Thanh toán

Rửa thịt gà trước khi nấu là 1 sai lầm

Đăng bởi Marry Doe - 01/03/2016   |   Lượt xem: 481

Với các loại thịt khác thì ko sao, nhưng riêng với thịt gà thì ko nên rửa

hó Giáo sư dinh dưỡngv học Jenifer Qinlan, Đại học Drexel cho biết, “mọi người đều mặc định quan niệm rửa thịt gia cầm sống trước khi nấu để làm sạch vi khuẩn, do đó rất khó để thay đổi được thói quen này. Nhưng thực tế, việc rửa thịt gà sống không loại bỏ hết các vi khuẩn mà thậm chí còn tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan".

co-nen-rua-thit-ga-hay-khong-4


Nếu những con vi khuẩn này có thể được nhìn thấy bằng mắt thường, bạn sẽ thấy rằng việc rửa thịt gia cầm chỉ làm phát tán vi khuẩn ra khắp người bạn, khăn lau bếp của bạn, quầy hàng của bạn, và cả bất cứ thực phẩm nào để cạnh đó…”.

Được biết vi khuẩn Campylobacter (lây lan khi rửa thịt gà) là nguyên nhân thường xuyên gây ra các ca ngộ độc thực phẩm ở Anh. Phần lớn các trường hợp là do thịt gia cầm bị nhiễm khuẩn. Các triệu chứng bao gồm: Tiêu chảy, đau bụng, sốt, mệt mỏi.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên khi chế biến thịt gà như sau:
- Bọc thịt gà bằng giấy bọc thực phẩm chuyên dụng.
- Đặt ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh nhằm ngăn những giọt nước từ gà sống nhỏ sang các loại thực phẩm khác.
- Tuyệt đối không rửa thịt gà bằng nước.- Rửa sạch tất cả các dụng cụ nhà bếp, thớt và các bề mặt sử dụng sau khi chặt thịt gà.
- Cách an toàn nhất để chế biến thịt gà là nấu kĩ, có thể chế biến theo các kiểu như nướng, chiên, luộc vì khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, tất cả vi khuẩn đều bị tiêu diệt.

(tổng hợp)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Nhớ nhé. hihi
T
Rất hữu ích, từ nay mình sẽ chú ý vấn đề này hơn.