Thanh toán

Tâm sự chuyện yêu "thời du học"

Đăng bởi Marry Doe - 31/01/2016   |   Lượt xem: 753

Tuy mình là người yêu xa nhưng mình luôn khuyên mấy đứa bạn “đừng yêu xa” làm gì, vì yêu xa khổ quá. Thời gian đầu khi người yêu mình mới đi du học, bọn mình suốt ngày trục trặc.

Yêu xa, có khó khăn chông gai như mọi người thường than thở? Hay yêu xa lại khiến các đôi trẻ hiểu rõ và trân trọng tình yêu hơn? Mỗi người đều phải trải qua một vài lần yêu đương, người vui kẻ buồn, nhưng với những bạn đi du học, yêu trở thành một nỗi khắc khoải mà mãi không sao giải thích được. 

 

Không thể ở bên nhau những lúc cần thiết, vậy thôi là thấy xa lắm rồi

 

Người yêu của bạn HQ đang du học tại Trung Quốc, HQ chia sẻ: “Mình vốn là một con "mọt việc" lúc đó mình càng lao vào làm việc để khỏi bị tình cảm chi phối. Có gì vất vả mình cũng không chịu chia sẻ, vì nghĩ rằng người yêu ở xa thế thì có kể cũng không làm được gì, hơn nữa việc học của người yêu mình cũng cực, vất vả nên mình cũng không muốn làm phiền anh ấy. Cứ như thế mỗi khi căng thẳng, mệt mỏi là mình im lặng, rồi đòi... chia tay.” 

 

 

NT vừa mới đặt chân sang Úc, xa nhà, lạ nước, bạn bè đều không, cô nàng ngậm ngùi kể lại: “Dù biết bản thân sắp phải đi du học nhưng mình và anh ấy vẫn chấp nhận yêu nhau. Lúc đó chỉ đơn giản là cảm xúc và tình cảm vượt qua hết tất cả lí trí và lúc ấy bản thân mình vẫn chưa tưởng tượng ra được những khó khăn khi yêu xa mặc dù tất cả bạn bè đều ngăn cản vì sợ mình sẽ buồn. Thời gian đầu khi chân ướt chân ráo ở đất nước xa lạ, đối mặt với nhiều khó khăn và nhất là cảm giác nhớ nhà thì người yêu là chỗ dựa tinh thần duy nhất để chia sẻ mọi nỗi buồn khi phải xa nhà. Khó khăn nhất của việc yêu xa chính là lệch múi giờ. Khi cả hai đều có công việc riêng phải lo sẽ rất khó để sắp xếp thời gian để nhắn tin gọi điện hay skype cho nhau, cùng với thời gian sinh hoạt chênh lệch quá nhiều (ở Úc vào mùa hè cách Việt Nam đến 4 tiếng), khi ở Việt Nam xong hết mọi việc thì bên Úc đã là 4 giờ sáng. Lúc ấy rất khó để có thể nói chuyện với nhau, lâu dần sẽ tạo nên khoảng cách và mình cảm thấy người đó đã không còn quan tâm hay muốn dành thời gian cho mình nữa. Bên cạnh đó khi thấy hình ảnh bạn bè và người ấy đi chơi ăn uống cùng nhau được post lên facebook thì trong đầu lúc nào cũng là những thắc mắc tại sao có thời gian đi chơi với bạn bè lại không sắp xếp thời gian cho mình, những suy nghĩ cứ luẩn quẩn trong đầu rồi lâu dần tạo ra những cuộc cãi vã mâu thuẫn, đó cũng chính là lúc mà cả hai quyết định nên dừng lại để không gây áp lực cho nhau thêm nữa.”

 

J- một chàng trai du học ở New York với cái nhìn xa xăm về Việt Nam tâm sự: “Tôi xa nhà, xa người yêu thấm thoát cũng hơn một năm. Với cái tuổi trẻ này thì tình yêu như một liều thuốc cực mạnh có thể hạ gục hoặc làm tái sinh một con người. Và tôi đang trong cái tình trạng dở khóc dở cười. Tôi và cô ấy yêu nhau khá lâu. Vì lúc còn ở Việt Nam. Ngày nào cũng nhìn thấy, ngày nào cũng ở cạnh. Giống như tôi chỉ cần với tay là có thể chạm lấy bàn tay kia. Hoặc cô ấy chỉ cần nói đủ nhỏ, tôi cũng có thể nghe thấy. Vì vậy, yêu xa là một thay đổi lớn đối với chúng tôi. Múi giờ khác nhau, công việc và học tập áp lực, chỉ nhìn nhau hoặc hiểu nhau qua dòng tin nhắn và màn ảnh thật khó chịu.”

Những băn khoăn lo lắng luôn thấp thỏm trong suy nghĩ.
 

Chuyện tình của NA và chàng du học sinh Mỹ cũng khá nhiều biến động: “Mình đã từng và đang yêu một du học sinh. Nói đã từng vì sao? Vì chúng mình từng chia tay rồi. Ngày đó quen nhau cũng tình cờ lắm, chắc là do cái duyên. Mình quen anh qua một anh khoá trên trong trường, sau đó cả hai giật mình phát hiện hóa ra nhà hai đứa có chơi với nhau từ trước. Hai đứa quen nhau khi ấy anh đang ở Mỹ, còn mấy tháng nữa mới về Việt Nam. Lần đầu tiên hai đứa gặp mặt là qua Facetime, lúc đấy ngại chẳng biết nói gì, cứ nhìn nhau như vậy mãi rồi tắt máy vì ngượng quá. Hai đứa yêu nhau được một thời gian, cũng trải qua nhiều kỉ niệm. Yêu xa nên có nhiều cái khó khăn lắm ví dụ như không thể gặp được nhau, không thể làm những việc như các đôi yêu nhau hay làm, lệch múi giờ làm hai đứa cũng không nói chuyện được với nhau quá nhiều, rồi còn vô vàn những cái khó khác. Có những lúc cãi nhau chỉ muốn chạy lại ‘ôm’ một cái mà cũng không được nữa. Hay những lúc một trong hai đứa buồn, thực ra là mình hay buồn hơn, thậm chí còn khóc nhè, lúc đó chỉ muốn người yêu ở bên cạnh dỗ dành an ủi mà không được, tủi thân lắm chứ.”

 

Chỉ cần yêu mọi khoảng cách đều không tồn tại

 

HQ: “Thật may là người yêu mình rất kiên nhẫn, cũng rất hiểu tính mình, tôn trọng cá tính và công việc của mình, sau này mình cũng biết được những chuyện rất cảm động người yêu mình làm vì mình nên mình thực sự thấy mình là một người may mắn rồi biết cách yêu hơn. Có nhiều người hỏi cả mình và người yêu là “Sao không chọn một người ở gần mà yêu, mày thì thiếu gì người thích”, bọn mình hầu như đều cười và không trả lời. Quen nhau gần 7 năm, yêu nhau gần 4 năm, cũng đã có rất nhiều chuyện xảy ra nhưng rồi chúng mình vẫn quay trở về với nhau, trong mắt mỗi người chỉ cần tình cảm của người kia, 2 đứa mình coi đó là hạnh phúc bởi vì chúng mình cũng đều là những người rất nghiêm túc với chuyện tình cảm và không muốn yêu nhiều người.”

 

Chịu khổ cùng nhau.


J: “Tôi đủ nhận ra mình yêu và cần cô ấy nhiều như thế nào vào những lần cãi vã. Có một hôm cãi nhau. Đang cãi thì đường dây mạng bị chậm lại và đứng hình. Làm cho âm thanh một nơi mà khẩu hình một nẻo. Lúc đó tôi cảm thấy vô cùng mắc cười. Cô ấy cũng vậy. Thế là hết giận nhau. Đơn giản quá nhỉ! Yêu xa. Đơn giản là những suy nghĩ trăn trở cả hai phía tự tạo ra. Vì họ quá yêu. Nên đều trở nên ngớ ngẩn. Mà vô cùng đáng yêu.”

 

NA: “Cơ mà bù lại những điều đó, chúng mình vẫn có những điều lãng mạn dành cho nhau, những điều đó làm mình nghĩ 'Ồ, yêu xa cũng chưa hẳn tệ đến vậy'. Hôm sinh nhật anh ý mình đã mua một chiếc bánh gato rồi đúng lúc nửa đêm mình gọi facetime thắp nến hát chúc mừng sinh nhật, hay như valentine mình cũng có làm một clip ngắn cho anh ý. Anh ý cũng vô cùng đáng yêu, lúc nào cũng chiều mình thương mình. Hôm Valentine anh ý bí mật bàn với mẹ mình mua một hộp socola rồi nhờ mẹ cất vào phòng mình, sáng dậy mình vô cũng bất ngờ và thích thú suýt thì khóc. Thậm chí hai đứa còn làm một bữa ăn lãng mạn nhân ngày lễ tình nhân qua Skype nữa.”

 

Cảm thấy không thể nói được cảm giác lúc này.

 

Bạn sẽ trưởng thành hơn sau những lần vấp ngã

 

HQ: “Có những lần bọn mình không liên lạc nửa năm, có lần là vài tháng, những khoảng thời gian đấy, có những đêm thức trắng hay khóc sưng vù mắt nhưng mình sống chết không chịu liên lạc với người yêu… Gần 1 năm trở lại đây tình cảm của bọn mình ổn định hơn nhiều, mình năm nay tốt nghiệp còn người yêu mình do đi du học nên tốt nghiệp muộn hơn 2 năm, còn định học thạc sĩ nữa, nên mình mới trêu là “5 năm tới em sẽ bay nhảy thỏa thích, làm những gì em muốn khi nào anh về thì sẽ ngoan”. Bọn mình đều biết là quãng đường trước mắt không hề dễ đi chút nào, nhưng 2 người đều là những người đầy tham vọng và ước mơ nên chúng mình chỉ cần luôn là chỗ dựa tốt nhất của nhau, luôn bên cạnh, an ủi, động viên và chia sẻ những khó khăn là đã thỏa mãn lắm rồi.”

 

Những tin nhắn quan tâm sẽ khiến ai đó ngủ ngon hơn.

 

NT: “Ở xa nhà, mới qua chưa bao lâu vẫn chưa có bạn bè thân thiết rồi lại còn phải chia tay người yêu, thời gian đó quả thật rất khó để có thể vượt qua. Nhất là cái cảm giác khi đi dạo ở city hay ngồi trên train hay tram một mình, nhìn những cặp đôi khác thân thiết nắm tay trên đường cộng với thời tiết se lạnh, bản thân mình lúc đó cảm thấy cô đơn lạc lõng vô cùng, chỉ muốn bỏ hết tất cả để quay về nhưng lại không muốn lãng phí công sức tiền bạc và sự kì vọng của ba mẹ nên bản thân phải tự vượt qua khoảng thời gian đó. Bằng cách tự tìm kiếm những niềm vui mới, kết thân thêm nhiều bạn bè, tìm kiếm những công việc làm thêm trong thời gian rảnh rỗi rồi dần dần những nỗi buồn cũng theo đó tự nhiên biến mất.”

 

 

Động viên, an ủi và những lời hứa hẹn sẽ giúp cả hai khuây khỏa nỗi nhớ.

NA: “Như mình nói đó, yêu xa có nhiều cái khó khăn nên hai đứa đợt đó chia tay, một phần do những hiều lầm không đáng và tính mình lúc đó cũng còn trẻ con. Mà giờ sau một thời gian thì hai đứa đã quay lại bên nhau, nhận thức được phải biết chia sẻ nhường nhịn nhau hơn để có thể đi cùng nhau đoạn đường dài hơn trong tương lai. Mình nhớ đến câu người ta thường bảo 'nếu còn yêu thì sẽ tìm về' đó.”

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào