Thanh toán

Tại sao váy cưới của cô dâu có màu trắng?

Đăng bởi - 17/06/2018   |   Lượt xem: 838

Chúng ta thường thấy váy cưới của cô dâu có màu trắng. Một màu tinh tế, nhẹ nhàng vô cùng. Vậy tại sao váy cưới của cô dâu lại có màu trắng nhỉ?

Hầu hết tất cả các cô dâu vào ngày cưới thiêng liêng và trọng đại của mình đều chọn cho mình chiếc váy cưới màu trắng tinh khôi. Người khởi xướng ra trào lưu và xu hướng mặc váy màu trắng trong ngày cưới chính là nữ hoàng Victoria. Vào năm 1840, của rất lâu về trước, trong lễ thành hôn của nữ hoàng với hoàng từ Albert xứ Saxe, bà đã chọn chiếc váy màu trắng thanh khiết và tinh tế để diện trong ngày trọng đại.

Vào những năm 1840 thì phụ nữ thời đó thường lựa chọn cho mình chiếc váy cưới màu xanh nước biển vì họ tin màu xanh là biểu tượng của biển cả và đại dương bao la, là sự thanh khiết và trong trẻo của người phụ nữ. Nhưng sau khi nữ hoàng Victoria diện chiếc váy màu trắng thì có vẻ như mọi quan niệm về váy cưới trước đó đều đã trở thành quá khứ và đi vào dĩ vãng.

Theo các nhà phong thuỷ học thì màu trắng chính là sự tượng trưng của sự giàu có. Một quan niệm khá hài hước những cũng được ghi nhận là khi cô dâu diện váy cưới màu trắng thì điều đó cũng có ý nghĩa là cô ấy đã đủ điều kiện về tài chính và kinh tế để có thể tự mua cho mình một chiếc váy cưới vì tất nhiên sẽ chẳng có ai diện lại chiếc váy trắng khi không may chúng bị dính bẩn.

Vào thời của nữ hoàng Victoria khi bà lựa chọn chiếc váy cưới màu trắng đều làm rất nhiều người bất ngờ. Nhưng có lẽ sẽ không ai có thể ngờ được là váy cưới màu trắng lại trở thành một trào lưu hot, từ đó cho đến nay trải qua hơn 2 thế kỷ, sức sống của những chiếc váy cưới màu trắng vẫn vô cùng mãnh liệt, có lẽ không bất cứ màu sắc nào có thể thay thế được.

Cho đến thời điểm hiện tại, trong thời đại công nghiệp thời trang phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì những mẫu thiết kế váy cưới trở nên đa dạng và tinh tế hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với mỗi mẫu váy cưới thì màu trắng vẫn luôn là màu chủ đạo, được nhiều người tôn vinh và lựa chọn nhiều hơn cả. Ngay cả ở những nước Á đông như Việt Nam hay Trung Quốc thì màu đỏ luôn được xem là biểu tượng của sự may mắn và váy cô dâu thường xuyên là màu đỏ thì đến nay đa số các cô dâu châu Á đều lựa chọn váy cưới màu trắng để hợp với thời đại và vì vẻ đẹp quyến rũ của nó, giúp cho cô dâu trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn trong thời khắc và những giây phút thiêng liêng của cuộc đời mình.

Sưu tầm

 

 

 

Share

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, giàu sang.