Thanh toán

Tập thể dục 10 phút mỗi ngày để tránh đột quỵ

Đăng bởi Marry Doe - 19/10/2015   |   Lượt xem: 610

Womega)-Theo Hiệp hội Tim mạch Anh, chỉ 10 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. Tạo ra những thay đổi nhỏ chính là chìa khóa để cải thiện những thói quen về lối sống đang ngày càng trở nên xấu đi của bạn.

Womega)-Theo Hiệp hội Tim mạch Anh, chỉ 10 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. Tạo ra những thay đổi nhỏ chính là chìa khóa để cải thiện những thói quen về lối sống đang ngày càng trở nên xấu đi của bạn.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ 30% người trưởng thành ở Anh ăn 5 miếng trái cây hoặc rau củ mỗi ngày. 1/3 nam giới và gần 1/2 phụ nữ không thực hiện chế độ hoạt động thể 2,5 tiếng mỗi tuần được khuyến khích bởi các chuyên gia.

Thiếu thời gian và động lực là hai rào cản hàng đầu khiến con người không thể có được một lối sống lành mạnh.


[​IMG] 
Gần 23% người được khảo sát cho biết trách nhiệm về gia đình và công việc là những rào cản khiến họ không thể có được một lối sống lành mạnh như mong muốn.

20% cho rằng thiếu động lực chính là nguyên nhân khiến họ không thể có được một lối sống lành mạnh hơn. Trong khi đó, 20% khác lại nói rằng họ thường đặt ra cho mình những mục tiêu cải thiện lối sống nhưng thường thất bại – gấp đôi số người cho biết họ đã thành công (9%).

Hơn ¼ số người được khảo sát (26%) cho rằng họ sẽ thành công hơn trong việc cải thiện sức khỏe của mình nếu họ có nhiều tiền hơn. 20% cho rằng họ sẽ trở nên lành mạnh hơn nếu họ có thể chia sẻ nhiều hoạt động hơn với một nhóm hoặc một người bạn đồng hành.

Gần một nửa người trưởng thành ở Anh cho biết họ chưa bao giờ thực hiện các hoạt động thể chất vừa phải. Hơn 13% ngồi một chỗ nhiều hơn 8,5 giờ mỗi ngày.

Những gia đình ở Anh cũng đang mua rau củ ít hơn trên đầu người, với một sự sụt giảm 6% giữa năm 2005 và 2012. Cùng lúc đó họ cũng đang tiêu thụ chất béo bão hòa và muối nhiều hơn mức được khuyến khích.

Hiện nay Hiệp hội Tim mạch Anh đang khuyến khích mọi người nên bắt đầu bằng việc dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để tạo ra một thay đổi nhỏ giúp họ có được một lối sống lành mạnh hơn.

Theo Hiệp hội, ngay cả những bài tập thể dục đơn giản nhất như đứng cũng có thể có những lợi ích về sức khỏe. Theo bác sĩ Mike Loosemore, cố vấn trưởng về y học thể dục tại Viện Thể dục Thể thao và Sức khỏe, đứng ba giờ mỗi ngày cũng tốt cho bạn tương đương với việc tham gia mười cuộc đua marathon mỗi năm.

Theo ông, những bài tập thể dục đơn giản không vô ích như mọi người vẫn nghĩ. Chúng sẽ giúp cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Chúng cũng giúp giảm lượng cholesterol và giúp bạn có được một thân hình cân đối hơn.

womega.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Xem ra mình phải dành 10 phút mỗi ngày để tập thể dục tránh đột quỵ mới được.