Sau đây là 8 mẹo giúp bạn tránh xa đầy bụng gây khó chịu và đáng ghét.

1. Tránh uống các thức uống có ga

 Hãy từ bỏ các loại thức uống có ga vì chứa các bọt khí dễ làm căng  bụng. Thay vào đó, nên uống  nước phẳng hay nhâm nhi trà gừng nóng hoặc ướp lạnh, hoặc thêm gừng nạo tươi vào trà xanh hoặc đen trong bữa ăn để mang lai hiệu quả tốt nhất.

2. Hạn chế muối và Natri

Natri  hấp thụ nước như nam châm, vì vậy khi bạn dùng muối nhiều hoặc ăn thực phẩm giàu natri như bánh mì, hoặc nước tương, chắc chắn cơ thể sẽ giữ lại nhiều nước hơn, từ đó để lại cho  bạn cảm đầy hơi và  nặng nề. Để giảm bớt việc giữ nước hoặc ngăn chặn hiệu ứng này, hãy chọn các loại thực phẩm chứa kali cao như: bơ, đu đủ, xoài, chuối và dưa.

3. Hãy cẩn thận với các sản phẩm khí. Nix gas-producers

Nếu bạn muốn tránh đầy hơi, hãy tránh xa các thực phẩm sản sinh khí, trong đó có bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, dưa chuột, hành tây, cải bruxen, cần tây, táo, và đậu. Những loại rái cây và rau bạn nên dùng để tránh  hiệu ứng này, bao gồm: cà rốt, bí, ớt chuông, dưa đỏ, nho và dâu.

4. Kiêng cữ chất cồn

Có vẻ khác thường là tránh xa chất cồn có thể giúp hạn chế đầy bụng, vì chất cồn khử nước, nhưng hiệu ứng,, , của chất cồn có thể ảnh hưởng ngực lại đối với việc giữ nước, đem lại cảm giác căng và đầy bụng. Thay vào đó, hãy uống nước với những vị đặc biệt  như cho thêm lát bạc hà tươi, lát chanh, hay vài miếng dâu….

5. Hãy bỏ mặt chất tinh bột và đường dư thừa

Khi bạn ăn nhiều tinh bột và đường hơn bình thường , bạn tích nhiều glycogen và chất lỏng  hơn; từ đó dẫn đến tăng đột biến về quy mô và gây ra cảm giác nặng nề.  Lời khuyên là bạn hãy nên bổ sung tinh bột và đường ở mức cần thiết. Ví dụ, làm món rau  trở thành bắt mắt trong mỗi bữa ăn bằng cách kết hợp cùng với thịt nạc, một ít chất béo không no, và một lượng nhỏ hạt ngủ cốc.

6. Tránh xa những kích thích ruột

Những thực phẩm chiếm rất nhiều không gian trong dạ dày  như: xà lách lớn và bắp rang luôn là sự lựa chọn lành mạnh. Nhưng nếu bạn muốn dạ dày của bạn trông phẳng, tốt nhất bạn nên giảm khẩu phần ăn nhỏ lại và hãy ăn trái cây và rau nhiều hơn, như cà rốt nấu chín và không đường, trái cây sấy khô không chất bảo quản.

Hạn chế việc nuốt nhiều không khí

Bỏ bữa, ăn quá nhanh, nhai kẹo cao su, mút kẹo cứng hoặc kẹo bạc hà và uống bằng ống hút… tất cả làm bạn nuốt nhiều không khí, có thể bị mắc kẹt trong bụng. Để tránh điều này, đừng tốn nhiều hơn năm giờ mà không ăn, hãy ăn chậm lại, nhai thức ăn thật kỹ, hãy dành nhiều thời gian ccho bữa ăn chính và bữa ăn phụ, và cũng nên cẩn thận với những thói quen khác.

7. Tránh xa những thực phẩm cay

Nếu bạn đã lỡ nghiện ớt và gia vị cay bốc lửa, nhưng chúng có thể gây kích ứng đường tiêu hóa và tăng cường sản xuất khí. Trước khi làm bụng trống rỗng, hãy duy trì bữa ăn  thật đơn giản, và nên dùng các loại thảo mộc và chất điều vị (như: bạc hà, cây hương thảo và quế) để giúp tiêu hóa dễ dàng.