bơ rất tốt cho tim và động mạch của bạn cũng như rất giàu chất béo không bão hòa như đã đề cập ở trên. Điều đó sẽ giúp điều hướng máu lưu thông mạnh mẽ đến tất cả các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục.

News-Quả-bơ-thần-dược-trong-bảo-vệ-sức-khỏe-và-làm-đẹp-cho-nàng-dâu-09

Bật mí nè: quả bơ thường đem lại cảm giác kích thích nhu cầu sinh lý sau khi ăn, nên các nàng hãy cố gắng tìm hiểu nhiều món ăn từ bơ để giúp cuộc sống lứa đôi thêm phần thú vị nhé!

Kay (tổng hợp)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Từ trước đến giờ vẫn biết bơ có rất nhiều công dụng làm đẹp, nhưng mình thường ăn thôi, ít khi dùng để chăm sóc da