Thanh toán

Tách bạch tình yêu và tình dục: Nếu phụ nữ cũng giống các anh...

Đăng bởi Marry Doe - 28/12/2015   |   Lượt xem: 896

Đối với lời khuyên “chân tình” của một số đấng mày râu về việc nên học cách tách bạch tình yêu và tình dục để cuộc sống trở nên dễ chịu, thoải mái và hạnh phúc hơn của một số anh chàng, các chị em phụ nữ đã lên tiếng đáp trả…

Về bài viết: "Phụ nữ nên học cách tách bạch tình yêu và tình dục?", đa số chị em cho rằng đó chỉ là những ngụy biện của đàn ông cho sự thiếu chung thủy và tính ích kỷ của mình. Hầu như tất cả đều đặt câu hỏi ngược nếu bình đẳng và phụ nữ cũng có thể sẵn sàng "lên giường" với bất kỳ ai rồi về vẫn là vợ hiền, mẹ đảm thì các ông chồng có chấp nhận được không?

 

“Như thế thì đâu phải vợ chồng, khác gì cặp bồ!”

Đó là quan điểm của chị Nhi (30 tuổi) khi được hỏi về lời khuyên của một số người đàn ông dành cho chị em phụ nữ trong việc nên học cách tách bạch tình yêu và tình dục như họ. Chị cho hay, cứ thử tưởng tượng, vợ chồng mà không quan trọng chuyện chồng mình lên giường với ai, vẫn vui vẻ thoải mái miễn là chồng làm tròn trách nhiệm với gia đình thì đâu phải là vợ chồng nữa!

 

“Cặp bồ để thỏa mãn nhu cầu thì không cần để ý tới việc người tình của mình ở nhà ân ái với vợ anh ta ra sao, hay anh ta còn có qua lại với người phụ nữ nào khác nữa, nghĩa là mình có đang ‘dùng chung’ với ai đó hay không, chỉ cần anh ta hết mình lúc bên cạnh mình, đi ăn đi chơi với nhau vui vẻ, chịu chi với mình 1 tí thì là được. Nếu vợ chồng mà cũng như thế thì bản chất có khác cặp bồ là bao nhiêu?”
- chị Nhi nói.

 

                                                              Ảnh minh họa

 

Chị Nhi bày tỏ, chung thủy cả về tinh thần và thể xác là một điều thiêng liêng của mối quan hệtình yêuhôn nhân, vì thế đã là hôn nhân, là vợ chồng nếu không đặt chữ “chung thủy” làm 1 trong những tiêu chí tiên quyết, thì e là sẽ khó duy trì được một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài.

 

“Có đi có lại, các anh có chấp nhận được không?”

Chị Thanh (33 tuổi) lại không đánh giá, bình luận gì về lời khuyên của các anh chàng ấy là đúng hay sai, có nên nghe theo hay không, mà chỉ muốn gửi tới những người đã đưa ra lời khuyên ấy một câu hỏi: “Có đi có lại, các anh có chấp nhận được không?”.

 

“Có vài người đàn ông khuyên chị em phụ nữ không nên quan trọng hóa vấn đề chuyện đàn ông ra ngoài ‘bóc bánh’ thuần túy vì tình dục. Được rồi, cứ coi như chúng tôi nghe lời các anh, không thèm so đo nữa, nhưng cái gì cũng phải có đi có lại mới toại lòng nhau chứ, các cụ đã nói rồi. Vì thế, các anh cũng phải tươi cười phấn khởi khi chúng tôi có ra ngoài giải khuây với tình 1 đêm nào đó đấy nhé. Cuộc sống nhiều áp lực, hoặc đôi khi công việc yêu cầu, chúng tôi cũng không thể làm chủ được mình chứ! Yên tâm đi, khi về nhà chúng tôi vẫn là mẹ hiền vợ đảm, các anh vẫn có nhà sạch cơm ngon chờ sẵn. Thế nào, các anh có chấp nhận được không? Nếu các anh gật đầu thì chúng tôi cũng sẵn sàng nghe theo lời khuyên của các anh. Còn không thì xin lỗi, chẳng người vợ nào lại không hậm hực, ý kiến gì khi các anh ra ngoài ‘vui chơi giải trí’ đâu ạ!” - chị giãi bày.

