Thanh toán

Tâm trạng cô dâu trước ngày cưới

Đăng bởi Marry Doe - 24/09/2018   |   Lượt xem: 3077

Trước ngày cưới, các cô dâu thường quan tâm và dành thời gian cho việc sắm sửa, tìm váy cưới, trang điểm... mà quên mất việc chuẩn bị tinh thần cho chính mình. Vì điều này mà càng đến sát ngày cưới, nhiều người rơi vào tình trạng \"khủng hoảng\", đôi khi vì những nguyên nhân rất nhỏ và không đến mức phải quá lo lắng.

Trước ngày cưới, các cô dâu thường quan tâm và dành thời gian cho việc sắm sửa, tìm váy cưới, trang điểm... mà quên mất việc chuẩn bị tinh thần cho chính mình. Vì điều này mà càng đến sát ngày cưới, nhiều người rơi vào tình trạng "khủng hoảng", đôi khi vì những nguyên nhân rất nhỏ và không đến mức phải quá lo lắng.

Sợ về ở với mẹ chồng

Một cô dâu tên Lan buồn bã chia sẻ: "Mẹ chồng tôi cưng chiều anh ấy lắm, chỉ lo lấy vợ vào thì mất con thôi. Vì thế mà tôi cảm thấy ngột ngạt, lo sợ, chồng thì quen được chiều nên không tự quyết và bênh vợ được. Nghĩ đến đám cưới sắp tới tôi thấy sợ hãi quá". Đây không phải là tâm trạng của riêng Lan mà rất nhiều cô dâu khác cũng lo lắng, không hiểu họ có vượt qua được cuộc sống "mẹ chồng, nàng dâu" hay không.

Nếu đã xác định không thể ở cùng với mẹ chồng từ ngay khi chưa làm đám cưới, vì hai người không hợp tính nhau, hoặc mẹ chồng quá xét nét con dâu, hoặc mẹ chồng vì chiều con trai mà ghét bỏ dâu con... thì các cô dâu nên quyết định xin ở riêng ngay từ đầu. Khi đã về sống chung, việc xin ra ngoài ở sẽ khó khăn và gặp phải nhiều vấn đề hơn rất nhiều.

Sợ không đảm đương được việc nhà

"Từ trước đến nay, mình quen được bố mẹ chiều chuộng, hầu như không phải làm việc gì nên giờ phải lo lắng cho cuộc sống riêng, tự nhiên thấy hoang mang quá. Bản thân mình cũng không có tính tiết kiệm, hay tiêu hoang nên việc vun vén cho gia đình riêng chắc sẽ gặp nhiều khó khăn," cô dâu Tường Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) tỏ ra lo lắng.

Việc chăm sóc cho gia đình riêng tất nhiên sẽ đè nặng lên đôi vai của cô dâu mới. Bỗng dưng phải "cáng đáng" cả một gia đình nhỏ, hẳn sẽ là áp lực cho các cô dâu. Ngay từ khi chuẩn bị đám cưới, bạn và chú rể nên cùng nhau giải quyết các vấn đề, cùng nhau mua sắm, cùng nhau bàn bạc về vấn đề tài chính cho đám cưới để làm quen dần. Có hai người cùng nhau chia sẻ thì việc quán xuyến gia đình cũng sẽ đỡ vất vả hơn cho người vợ.

Thường xuyên cãi nhau với chú rể

Khuôn mặt đỏ bừng bừng khi nói về chuyện chuẩn bị đám cưới, cô dâu Ngọc Mai nói trong vẻ buồn bực: "Trời ạ! Mình stress kinh khủng. Việc gì cũng đến tay mình, anh ấy chẳng lo lắng gì hết. Từ nhẫn cưới, áo cưới, nhà hàng, lễ ăn hỏi... cái gì cũng phải nhắc mấy lần anh ấy mới nhúc nhích làm. Cứ như mình ép anh ấy cưới vậy. Mà chúng mình cũng yêu nhau hơn 2 năm, đấu tranh mãi mới được gia đình đồng ý cho làm đám cưới đấy chứ! Còn gần hai tháng nữa là chúng mình tổ chức đám cưới rồi nhưng sao lúc nào cũng muốn khóc thật to, cho vơi bớt buồn tủi".

Một cô dâu khác thì phân trần: "Tại sao lúc chuẩn bị đám cưới thấy không còn cảm giác vui như thời yêu nhau nhỉ? Ngày mai chúng tôi sẽ đi đăng ký kết hôn nhưng từ lúc quyết định cưới đến giờ thì liên tục cãi nhau, lúc nào cũng căng thẳng. Chưa cưới mà đã thấy sợ lắm rồi!"

Các chú rể thường vô tâm, chuẩn bị đám cưới trong tâm trạng làm đến đâu thì đến, ngược lại các cô dâu thì háo hức, mong muốn mọi thứ hoàn hảo trong ngày cưới. Chính vì thế mà có sự trái ngược giữa hai phía, dễ gây ra những bất hòa. Ngoài ra, khi chung tay thực hiện việc trọng đại đầu tiên của cuộc sống vợ chồng, cả cô dâu và chú rể sẽ để lộ những tính cách khi yêu ít thể hiện. Vì điều này mà cô dâu (hoặc chú rể) sẽ tỏ ra thất vọng khi phát hiện ra tính cách mới của đối phương.

Tận hưởng khoảng thời gian độc thân.

"Lúc sắp cưới khoảng 3 tháng, tôi cũng nhiều tâm trạng lắm. Bây giờ thì nghĩ đơn giản, chuẩn bị được gì thì chuẩn bị trước đi, có cãi nhau với chồng cũng cố gắng nhẹ nhàng thôi. Đây là giai đoạn nhạy cảm với cả hai, chú rể cũng đang áp lực không kém gì mình. Cố gắng dành thời gian đi chơi với bạn bè, làm những việc mình thích trước khi bước vào nhà tù êm ái", Thùy Anh, một "cựu" cô dâu đưa ra lời khuyên.

Thời gian độc thân không còn nhiều, các cô dâu hãy tận hưởng, vui chơi và thoải mái làm việc mình thích trước khi đi lấy chồng, thay vì ngồi lo lắng vì những việc chưa chắc đã xảy đến. Cuộc sống hôn nhân với nhiều trách nhiệm, nghĩa vụ nhiều khi sẽ lấy đi hết những khoảng thời gian rảnh của bạn. Đừng để sau này tiếc nuối, sao lúc đó mình không làm thế này hay thế kia, cô dâu nhé!

(ST Thái An)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào