Thanh toán

Sự đằm thắm, dịu dàng

Đăng bởi Marry Doe - 11/03/2018   |   Lượt xem: 501

Không gì có thể có sức ''công phá'' mạnh mẽ "lũy thành" đàn ông bằng sự đằm thắm, duyên dáng, trong đó có cả sự độ lượng vì đã đủ từng trải để hiểu những buồn vui cuộc đời.

Không phải lúc nào sự trẻ trung tơ nõn cũng là một lợi thế tuyệt đối trong việc chinh phục cả trái tim mơ mộng lẫn con mắt đa tình của những người khác phái. Không phải lúc nào những người đàn bà chân không dài và tuổi cũng không còn trẻ cũng phải ngậm ngùi nhận mình thua cuộc nếu như họ sở hữu những ''vũ khí'' lợi hại như sự đằm thắm đàn bà, sự chừng mực, nhịn nhường hy sinh đến mức không đòi hỏi đền đáp lại và ... cả sự mạnh mẽ , không phụ thuộc vào người đàn ông của mình dẫu họ có yêu người đó đến mấy cũng không chịu phục tùng đến đánh mất cả bản ngã của mình.

Không phải lúc nào sự nhí nhảnh vô lo nghĩ, sự triền miên nũng nịu đòi hỏi người đàn ông dành toàn bộ thời gian cho mình... cũng khiến người đàn ông thấy sung sướng khi ở bên cạnh. Không gì có thể có sức ''công phá'' mạnh mẽ "lũy thành" đàn ông bằng sự đằm thắm, duyên dáng, trong đó có cả sự độ lượng vì đã đủ từng trải để hiểu những buồn vui cuộc đời.

Vì đã đủ từng trải nên người đàn bà đằm thắm dễ dàng mỉm cười nhân hậu bỏ qua những lỗi lầm lặt vặt của đối tượng mình yêu.  Người đàn bà đằm thắm không xưng xỉa dỗi hàng nửa ngày khi người đàn ông của mình quên ngày kỷ niệm trao nhau nụ hôn đầu hay quên địa điểm hai người chính thức thuộc về nhau không chỉ là phần hồn...Trong trường hợp này, người đàn bà biết cách làm gì để khẳng định mối quan hệ của hai người đã sang một giai đoạn khác nóng bỏng và ngọt ngào hơn những dỗi hờn mất thời gian kia nhiều lần.

Khi đã qua giai đoạn của những dỗi hờn lặt vặt, người đàn bà trưởng thành biết cột chân người đàn ông mình yêu bằng sự cả sự duyên dáng lẫn một chút bí ẩn ...có chủ đích. Vâng, có chủ đích hẳn hoi chứ không phải là lúc nào cũng sẵn sàng vung vít những lợi thế đàn bà của mình đi... bốn phương trời! Người phụ nữ đằm thắm không ăn nói nhấm nhẳn, cũng không nhõng nhẽo coi nước mắt của mình là thứ công cụ để quy đổi lấy sự quy phục của người đàn ông.

Các cô gái trẻ thật khó có thể ngọt ngào một cách chân thành như những phụ nữtrưởng thành được. Sự khác biệt chỉ nằm ở chỗ này thôi: khi các cô chỉ khăng khăng muốn người khác phải chiều chuộng mình thì người phụ nữ trưởng thành sẵn lòng chiều chuộng và lắng nghe người đàn ông của mình chia sẻ vui buồn mà anh ấy đang có. Vậy thôi! Vâng, vậy thôi nhưng phải đủ yêu thương mới sẵn lòng lắng nghe người khác nói. Phải biết quên mình vì người khác thì mình sẽ không bao giờ bị lãng quên! Trẻ trung quá, hồn nhiên quá làm sao có thể hiểu được điều này?

Khi đã đắm đuối si mê, điều chung nhất giữa các thiếu nữ và những phụ nữ đã trưởng thành là sự khao khát dâng hiến đến tận cùng. Điều này không sai nhưng cũng là nguyên cớ của những bạc lòng, của sự ngoảnh mặt quay đi hờ hững của những người khác phái. Họ thật đáng bị lên án, thậm chí đáng được tặng những ngôn từ mạnh và đanh thép hơn thế. Nhưng về phần chị em phụ nữ chúng mình, liệu có nên bảo nhau giữ cho mình chút lợi thế để còn có đường lui?

