Thanh toán

Tại sao phụ nữ muốn kết hôn?

Đăng bởi Marry Doe - 15/12/2015   |   Lượt xem: 1163

Đầu tiên ta phải ngầm hiểu với nhau rằng sự “muốn kết hôn” không thể đánh đồng với “thích hôn nhân”. Nó chỉ là ham muốn (đôi khi là nhất thời) của chị em phụ nữ và nó thường được lí giải với những lí do sau:

1. Muốn có một đám cưới

Không ít cô nàng đã mơ về việc có một đám cưới lung linh ngay từ khi còn là những cô bé. Chỉ có kết hôn là cách duy nhất (và hợp lí nhất) để giấc mơ trở thành hiện thực. Được mặc chiếc váy cưới trắng tinh và trở thành người đẹp nhất, mọi thứ xung quanh đều lộng lẫy tuyệt vời, dù chỉ có một ngày nhưng cũng đủ là cho một cô gái hạnh phúc. Đó là lí do để phụ nữ kết hôn.

tai-sao-phu-nu-muon-ket-hon

2. Muốn có một người để tựa vào

Tôi không phủ nhận thuyết nam nữ bình quyền của các cô gái hiện đại, nhưng thừa nhận đi, dù bạn có mạnh mẽ thế nào thì cũng có lúc yếu lòng, cũng có lúc cần một nơi để ngả đầu, xua tan đi hết những đau đớn và tổn thương. Khi đó giá trị của người đàn ông sẽ tăng lên. Và bởi nhân tình vốn bớt đáng tin hơn chồng, nên người phụ nữ sẽ chọn một người chồng để luôn ở bên chia sẻ mọi điều. Trách nhiệm của người đàn ông cũng thay đổi khi họ từ người yêu nâng cấp lên chồng. Vậy nên phụ nữ chọn cách kết hôn để kiếm cho mình một nơi ngả đầu. Đôi khi không chỉ là tình yêu, đó còn là trách nhiệm che chở cho người phụ nữ của mình.

3. Muốn có một mái ấm

Sau bao ngày phấn đấu với sự nghiệp, lăn lộn với cuộc sống và chịu những áp lực quá lớn từ xã hội, các cô gái bắt đầu nghĩ đến một nơi thực sự dành cho mình. Và nơi tuyệt vời nhất chỉ có thể là gia đình. Đó là nơi các thành viên yêu thương, chia sẻ và bao bọc cho nhau. Đó là nơi cô gái có thể khóc mà không sợ bị ai cười chê, có thể vui vẻ nói cười, và có thể thực sự cảm thấy luôn muốn trở về dù ngoài đường có bất kì điều gì xảy đến. Nơi mang lại sự an yên trong tâm hồn.

tai-sao-phu-nu-muon-ket-hon

4. Muốn trở thành người chiến thắng

Dù là đàn ông hay phụ nữ thì ai cũng muốn độc chiếm một nửa của mình. Nếu kết hôn là cách tốt nhất để giữ chân người đàn ông của mình thì chẳng có lí do gì để người phụ nữ không làm cả. Lúc đó anh sẽ chỉ là của mình cô, mọi cô gái khác đều xếp sau vợ mình, mọi người đàn bà khác đều chỉ là vệt nắng ngang đường, còn cô mới là “chính chủ”. Rất nhiều cô gái đã nghĩ như vậy. Và họ không hề sai.

5. Muốn dừng lại

Đôi khi chính phụ nữ cũng nghĩ hôn nhân là cái kết cho mọi chuyện. Chôn vùi đi những chuyện tình đau khổ, dàn xếp cho mọi hiểu lầm và mâu thuẫn trở nên ổn thỏa, khỏa lấp đi những trống vắng trong trái tim mệt mỏi,… Khi phụ nữ tìm đến hôn nhân như một sự giải thoát tức là họ không muốn tiếp tục đấu tranh nữa. Họ an phận và muốn dừng lại, bỏ cuộc trên con đường tìm kiếm hạnh phúc đích thực mà họ nhắm đến. Chỉ đơn giản là họ đã quá mệt mỏi với cuộc đời nên chọn hôn nhân là bến đỗ. Vậy thôi.

Dù với bất cứ lí do nào, hôn nhân luôn là điều đáng mừng và người phụ nữ nào đứng trước ngưỡng cửa của hôn nhân đều là cô gái mong được hạnh phúc, an lành và bình yên. Dù đàn ông có muốn hay không muốn thì quyết định của người phụ nữ cũng chỉ để mọi việc ổn hơn. Đó mới chính là ý nghĩa của cuộc hôn nhân. Hôn nhân chưa bao giờ và không bao giờ là nấm mồ chôn tình yêu. Vì khi tình yêu chết đi thì nó cũng chẳng cần chỗ để chôn.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Mình nghĩ phụ nữ muốn kết hôn rất đơn giản, chỉ là vì họ muốn có một gia đình riêng của mình nơi có người họ yêu thương, có những đứa con thơ. Một nơi gọi là mái ấm!