Thanh toán

Quyết định kết hôn của bạn liệu có đúng?

Đăng bởi Marry Doe - 06/05/2015   |   Lượt xem: 1510

Nếu bạn đang chuẩn bị kết hôn và băn khoăn về tương lai của mình. Hãy bình tĩnh suy xét và tự hỏi bản thân những câu hỏi sau.

1. Bạn có những kỳ vọng thực tế nào không?



Nếu bạn nghĩ rằng hôn nhân chỉ toàn hoa hồng và hạnh phúc lung linh thì bạn cần phải tỉnh mộng ngay đi. Những mật ngọt và lãng mạn sẽ lập tức biến mất sau tuần trăng mật, bạn và nửa kia sẽ thường xuyên căng thẳng vì các loại hoá đơn, bảo hiểm, chi phí cho cuộc sống và những việc lặt vặt trong nhà như rửa chén hay giặt đồ.

Rất nhiều người kết hôn vì tin rằng những ràng buộc về tình cảm và pháp lý sẽ thay đổi bạn đời của mình theo hướng tích cực và dễ dàng vỡ mộng. Nửa kia của bạn vẫn sẽ giữ những thói quen cũ trừ khi bị thúc giục, kích thích thay đổi bạn thân. Nếu bạn là người thực tế thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng nửa kia của mình sẽ chẳng thể nào hài hước và trẻ trung mãi mãi, đôi khi, chàng cũng sẽ đánh mất vẻ đẹp hiện tại của mình. Bạn cần chuẩn bị để chấp nhận được những thăng trầm của hôn nhân.



2. Bạn có được "trang bị" đầy đủ để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc không?



Hôn nhân sẽ chẳng bao giờ là điều hoàn hảo, bạn và chồng của mình sẽ phải cùng nhau đối diện với những khó khăn có thể chia rẽ hai người. Bạn có sẵn sàng chiến đấu với mọi trở lực để giữ cho hôn nhân bền vững hay không? Nếu bạn cảm thấy tình cảm của cả hai chưa đủ sâu đậm để vượt qua những trở lực khác thì nên suy nghĩ kỹ trước khi đồng ý kết hôn.



3. Bạn và nửa kia có ngưỡng mộ và tôn trọng lẫn nhau không?



Bất kỳ ai cũng xứng đáng được người khác tôn trọng, đặc biệt là sự tôn trọng từ bạn đời của mình. Hãy suy nghĩ về cách mà bạn và nửa kia nói chuyện với nhau. Cả hai có hay chỉ trích lẫn nhau hay không? Bạn có thể giữ được bình tĩnh với nửa còn lại hay không? Bạn có thường nói những điều không mấy tốt đẹp về nửa kia trước mặt người khác không? Hai bạn có thường phàn nàn về gia đình, bạn bè của nhau hay không? Cả hai có cảm thấy khó chịu vì những thói quen của nhau hay không?

Nếu bạn trả lời là "Có" cho tất cả những câu hỏi trên thì có thể mối quan hệ của cả hai chẳng thể tốt đẹp cho đến khi hai bạn biết cách trân trọng.



4. Bạn và nửa kia của mình giao tiếp với nhau như thế nào?



Trong bất kỳ mối quan hệ nào, phương pháp tiếp xúc của cả hai đều là chìa khoá quan trọng. Hai bạn có cởi mở và chân thành với nửa con lại hay luôn giữ bí mật cho riêng mình. Bạn có thành thật chia sẻ tất cả với chàng hay cả hai đang chơi trò "vờn nhau"? Hai bạn có dành thời gian để lắng nghe lẫn nhau hay không? Hãy suy nghĩ cặn kẽ về cách mà bạn và nửa kia kết nối với nhau và những ảnh hưởng lâu dài của phương pháp giao tiếp đối với hôn nhân của hai bạn.



5. Cả hai có cùng chia sẻ những giá trị và mục đích trong cuộc sống hay không?



Bạn và chàng đang chuẩn bị chung sống với nhau vì vậy những điểm chung trong cuộc sống của hai người là điều vô cùng quan trọng. Những điều cần ưu tiên trong cuộc sống của bạn là gì? Kế hoạch trong tương lai của bạn sẽ có những gì? Bạn có muốn có con không, bao nhiêu đứa? Bạn muốn sống ở thành phố nào?... Nếu bạn và chồng tương lai không thể thống nhất ý kiến với nhau thì hôn nhân của bạn sẽ sớm rơi vào những cuộc tranh cãi bất tận cho đến lúc một trong hai phải nhượng bộ hoặc ly hôn.



6. Tình cảm của hai bạn có tồn tại bất kỳ hình thức nào của sự lạm dụng không?



Nếu nửa kia của bạn :

- Thường xuyên kiểm soát bất kỳ hoạt động nào của bạn, dù là nhỏ nhất.

- Sử dụng bạo lực.

- Thường xuyên chê bạn dù bạn có làm tốt đến thế nào.

- Đe doạ

- Tìm cách cô lập bạn với người thân và bạn bè xung quanh.

- Tỏ ra khó chịu và hay ghen khi bạn tiếp xúc với những người khác giới khác.

- Gọi bạn bằng nhiều cái tên khác nhau.

...thì có thể bạn đang bị lạm dụng. Trong trường hợp đó, điều cuối cùng bạn có thể làm là không kết hôn với người đàn ông đó, hôn nhân sẽ chỉ khiến cho mọi việc trở nên tệ hơn chứ không thể cải thiện được bất kỳ điều gì.