Chỉ có ngây thơ đến độ ngây ngô mới nghĩ rằng trao đi hết là một sự bảo đảm chắc chắn người ấy đã thuộc về mình. Nên nhớ, người phụ nữ trưởng thành sẽ làm điều ngược lại: đó là dằn mình tiết chế cảm xúc, dằn mình để tạo ra những bí hiểm cần thiết đủ để nuôi sự khao khát muốn khám phá và chinh phục ở người đàn ông. Chỉ một tíc tắc dằn mình bước qua những khát khao dâng hiến thường tình mà người khóc than tiếc nuối là những cô gái trẻ chứ không phải là người đàn bà trưởng thành đủ từng trải!

Ai cũng biết cả đàn ông đàn bà đều thích nhìn ngắm chiêm ngưỡng cái đẹp. Nhưng quan niệm thế nào là vẻ đẹp gợi cảm quyến rũ giữa các cô gái trẻ với những phụ nữ trưởng thành cũng khác xa nhau đến kinh ngạc. Tự tin khoe khoang phô trương da thịt đến mức hở hang lõa lồ không phải là sự lựa chọn của đa số phụ nữ hiểu biết và đằm thắm, khôn ngoan.Việc làm cho con mắt no nê dễ hơn rất nhiều so với việc chinh phục một trái tim quý ông có học và lịch lãm. Sự duyên dáng thanh lịch trong ăn mặc cho hợp với nơi mình xuất hiện mới là điều khiến ai đi bên cạnh bạn cũng thấy hãnh diện và tự hào. Bao nhiêu sexy gợi cảm nên dành riêng cho một người đặc biệt, trong một khung cảnh thích hợp chỉ có hai người, điều này mới khiến người đàn ông rất khó để quên bạn.

Sinh ra, các cậu bé con đã không chọn búp bê để chơi. Đàn ông muôn thuở thích chinh phục khám phá, thích được che chở cho người khác và cũng sẽ luôn tan chảy con tim nếu được người đàn bà của mình âu yếm và chăm sóc. Người đàn ông nào cũng rất mệt mỏi trong vai trò vú em và bảo mẫu vì thế họ luôn đánh giá rất cao những phụ nữ biết chăm sóc gia đình con cái.  Khôn ngoan nhất là kéo người đàn ông vào công cuộc gây dựng và chăm chút tổ ấm của hai người. Bao người đàn bà đã phải cay đắng khi nhận ra sai lầm lớn nhất của đời mình là giằng lấy hết mọi việc gia đình để ''anh ấy'' rảnh rang và yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp.

Những cô gái trẻ thường quá ảo tưởng về sự hy sinh của mình rồi sẽ được đáp đền. Vậy thì người đàn bà trưởng thành sẽ phổ biến cho các cô kinh nghiệm này: chỉ khi cùng chia ngọt xẻ bùi tình cảm giữa hai người mới có thể chuyển sang thành ''nghĩa'', nếu chỉ một người cúc cung tận tụy, còn một người thản nhiên thụ hưởng sự tận tụy ấy thì mối quan hệ của hai người đã có một cái tên gọi khác rồi!

Nếu bạn khẳng định đàn ông suốt ngày chỉ thích ngắm nghía các cô gái đẹp, bất kể các cô ấy có duyên dáng, thông minh thú vị hay không là bạn chưa hiểu nhiều lắm về một nửa của thế giới. Đàn ông thích nói chuyện, thích thể hiện sự hiểu biết của mình với những người phụ nữ có tri thức, chừng mực và khiêm nhường.Trước đàn ông, không phụ nữ trưởng thành khôn ngoan nào lại vỗ vai họ đồm độp rồi cũng chửi thề, văng bậy như hát hay. Họ thích đàm đạo để hiểu nhau chứ họ không cần thêm một người cùng phái với họ để bông phèng rồi ha hả cười! Các cô gái trẻ nên để tâm đến việc trau dồi tri thức để trở thành người duyên dáng thú vị, điều mà những phụ nữ trưởng thành hơn thường biết cách và làm tốt hơn nhiều.

Không biết bạn có cho bài viết này là một gợi ý thêm để hiểu về người đàn ông của mình hay không. Riêng tôi, với tư cách là một người đàn bà chân không dài, tuổi cũng không còn trẻ, tôi vẫn đủ tự tin và hiểu biết để ''buộc'' người đàn ông của riêng tôi vào những mê cung bất tận của hạnh phúc gia đình mà không sợ anh ấy sẽ ''lạc lòng'' bởi những trẻ trung phơi phới khác. Tôi không có bí quyết gì ngoài sự nỗ lực không ngừng để hiểu được anh ấy cần gì, mong muốn gì ở mình mà thôi...

Saomai Pham

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Dịu dàng, đằm thắm một chút cũng tốt nhưng đừng quá dịu dàng cũng đừng quá đằm thắm làm chi
C
Con trai thì thường thích cô nàng đằm thắm, dịu dàng :))