 

Chị Thanh khẳng định, thời đại hiện nay đàn ông phụ nữ đã bình đẳng, nhất là vấn đề giới và tình dục đã được giải phóng và có quan niệm thoáng hơn rất nhiều. Vì thế, chị thiết nghĩ, đề đạt của mình cũng không có gì là quá đáng và bị lên án. Chị cũng hứa, nếu cánh đàn ông chấp nhận được vợ mình như thế, thì chị và tin chắc nhiều chị em phụ nữ khác cũng sẽ ngoan ngoãn nghe lời các anh, đảm bảo vẫn chăm sóc chiều chuộng và ngọt ngào với các anh hết mực mặc dù biết các anh vừa đi “bóc bánh” về!

 

“Mời các anh quay về thời phong kiến mà sống!”

Đó là lời nói rất thẳng thắn của chị Lan (29 tuổi). Chị bày tỏ, giờ là thế kỉ 21 rồi, đến phóng khoáng như phương Tây cũng rất coi trọng sự chung thủy về thể xác trong tình yêu và hôn nhân, thế mà một vài đối tượng trong cánh đàn ông Việt lại đề cao sự tự do tình dục trong hôn nhân thì quả là đáng sợ!

 

“Tôi thiết nghĩ, chỉ có mời các anh về thời phong kiến sống mới là phù hợp, chứ xã hội văn minh hiện đại thế này làm sao có ai dung thứ được cho các anh, có chăng chỉ là cùng cánh với nhau mới ủng hộ nhau mà thôi! Chỉ có thời phong kiến thì người phụ nữ mới chấp nhận cho chồng mình năm thê bảy thiếp mà vẫn nín nhịn thôi, chứ giờ chúng tôi có những lựa chọn khác tốt hơn cho mình nếu như cảm thấy không thể tiếp tục được cuộc sống hôn nhân với người chồng không phù hợp, xin các anh nhớ cho!” - chị Lan nói lên ý kiến của mình.

 

Chị Lan còn gợi ý cho các anh chàng có quan điểm tách bạch tình yêu và tình dục rằng, ở xã hội Việt Nam mình khó mà phổ biến được quan niệm như các anh, quay về thời phong kiến thì các anh đâu có cỗ máy thời gian của Doraemon, vì thế các anh có thể di cư sang các nước theo đạo Hồi – nơi cho phép đàn ông có nhiều vợ!

 

“Đối với phụ nữ, tình dục cũng là tình yêu!”

Chị Phượng (37 tuổi) đã trải lòng như thế. Chị nhẹ nhàng tâm sự: “Mình nghĩ, mấy người đàn ông đưa ra lời khuyên rất ‘chân tình’ kia là vì họ đã không hiểu phụ nữ. Đối với phụ nữ, tình dục cũng là tình yêu, có tình yêu mới có tình dục, và khi họ ‘lên giường’ với ai đó nghĩa là họ phải có tình cảm với người ấy. Tất nhiên một vài trường hợp quá phóng khoáng thì mình không bàn tới”.

 

Chị Phượng bảo, trái tim người phụ nữ rất mềm yếu và mong manh. Họ mưu cầu trong 1 mối quan hệ trước hết là sự đồng điệu về tâm hồn, sự chung nhịp đập của trái tim, sau ấy mới là tình dục, khi ấy tình dục sẽ là kích thích tố để tình yêu thêm trọn vẹn, thăng hoa. Song song với đó, phụ nữ cũng muốn người mình yêu phải chung thủy tuyệt đối với mình cả về thể xác và tâm hồn. Hơn nữa, bản chất của tình yêu là ích kỉ. Có ai muốn san sẻ người mình yêu với người phụ nữ khác, nhất là về thể xác kể cả khi sự san sẻ ấy không làm người yêu mình hao mòn, sứt mẻ gì như một anh chàng đã nói?

 

Chính vì thế phụ nữ sẽ không bao giờ có thể làm theo được lời khuyên tách bạch tình yêu và tình dục. “Anh chàng nào có vợ làm được điều đó thì cũng đừng vội mừng vui, khen vợ mình hiểu chuyện, bao dung nọ kia. Khả năng lớn là khi ấy, vợ anh đã chẳng còn yêu anh nữa rồi, cô ấy vẫn có thể sống vui vẻ với anh vì lí do khác mà thôi. Vì con cái, vì nghĩa, hoặc thậm chí là cô ấy cũng đã có niềm vui mới bên ngoài rồi đấy!” - chị lên tiếng nhắc nhở đàn ông.

 

Nguồn: afamily

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào