Thanh toán

Sau tất cả, những người yêu xa lại trở về với nhau!

Đăng bởi Marry Doe - 18/11/2016   |   Lượt xem: 1043

những đôi tình nhân trẻ đang chìm đắm trong hạnh phúc vừa mới chớm nở nhưng đã phải vượt qua thử thách cả về địa lý lẫn tinh thần lời chia sẻ, đồng cảm nhất. Bởi vì sau đây, bạn sẽ được trải lòng mình qua những câu chữ, những dòng tâm sự về bí quyết giữ lửa khi yêu xa.

1. Quan tâm nhưng không kiểm soát

5 bi quyet giu lua khi yeu xa hinh anh 2

Ảnh: bonvitastyle.com

Khi có người yêu đi du học hoặc đang công tác xa, các bạn thường hay lo sợ rằng người yêu của mình sẽ thay lòng đổi dạ, sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với những con người mới hấp dẫn hơn, vì thế cứ hay canh giờ sáng, trưa, chiều, tối nào cũng đều nhắn tin, gọi điện “điểm danh” người yêu.

Thế nhưng, có bao giờ bạn nghĩ điều mà bạn đang làm càng khiến cho người yêu nhìn thấy tên bạn thôi là cũng thấy “ngán đến tận cổ” vì ngày nào cũng đều bị bạn “tra tấn” ?

Khi yêu, quan tâm nhau là một điều tốt để thể hiện tình cảm, nhưng đừng biến sự quan tâm của mình thành “sự kiểm soát” không mong muốn nhé. Thay vào đó, hãy thể hiện niềm tin của bạn cho người ấy bằng cách chỉ liên lạc khi cảm thấy thật sự nhớ.

2. Không hứa hẹn

Những lời hứa hẹn là một con dao hai lưỡi đối với những bạn đang yêu xa. Nó vừa có thể tạo niềm tin cho các bạn nhưng cũng vừa lấy đi niềm tin đó lúc nào không hay. Lời hứa hẹn sẽ là một bằng chứng, chứng minh niềm tin của cả hai trong tình yêu. Nhưng lời hứa hẹn kiểu như: “Anh sẽ mãi mãi yêu em”, “Em chỉ yêu mình anh thôi”, v.v…là một điều không hay ho chút nào. Vì chúng vừa tạo áp lực cho các bạn, vừa khiến bạn cảm thấy có một sự ràng buộc cho cả hai.

Đâu ai biết trước được điều gì và cũng không có gì là mãi mãi, thế nên hãy cùng động viên nhau cố gắng hết sức cho tình yêu, không ai phải đợi chờ ai và chấp nhận rủi ro là cách tạo thêm sức mạnh cho các bạn đấy!

3. Lắng nghe và chia sẻ

5 bi quyet giu lua khi yeu xa  hinh anh 1

Chúng ta không cần phải trò chuyện, “FaceTime” mỗi ngày, chỉ cần cảm thấy một lúc đó, nhớ nhau da diết, cần “người ấy” lắng nghe những điều bạn nói và được chia sẻ khi bạn vấp phải khó khăn trong học tập, công việc nào đó, là cũng đủ “năng lượng” giúp bạn vượt qua những tháng ngày buồn tẻ ở nơi xứ người.

Hoặc chỉ cần để một lá mail trút hết nỗi lòng vào trong đó hay một cái tin nhắn đơn giản vào những lúc rảnh rỗi như:

“Anh à, mấy nay đi làm/đi học có mệt không anh? Em thì nhớ anh lắm!

À, hôm nay lớp em có buổi họp nhóm để làm bài thuyết trình mà chẳng ai đến hết. Em cảm thấy buồn và mệt mỏi lắm. Khi nhận được mail, reply cho em liền anh nhé!

Nhớ và yêu anh!”

Người ấy của bạn sẽ cảm thấy được quan tâm và chia sẻ hơn, đồng thời, bạn cũng cho người yêu mình biết được rằng bạn hoàn toàn tin tưởng người ấy!.

4. Hoàn thiện bản thân

Thiệt thòi nhất trong tình yêu vẫn là người con gái. Không phải Tiếp Thị Gia Đình bênh vực các nàng đâu nhé, mà bởi vì con gái chúng ta hay lo, hay nghĩ, hay “bùng cháy” vì những chuyện không đâu vào đâu. Tốt hơn hết, thay vì các bạn luôn bị nỗi nhớ xâm chiếm hết thời gian quý báu trong ngày, hãy dành cho mình một ít thời gian để tút tát bản thân. Vì nếu bạn không yêu bản thân mình thì ai dám yêu bạn nữa?

5. Luôn nghĩ về nhau

5 bi quyet giu lua khi yeu xa hinh anh 4

Sau tất cả, các bạn lại trở về với nhau. Nhưng nếu ai đó vô tình có một lối suy nghĩ sẽ tìm kiếm “của lạ” nơi xứ người trong những ngày cô đơn lạnh lẻo thì hãy dẹp ngay đi nhé!

Đừng tưởng bạn “vụng trộm” vài lần như vậy thì người ấy ở bên kia sẽ không biết!

Điều đó sẽ không có gì tệ hại hơn khi người yêu của bạn biết được sự thật, lúc ấy bạn nên xác định rằng cho dù người yêu có tha thứ cho bạn đi nữa, thì niềm tin và tình yêu của cả hai sẽ không còn được như xưa.

Vì thế, hãy nói Không với những lời tỏ tình xung quanh, và luôn giữ hình ảnh của người yêu mình trong tim với một niềm tin rằng “người ấy cũng sẽ chung thuỷ, tin tưởng và luôn yêu bạn” .

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
mình đã từng giống với cô gái trong bài viết khi yêu xa cái gì cũng kể với người yêu