Thanh toán

Sắt đá như đàn ông cũng phải sợ hãi 7 điều này nếu đã yêu một ai đó

Đăng bởi Marry Doe - 26/04/2017   |   Lượt xem: 1260

Đàn ông cũng có những nỗi sợ rất riêng mà họ luôn mong muốn người phụ nữ của mình thấu hiểu và cảm thông.

1. Sợ được yêu quá nhiều

Nghe có vẻ vô lý, vì ai khi yêu mà chẳng mong hòa hợp, tương thích với người yêu của mình. Tuy nhiên, mức độ yêu như thế nào thực sự rất quan trọng. Khi mức độ hòa hợp vượt quá mức mong đợi, đàn ông có cảm giác bị lệ thuộc vào đối phương, hoặc như đang vác thêm một cái gông vào cổ. 

Đàn ông sợ phải dành nhiều thời gian hơn, phải tỏ ra xứng đáng hơn với tình yêu nồng nàn của bạn, phải thế này hay thế kia... Tất cả những cái "phải" nhân danh tình yêu ấy không phải bao giờ cũng dễ chịu. Các chàng có cảm giác hình như mình không còn là mình nữa, mình đang gồng sức để đóng vai một anh chàng lý tưởng xa lạ nào đó. Dần dần, tình yêu trở thành gánh nặng đối với đàn ông. 

2. Sợ trở thành người thế chỗ 

Không có gì đáng bàn nếu họ là người yêu đầu tiên của bạn, nhưng sẽ là rất xấu nếu bạn dùng tình yêu này để quên đi một tình yêu khác. Một khi đã ở vào tình trạng bán tín bán nghi: Liệu có phải vì bị từ chối mà cô ấy chọn mình? Có khi mình chỉ ở trong "đội hình sơ cua" của cô ấy?... Đàn ông sẽ cảm thấy bất lực và yếu thế. 

Bị sự nghi ngờ hằng ngày gặm nhấm cũng đủ để giết tình cảm của họ đối với bạn rồi.

Sắt đá như đàn ông cũng phải sợ hãi 7 điều này nếu đã yêu một ai đó

3. Sợ có thêm một mẹ 

Khi mới yêu, các cô gái thường nũng nịu đưa ra những điều khoản tình yêu, những nguyên tắc "giữa hai đứa mình với nhau", thậm chí cả những nhiệm vụ mà họ sẽ phải làm... Đương nhiên, đàn ông sẽ không ngần ngại mà chấp nhận tất. Tiếp theo là "anh không được làm thế", "anh phải làm như này mới đúng", "anh có nghe em nói không." Đàn ông sẽ cảm thấy dường như mình thật là kém, mình đang bị "thuần hóa" hay bị bạn o bế quá mức. 

Nếu bạn thường xuyên nói những câu có tính khuyên bảo hay ra lệnh như trên với bạn trai của mình trước mặt người khác, thậm chí người thân của chàng thì lại càng nguy hại. Tổn thương, xấu hổ, mất mặt... chính xác là những gì họ cảm thấy. Mà với một người đàn ông không gì khó nuốt trôi hơn một "cục tự ái" to đùng. Hãy học cách vuốt ve lòng tự tôn của đàn ông một chút. 

4. Sợ yêu nhầm

Ai cũng vậy thôi, ngay cả trong lúc hương nồng lửa đượm nhất cũng vẫn đôi khi băn khoăn tự hỏi: Liệu mình đã gặp đúng người trong mộng? Cô ấy có phải là một nửa mà ta vẫn thiếu? Liệu có ai phù hợp với mình hơn không? Nếu bắt gặp những giây phút xao lòng như vậy ở đàn ông, bạn chớ nên nổi giận. 

Sự băn khoăn như vậy chứng tỏ một thái độ nghiêm túc trong tình yêu. Hãy giúp họ hướng những băn khoăn đó theo hướng tích cực bằng cách lấy chính mình ra làm bằng chứng. 

Sắt đá như đàn ông cũng phải sợ hãi 7 điều này nếu đã yêu một ai đó

5. Sợ bị đem ra so sánh 

Câu nói kinh khủng nhất mà một người đàn ông phải nghe là: "Ngày xưa, người yêu cũ em thường..." Họ vốn đã bị ám ảnh về cái gọi là "hình bóng cũ" của bạn, nay lại thường xuyên bị nghe nói về anh ta thì dù có là ông thánh cũng không thể chịu đựng được. 

Hãy chứng tỏ cho người đàn ông hiện tại của mình thấy bạn yêu họ vì chính họ, chứ không phải vì họ giống hay không giống một người nào đó. Nếu không thì lòng tự ái của họ sẽ bị đâm thủng, và tình cảm của hai người thì trôi tuột qua tay lúc nào không hay. Hãy để cho quá khứ ngủ yên bạn ạ. 

6. Sợ mất tự do 

Trong tình yêu, kể cả khi đã thành vợ chồng, khoảng trời riêng là rất quan trọng. Đàn ông cũng cần phải có những lúc được ở một mình, được vứt đồ đạc bừa bãi (ít nhất là trên bàn làm việc riêng), được gặp bạn bè và có những lo lắng riêng không nhất thiết phải chia sẻ. 

Nếu bất cứ việc gì, bất cứ thời gian nào bạn cũng muốn có sự hiện diện của mình thì chẳng mấy chốc mà họ sẽ ngán bạn đến tận cổ. Nếu mỗi người có những khoảng thời gian riêng, cho những thú vui và mối quan hệ riêng thì chỉ làm cho hai người trở nên hấp dẫn trong mắt nhau mà thôi. 

Sắt đá như đàn ông cũng phải sợ hãi 7 điều này nếu đã yêu một ai đó

7. Sợ tình cảm tan vỡ 

Có lẽ đây là nỗi sợ… đáng yêu nhất của đàn ông, nhưng cũng là nỗi sợ mà các cô gái sẽ phải nỗ lực nhiều nhất để cùng họ vượt qua. Vạn vật còn thay đổi, huống hồ là tình cảm. Hầu như tất cả những người đàn ông đang yêu đều lo sợ mình phải chịu trách nhiệm trước sự tan vỡ tình cảm. 

"Mình sẽ phải nói sao cho cô ấy hiểu? Có phải do lỗi của mình không? Làm thế nào để cứu vãn mọi chuyện?" Một khi đàn ông còn lo sợ thế, có nghĩa là tình cảm với bạn còn quan trọng với họ. Vì vậy hãy vun đắp tình cảm sao cho mỗi một ngày trôi qua nỗi sợ hãi ấy trong hai người càng trở nên mơ hồ, vô căn cứ và nhất là không bao giờ trở thành sự thật. 

Nguồn: Guu.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
hihi, bài viết thật dí dỏm nhỉ
H
trước tiên họ hãy hiểu và cảm thông cho phụ nữ nè
H
phụ nữ cũng có nhiều điều sợ hãi không riêng gì đàn ông.hehe
H
woa, trùng hợp vậy ta
H
Sợ có thêm một mẹ.hii
M
cứ dũng cảm tiến vào yêu
M
bản lĩnh ở chính mình thôi, nếu yêu thì hãy để cho cô ấy hoàn toàn thuộc về mình, nghĩ cho mình
M
có nhiều nỗi sợ thật vô lý
M
thật ra ai cũng vậy mà khi yêu thì cũng đều muốn chăm sóc người yêu và các anh cũng rất hưởng thụ
M
sao mà có nhiều điều sợ hãi đến vậy