7. Nửa kia của bạn có đóng góp nhiều như bạn không?



Hôn nhân là một con đường hai chiều, cả bạn và bạn đời đều phải "cho đi" để xây dựng hôn nhân bền vững hoặc sẽ nhanh chóng tan vỡ. Nếu bạn cảm thấy rằng chỉ có mình là người hy sinh nhiều cho tình cảm của hai người, còn chàng chỉ thích nhận hơn là cho thì nên suy nghĩ kỹ lại trước khi kết hôn. Chắc chắn rằng chẳng ai muốn dành phần còn lại của cuộc đời mình để sống cho người khác.



8. Chàng có làm cho bạn thấy hạnh phúc?







Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất bạn cần tự hỏi bản thân mình. Bởi vì bạn luôn xứng đáng được hạnh phúc vì vậy không thể nào kết hôn với người không mang đến hạnh phúc cho bạn. Nếu bạn thường cảm thấy không hài lòng, căng thẳng và mệt mỏi khi ở bên cạnh nửa kìa thì đừng nên gắn bó cả đời với chàng mà hãy tìm kiếm cho mình một hạnh phúc khác.



9. Bạn có tin tưởng chàng hay không?



Nếu không có sự tin tưởng thì mối quan hệ không thể nào tồn tại lâu dài. Bạn có thể tin tưởng rằng chàng sẽ mang đến sự an toàn cho mình hay không? Chàng có luôn ở bên cạnh khi bạn cần hay không? Chàng có bao giờ từ bỏ, từ chối hoặc xấu hổ vì ở cạnh bạn hay không?



10. Từ tận đáy tim mình, bạn có tin rằng đây là quyết định đúng đắn hay không?



Bạn cần phải thật sự thành thật khi tự trả lời câu hỏi này của bản thân. Hãy xác định rõ những điều mà chàng có thể khiến cho bạn cảm thấy phiền phức và lắng nghe cảm xúc thật sự của mình. Nếu bạn vẫn còn gợn lên những nghi ngờ về bạn đời tương lai của mình thì hãy cân nhắc lại lời cầu hôn của chàng.



11. Kết hôn vì những lý do không tốt







- Mệt mỏi vì độc thân.

- Áp lực "chừng nào cưới" từ người thân và bạn bè.

- Vì "bác sĩ bảo cưới"

- Cưới vì khả năng tài chính của nửa kia.

- "Bạn bè xung quanh mình cưới hết rồi."

- Sợ là sẽ không còn ai đủ "can đảm" cưới mình nữa.

- Cưới vì hộ khẩu thành phố/ nhập quốc tịch mới.

- Vì bạn muốn có con.

- Muốn tìm cha cho con mình.

- Muốn thoát khỏi tầm "quản chế" của bố mẹ.

- Cho rằng hôn nhân sẽ mang đến hạnh phúc cho bạn.

- Muốn được trải nghiệm đám cưới như bạn vẫn từng mơ.

- Bạn đã đầu tư quá nhiều thời gian, công sức và tình cảm vào mối quan hệ này và kết hôn là một lẽ dĩ nhiên phải làm.



12. Những lý do tuyệt vời để kết hôn







Hôn nhân tự nguyện gắn kết cuộc đời của mình với người khác mãi mãi, vì vậy, hãy chỉ kết hôn vì những lý do đúng đắn. Chẳng hạn như:

- Cuộc sống không thể hoàn hảo nếu thiếu nửa kia.

- Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng biết được tương lai của 2 người trong 50 năm nữa.

- Cả hai đều sẵn sàng bên cạnh người còn lại, dù bất cứ chuyện gì xảy ra.

- Không thể "trưởng thành" nếu thiếu nửa kia của mình.

- Cả 2 đều cùng nhìn về một hướng.

- Cả hai đều muốn cùng nhau bắt đầu một cuộc sống mới.

- Cả hai đều sẵn sàng hy sinh cho nhau.

- Điều cuối cùng và quan trọng nhất: cả hai đều thật sự yêu người còn lại.


Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Khi cả hai sẵn sàng thì cứ quyết định đến với nhau thôi, nhưng nhớ phải tìm hiểu kĩ để sau này không hối hận
P
thik nhất cái mục \"nữa kia có đóng góp nhiều như bạn k \"
M
Mình nghĩ là khi quyết định lấy nhau chẳng ai nghĩ đến những điều không hay như thế này làm gì cả.
M
Hôn nhân sẽ chẳng bao giờ là điều hoàn hảo, bạn và chồng của mình sẽ phải cùng nhau đối diện với những khó khăn có thể chia rẽ hai người.
L
Mình đồng ý là khi hai người kết hôn, phải thống nhất về quan điểm và giá trị sống. Bạn và chàng đang chuẩn bị chung sống với nhau vì vậy những điểm chung trong cuộc sống của hai người là điều vô cùng quan trọng. Những điều cần ưu tiên trong cuộc sống của bạn là gì? Kế hoạch trong tương lai của bạn sẽ có những gì? Bạn có muốn có con không, bao nhiêu đứa? Bạn muốn sống ở thành phố nào?… Nếu bạn và chồng tương lai không thể thống nhất ý kiến với nhau thì hôn nhân của bạn sẽ sớm rơi vào những cuộc tranh cãi bất tận cho đến lúc một trong hai phải nhượng bộ hoặc ly hôn.
M
Những chia sẻ hay đó, phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định đi đến hôn nhân