Thanh toán

Tác dụng làm đẹp của Vitamin E

Đăng bởi Marry Doe - 30/01/2016   |   Lượt xem: 886

Vitamin E là hợp chất thiên nhiên và tổng hợp, có tác dụng ngăn cản ôxy hoá các thành phần thiết yếu trong tế bào, bảo vệ màng tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Vitamin E được chỉ định điều trị các rối loạn bệnh lý về da, điều trị hỗ trợ chứng gan nhiễm mỡ, tăng cholesterol máu, hỗ trợ điều trị vô sinh, suy giảm sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Vitamin E là một loại vitamin rất dễ hòa tan trong chất béo, tồn tại ở dạng dầu sánh màu vàng kim hoặc vàng nhạt. Có hai loại vitamin E có nguồn gốc thiên nhiên và tổng hợp. Vitamin E có nguồn gốc thiên nhiên được chiết xuất từ dầu thực vật (đặc biệt là dầu dừa chứa nhiều vitamin E), đậu tương, ngô, mầm lúa mạch, các loại hạt có dầu như hạt hướng dương… còn vitamin E tổng hợp được bào chế từ công nghệ hóa chất. Về cơ chế hấp thu và sử dụng hai loại vitamin E thiên nhiên và tổng hợp trong cơ thể không có gì khác nhau, nhưng loại vitamin thiên nhiên được sử dụng nhiều hơn khoảng 50% so với loại tổng hợp. Tác dụng của vitamin E tổng hợp thấp hơn so với loại có nguồn gốc thiên nhiên.

Khi cơ thể bị thiếu vitamin E có thể gặp các triệu chứng như: Rối loạn thần kinh, yếu cơ, rung giật nhãn cầu, giảm nhạy cảm về xúc giác, dễ tổn thương ở da, dễ vỡ hồng cầu, dễ gây tổn thương cơ quan sinh dục, có thể gây vô sinh…

Sử dụng vitamin E để làm đẹp

Mặt nạ mờ sẹo

Trộn bột mì, bột nghệ, nước và một nửa viên nang vitamin E thành hỗn hợp đắp mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ có tác dụng làm sạch, cải thiện sắc tố da và làm mờ sẹo.

Vitamin E1

Nước hoa hồng

Trộn một nửa viên nang vitamin E với nước hoa hồng để thoa lên mặt sau khi rửa mặt sẽ có tác dụng giữ ẩm và giảm sẹo thâm.

Điều trị da nhạy cảm

Với những Eva có làn da nhạy cảm, hãy bôi vitamin E lên toàn bộ khuôn mặt trước khi trang điểm sẽ giảm triệu trứng kích ứng da.

Điều trị vết bỏng

Thoa dầu vitamin E vào vết bỏng sẽ có tác dụng giảm bớt vết sẹo do bỏng sau này.

Chăm sóc móng

Trước khi đi ngủ, hãy thoa dầu vitamin E lên móng tay có tác dụng nuôi dưỡng móng chắc khỏe.

 

Vitamin E2

Vitamin E có công dụng giúp móng tay chắc khoẻ

Trị quầng mắt

Thoa vitamin E lên vùng quầng mắt sẽ giúp giảm phần da sậm màu sau một thời gian sử dụng.

Trị nếp nhăn

Thoa dầu vitamin E lên mặt và để qua đêm có tác dụng giảm nếp nhăn, làm da căng mịn.

Trị cháy nắng

Khi làn da bị cháy nắng, bạn có thể thoa dầu vitamin E vào vùng da ửng đỏ để giảm bớt tình trạng phồng rát của da.

Xóa vết rạn da

Với phụ nữ mang thai hoặc tăng cân quá nhanh có thể sử dụng vitamin E thoa vào vùng da rạn để chữa trị.

Theo: Nguyên Khôi - Sống Khỏe

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào