Thanh toán

Thà độc thân còn hơn yêu nhầm người

Đăng bởi Marry Doe - 13/05/2015   |   Lượt xem: 961

Sống với những hối tiếc của "nếu như", "tại sao lại như vậy", "điều gì đã đi sai” chỉ càng làm tăng thêm sự thất vọng và giận dữ

Một mối quan hệ giống như một cái cây, nó cần phải được gieo trồng và chăm sóc. Phải mất thời gian, năng lượng, tài nguyên và sự chú ý. Nó cũng cần trách nhiệm của hai bên để cây có thể lớn được. Cây sẽ  đau khi một mối quan hệ không đi đúng hướng và đó là lý do tại sao cuộc sống độc thân và yêu bản thân mình đôi khi làm cho bạn hạnh phúc. Bởi vì cuối cùng thì ta cũng chỉ muốn được hiểu và trân trọng. Đây là lý do tại sao ta chỉ nên có một mối quan hệ với những lí do đúng đắn. 1. Bạn không đắm mình trong hối tiếc Sống với một người không phù hợp có nghĩa là bạn đang cố gắng để làm hài lòng và cống hiến cho một người không hiểu bạn. Bạn chỉ nên chia sẻ những cảm xúc của mình với chỉ một người mà thôi. Vào cuối ngày, bạn sẽ cảm thấy hài lòng rằng bạn đã làm đúng. Sống với những hối tiếc của "nếu như", "tại sao lại như vậy", "điều gì đã đi sai” chỉ càng làm tăng thêm sự thất vọng và giận dữ. 2. Bạn xứng đáng được hạnh phúc Hạnh phúc là một quyền tất cả chúng ta cần phải có. Vì vậy, tại sao làm hỏng nó bằng việc chia sẻ cảm xúc với nhầm người? Khi bạn độc thân, bạn có thể xác định các ưu tiên của mình và theo đuổi những điều thực sự làm cho bạn hạnh phúc. Bạn sẽ có thể dành nhiều thời gian với những người hiểu và quan tâm tới bạn. Tập trung vào việc khám phá nơi để dành thời gian và công sức nhé. 3. Cuộc sống của bạn quá ngắn Nếu chúng ta có được sự vô hạn của thời gian, ta có thể nghiên cứu một lựa chọn trong rất nhiều năm! Nhưng đáng tiếc là mọi chuyện lại không như vậy. Điều quan trọng là bạn nên khám phá và gặp gỡ những người khiến bạn thấy cuộc sống này thật ý nghĩa. Một người không phải nửa kia sẽ không làm được vậy, vậy tại sao phải lãng phí thời gian của bạn và của họ? 4. Bạn không xứng đáng để bị tổn thương Chúng ta đều biết cảm giác đó là như thế nào, đóng mình trong nhà và than khóc vì sự mất mát. Có lẽ chúng ta tin rằng anh ta hoặc cô ấy sẽ là sự kết hợp hoàn hảo nhưng mọi chuyện lại không phải vậy? Khi bạn độc thân, bạn có kiểm soát cảm xúc của mình, làm chủ được tình huống và bằng cách nào đó bạn mạnh mẽ không dễ bị tổn thương. Nhờ đó, bạn trở thành một chỗ dựa không chỉ cho bản thân mà còn cho những người khác. 5. Bạn trải nghiệm sự tự do Tự do là một điều quí giá - không phải tất cả mọi người đều có nó. Sự tiêu cực khi ở trong một mối quan hệ sai lầm kìm hãm khả năng của bạn. Bạn nên ăn những lúc mình thích, tạo ra lịch trình của riêng bạn và đi chơi khi bạn thấy có hứng. Bạn chính là người nắm trong tay hạnh phúc của mình chứ không phải ai khác.

Bình luận

Viết Đánh Giá
A
Ai có bài hay thế!?phục quá thôi!Anh Ngocj mong mọi người liên quan đọc và cùng suy ngẫm!!!!
T
đúng rồi, yêu nhầm người khổ lắm, ko dứt ra đc là khổ cả đời luôn
N
Mình đồng ý cả hai tay với ý kiến trên, yêu nhầm người khổ lắm
L
Khi bạn độc thân, bạn có kiểm soát cảm xúc của mình, làm chủ được tình huống và bằng cách nào đó bạn mạnh mẽ không dễ bị tổn thương. Nhờ đó, bạn trở thành một chỗ dựa không chỉ cho bản thân mà còn cho những người khác.
L
nhưng thực tế rất khó nói được là lầm hay ko lầm, khi quen hoặc thích ai đó, con gái bắt đầu ít lý trí lại rồi. và mình thấy những gì bạn viết giống như rút kinh nghiệm vậy:)
M
Riền mình mình tin vào duyên số, không gì phải vội cả, lúc nào duyên nó đến thì mình có tránh cũng không được.
M
ĐÚng là có nhiều bạn vì áp lực phải lấy chồng khi đến tuổi từ chính bản thân, từ gia đình, từ xã hội mà vơ quàng vơ vội cho xong nghĩa vụ nhưng kết cục là khổ cả một đời vì lấy nhầm người.