Thanh toán

Sự tích tuần trăng mật

Đăng bởi Marry Doe - 08/12/2017   |   Lượt xem: 1079

Kỳ nghỉ tuần trăng mật là thời gian để cặp đôi mới cưới vui vẻ bên nhau, lấy lại sức sau buổi lễ cưới trọng đại của cả đời người, nhưng không kém phần mệt mỏi do phải lo toan chuẩn bị nhiều thứ cho buổi lễ ấy. Thật sự thì rất ít người biết được nguồn gốc cũng như ý nghĩa của tuần trăng mật là gì.

Có những giả thuyết về xuất xứ của tuần trăng mật:

Vào thời cổ đại, cuộc hôn nhân lần đầu đa số là bị bắt ép, chứ không dựa trên sự tự nguyện đến với nhau. Ở thời kỳ này, người đàn ông có ý thích cô gái nào đó và muốn lấy cô ấy làm vợ, anh ta sẽ tìm cách bắt cóc cô gái ấy và đem đến một nơi bí mật mà không ai có thể tìm ra họ.

Trong khoảng 30 ngày, còn gọi là chu kỳ xoay của mặt trăng, họ trốn tránh những người truy tìm và uống một loại thức uống được ủ bằng mật ong. Và tuần trăng mật có xuất xứ từ đây.

Sự tích tuần trăng mật

Có giả thuyết khác cho rằng sau khi kết hôn, các cặp đôi sẽ uống một loại rượu ngọt đặc biệt được làm từ mật ong. Nếu cô dâu – chú rể uống loại rượu này liên tiếp trong một tháng thì sẽ sớm đươm hoa kết trái.

Sự tích tuần trăng mật
Giả thuyết khác nữa là cũng vào thời cổ đại, đám cưới của người Teuton chỉ diễn ra vào ngày trăng tròn. Sau đám cưới, cô dâu – chú rể sẽ uống rượu mật ong trong vòng 30 ngày. Vì thế, khoảng thời gian ấy được gọi là tuần trăng mật. Về tên gọi thì vẫn giữ nguyên, nhưng mục đích của nó đã thay đổi theo thời gian. Sau đám cưới, cô dâu chú rể sẽ đi du lịch hoặc làm những gì họ muốn sau khi tạm biệt bạn bè và người thân.

Một giả thuyết khác thì cho rằng xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 16 là cụm từ “tuần trăng mật”. Mật ong tượng trưng cho những ngọt ngào mà tân lang và tân giai nhân sẽ thưởng thức. Và mặt trăng ở đây không có quan hệ gì với tháng trăng tròn cả, nó là thừa nhận cay đắng rằng những ngọt ngào ấy cũng như trăng tròn kia, sẽ mau tàn phai mà thôi.

Sự tích tuần trăng mật

Đối với các cặp đôi mới cưới, tuần trăng mật đóng vai trò khá quan trọng, vì đây là thời gian đầu riêng tư để cả hai vợ chồng có thể hòa hợp được với nhau. Bởi được trải nghiệm lần đầu tiên với điều gì đó luôn để lại cảm giác thú vị, khó quên trong tâm trí của mỗi người. Nên những ý nghĩ khi nào có điều kiện, thời gian mới tận hưởng tuần trăng mật thì ý nghĩa của tuần trăng mật không còn nguyên vẹn như nó sẵn có nữa rồi. Đây cũng là bước đầu căn bản để cả 2 cùng hướng đến xây dựng hạnh phúc bền vững cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Tuy nhiên cũng tùy vào điều kiện tài chính của cả 2 vợ chồng mà lựa chọc kỳ trăng mật cho phù hợp. Có nhiều cách tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào mà không phụ thuộc nhiều vào tài chính. Nếu điều kiện không cho phép, tuần trăng mật bạn có thể sắp xếp khéo léo một không gian yên tĩnh, lãng mạn, kín đáo tại nhà dành cho hai vợ chồng.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
trăng mật là khoảng thời gian tân hôn đẹp nhất của các cặp vợ chồng
T
trăng mật có ý nghĩa lắm á
T
đó là khoảng thời gian đẹp nhất sau khi cưới
D
với mình trăng mật là những ngày riêng tư tình cảm nhất của hai đưa
D
ngày gì cũng có ý nghĩa riêng của nó mà
Y
chỉ có ngay sau đám cưới thì mới gọi là trăng mật em nhỉ
Y
lần đầu mình biết nè, rất thú vị
N
Gọi là tuần trăng mật gì giai đoạn đó là giai đoạn ngọt ngào nhất, tận hưởng những giây phút đẹp nhất của khoảng thời gian mới cưới hi