Thanh toán

Tác dụng không tưởng của nước dừa

Đăng bởi Marry Doe - 22/02/2016   |   Lượt xem: 816

Dừa là loại trái cây có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Không đơn thuần chỉ cung cấp thực phẩm và nước giải khát cho con người, trái dừa được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhiều những gì người ta vẫn biết về nó

1. Tốt cho tim mạch:

Trong nước dừa có hàm lượng kali và axit lauric rất cao nên có thể giúp điều hòa huyết áp cho người bệnh huyết áp cao – những người thường có mức độ kali trong máu thấp.

Đồng thời, loại nước này giúp làm tăng HDL (cholesterol tốt) vì thế nó rất có tác dụng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch.

2. Tác dụng chống viêm, kháng khuẩn:

Các nhà nghiên cứu cho rằng nước dừa có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa, vì vậy chúng rất có hiệu quả trong việc điều trị các chứng bệnh như cảm cúm, kiết lỵ, táo bón, bệnh tả, bệnh đường tiết niệu, bệnh thận và bệnh đường ruột.

3. Tác dụng bù nước điện giải:

Trong nước dừa rất giàu kali và khoáng chất nên có tác dụng điều hòa chất điện giải và bổ sung lượng nước bị mất trong cơ thể. Chưa kể huyết tương được tìm thấy trong nước dừa tương tự như máu của con người.

Vì vậy, nước dừa thường được dùng để điều trị chứng mất nước cho người bệnh bị sốt, tiêu chảy, tả… giúp họ nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi bị mất nước.

4. Tăng cường hệ miễn dịch:

Nước dừa là một loại chất lỏng vô trùng, ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác bao gồm acid lauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và phospho…

Chính vì thế, thường xuyên uống nước dừa sẽ giúp ích cho cơ bắp, hệ thần kinh, hệ miễn dịch, và cân bằng chất lỏng bên trong cơ thể.

 5. Tốt cho hệ tiêu hóa:

Nước dừa có chứa axit lauric khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin – một loại chất giúp kháng virus, kháng khuẩn, chống lại ký sinh trùng và các loại giun đường ruột.

Đồng thời chúng cũng giúp chống lại các chứng nhiễm trùng đường tiêu hóa khác giống như một loại kháng sinh cho những vấn đề về đường ruột.

6. Giúp giảm cân:

Vì chứa ít calo và không chứa chất béo, nước dừa không khiến bạn bị tích lũy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, khi uống nước dừa nhiều, bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không muốn ăn thêm. Điều này sẽ giúp bạngiảm cân hiệu quả.

7. Cung cấp năng lượng

Với những người tập thể hình, uống một cốc nước dừa trộn với lòng trắng trứng sau khi tập luyện với cường độ cao sẽ rất hữu ích. Bởi thức uống này cung cấp năng lượng và protein cho cơ thể.

8. Giảm mệt mỏi

Mệt mỏi đã và đang trở thành một vấn đề mãn tính, rất nhiều người mắc phải. Hãy thử uống khoảng 60 ml nước dừa mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Tiêu Phong

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Thử đi bạn tốt lắm đó. Uống nhiều nước dừa còn giúp da trắng đẹp đó. hihi
K
Thích quá hen, phải làm thử mới được.