Thanh toán

Sử dụng thuốc ngừa thai nhiều có bị vô sinh?

Đăng bởi Marry Doe - 28/12/2017   |   Lượt xem: 7877

Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai có hiệu quả khá cao tuy nhiên, nếu dùng thuốc quá nhiều sẽ hạn chế sự phát triển và rụng trứng, do đó bạn chớ nên lạm dụng.

Sau khi quan hệ tình dục không an toàn, nhiều phụ nữ cuống cuồng tìm cách tránh thai khẩn cấp, thường là mua thuốc uống, để ngăn ngừa nguy cơ "dính bầu" ngoài mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng biết cách thực hiện để đạt hiệu quả như ý. Một số bạn gái lo lắng cả chuyện nếu dùng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều thì liệu sau này có bị vô sinh hay không?

Như chia sẻ của bạn gái xin được giấu tên: “Tôi 27 tuổi, thỉnh thoảng có quan hệ với người yêu. Tôi nghe nói dùng thuốc ngừa thai sẽ khó có con sau này. Nên sau những lần quan hệ tôi đều dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy vậy, cũng có người bảo dùng thuốc này vẫn bị có thai như thường. Vậy tôi phải làm sao, xin hướng dẫn tôi cách sử dụng đúng và an toàn cho sức khỏe?”

Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai có hiệu quả khá cao sau khi giao hợp mà không sử dụng một biện pháp phòng tránh nào, sử dụng các biện pháp tránh thai khác nhưng không thành công (rách bao cao su, quên uống thuốc tránh thai hàng ngày), tính sai ngày an toàn, trong trường hợp bị cưỡng dâm... Tuy nhiên, cũng cần biết cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để có thể đạt được hiệu quả và an toàn cho sức khoẻ.

Cách dùng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách:

Tốt nhất, chị em nên uống theo chỉ dẫn của bác sĩ. Vì có thể mỗi loại thuốc lại thích hợp với những nhóm người khác nhau. Nếu thấy có những phản ứng lạ khi uống thuốc, bạn phải dừng lại ngay và đi khám càng sớm càng tốt.

 

- Không sử dụng thuốc quá muộn sau khi quan hệ tình dục (tốt nhất là uống sau khi giao hợp 1 tiếng, không để qua 36 hoặc 72 tiếng tùy loại thuốc).

- Uống theo đúng trình tự của từng loại thuốc và đúng liều lượng quy định.

- Tránh dùng quá 2 lần trong một tháng. 

Một số tác dụng phụ khi dùng thuốc:

- Buồn nôn và nôn có thể xảy ra sau khi uống thuốc chỉ chứa progestin và thuốc ngừa thai dạng phối hợp. Chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo có thể không xảy theo đúng thời gian dự kiến, có thể xuất huyết bất thường trong tuần hoặc tháng sau khi điều trị. Những tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm:

- Đau bụng và chuột rút

- Căng ngực

- Đau đầu

- Chóng mặt

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Với tần suất mà dùng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp thì không hề tốt chút nào
N
Ngưng 3 tháng là đối với thuốc tránh thai hằng ngày thôi, cái này ngừa thai khẩn cấp, nghe cũng có vẻ nguy hiểm quá ạ
Y
uống thuốc ngừa thai nhiều không tốt, và trước khi muốn có thai phải ngưng thuốc ít nhất 3 tháng