Thanh toán

Tay nắm tay hạnh phúc nơi bình yên…..

Đăng bởi Marry Doe - 30/03/2016   |   Lượt xem: 923

Thời đại ngày nay phụ nữ ngày càng khẳng định được bản thân mình. Trong gia đình hiện đại dường như vai trò của hai vợ chồng là tương đương

  Tình yêu là mật ngọt , là men say lòng người . Cảm xúc mãnh liệt của tình yêu khiến người trong cuộc mất đi sự cân bằng cần thiết để có thể tỉnh táo suy xét mọi thứ. Hôn nhân là kết quả của tình yêu đơm hoa kết trái. Tuy nhiên đối với hôn nhân mà nói thì tình yêu chưa phải là tất cả. Xét ra cho cùng thì nền tảng cơ bản của hôn nhân lại là trách nhiệm. Trách nhiệm đối với bản thân , với bạn đời , với các con và với các thành viên khác trong gia đình của mình. Ngày xưa cái thời cha mẹ đặt đâu con ngồi đó thì đào đâu ra cái khái niệm tình yêu nhưng các gia đình vẫn phát triển một cách hài hòa .Có cái gì cấu kết họ lại với nhau ngoài hai chữ trách nhiệm? Vai trò của người phụ nữ trong gia đình thuở xưa là rất thấp , bản thân người phụ nữ dù rất quan trọng nhưng do định kiến xã hội lúc bấy giờ nên chịu rất nhiều thiệt thòi. Trong nhà người chồng là tất cả , người vợ phải tuân theo lệnh của đức ông chồng dù đúng hay là sai. Hôn nhân thời đại mới muốn đảm bảo hạnh phúc thì ngoài tình yêu ,tinh thần trách nhiệm còn có một thứ rất quan trọng nữa là sự tri kỷ. Tại sao lại có thêm yếu tố mới này ?

     Thời đại ngày nay phụ nữ ngày càng khẳng định được bản thân mình. Trong gia đình hiện đại dường như vai trò của hai vợ chồng là tương đương. Họ cùng nhau chung vai chung sức xây dựng tổ ấm . Ở đây chúng ta thấy xuất hiện một hình thức mới là quan hệ hợp tác chứ không phải là phục tùng như trước nữa. Để gia đình phát triển một cách hài hòa , cân bằng và bền vững thì sự hòa hợp về tâm hồn , tính cách , lối sống lại đóng vai trò then chốt. Nôm na có thể hiểu như thế này : Mỗi con người chúng ta là một tiểu vũ trụ thu nhỏ không ai giống ai . Mỗi người có một tần số tâm hồn riêng và giữa hai con người hợp nhau , hiểu nhau thì khi đó sẽ xuất hiện sự giao thoa tần số hay thậm chí là cộng hưởng . Tất nhiên nếu hai người không hợp nhau về tâm hồn và tính cách vẫn có thể hình thành nên một gia đình nhưng khó có thể nói đó là gia đình hạnh phúc. Gia đình đó nếu có thể tồn tại được thì yếu tố làm nên nó là trách nhiệm mà thôi.

      Con người đến tuổi trưởng thành theo quy luật tự nhiên ai cũng đi tìm một nửa còn lại của đời mình. Rất nhiều các cặp đôi nên duyên vợ chồng nhưng có lẽ không nhiều trong đó được hưởng trọn vẹn vị ngọt của hạnh phúc lứa đôi.Qua thực tế chiêm nghiệm thấy những người có nội tâm đơn giản ,sống theo bản năng nhiều hơn là lí trí thường dễ dàng trong việc kiếm tìm bạn đời . Những con người có đời sống nội tâm phức tạp , sống có chiều sâu thì việc tìm kiếm đối tượng có tâm hồn hòa hợp là rất khó khăn. Cái tôi cá nhân quá lớn là rào cản chính nơi tâm hồn họ. Có những trường hợp chịu cô độc cả đời người cuối cùng ra đi trong khắc khoải , trong nỗi thất vọng bản thân hay sự cam chịu nghiệt ngã nơi số phận. Những người nổi tiếng nhất trong đó có thể kể đến như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn , nhà thơ Hàn Mặc Tử….Sâu thẳm trong hồn nhạc của Trịnh là sự cô độc đến tận cùng , là một tình yêu lớn mà không dành cho ai . Người trong mộng cứ phảng phất như khói sương hay hư ảo , huyền bí và mông lung như chiếc lá diêu bông vô thực tượng trưng cho hạnh phúc không tìm thấy nơi thi sĩ tài hoa Hoàng Cầm vậy.

    Ta chẳng phải là thi sĩ , cũng chẳng phải là nhạc sĩ . Ta là một con người đơn giản và tất nhiên ta ghét sự phức tạp.Tuy nhiên ta thích bảo vệ những quan điểm về nhân ta cho là đúng. Ta thích sống trầm lặng , bình dị và hiền hòa , nhẹ nhàng như mây gió. Nếu em đủ kiên nhẫn hãy đến bên ta , cùng ta xây dựng hạnh phúc trên cơ sở cân bằng , hài hòa , nhẹ nhàng trong mái ấm bình yên không có nỗi buồn.

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Cuoc song hanh phúc don gian can vui ve ben nhau La dc roi