Thanh toán

THAM GIA CUỘC THI: Hạnh phúc và ước mơ- Tuần trăng mật "muộn" dành cho ba người

Đăng bởi Marry Doe - 03/08/2015   |   Lượt xem: 665

Theo bạn, hạnh phúc là gì. Sẽ có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng với riêng tôi: hạnh phúc khồng chỉ là nụ cười, hạnh phúc còn là những giọt nước mắt rơi trên bờ vai tin cậy. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình như một niềm hạnh phúc, một câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

Chuyện cổ tích ngày xưa:

Có một cô bé và một cậu bé học chung lớp với nhau.
Cậu bé- có ngoại hình cao to, phong độ- có lẽ là thần tượng của nhiều cô gái. Nhưng không. Cậu là sự bất lực của thầy cô, là nỗi khiếp đảm của nữ sinh trong lớp.. cậu chính là học sinh cá biệt của lớp. Bỏ tiết- vắng học thường xuyên có tên cậu. Cậu ngồi học tách biệt ở bàn cuối gần cửa sổ- đó được xem là lãnh thổ bất khả xâm phạm của cậu.

Cô bé – một nữ sinh có khuôn mặt khả ái, dáng người nhỏ nhắn ưa nhìn. đặc biệt cô bé có một mái tóc rất dài và óng mượt, luôn luôn tết bím gọn gàng. Cô bé là học sinh mới của lớp. Ngày cô đến nhận lớp mới, thầy giáo tặc lưỡi xếp cô ngồi cùng bàn với cậu bé vì lớp hết chỗ trống. Các bạn nhìn cô với ánh mắt lo lắng. Cô bé vô tư ngồi cạnh. Cậu bé thì không tỏ thái độ gì.ngày ngày cô bé đến trường với cái bím tóc dài thượt ngúng nguẩy theo nhịp bước chân cô. chiếc bàn giờ đây nổi bật với dấu phân cách giới tuyến. cô chẳng dám xâm phạm nữa li. bao trò đùa tai quái của cậu bé vẫn diễn ra nhưng nạn nhân giờ đây là cô bé tóc bím tội nghiệp. cô vẫn kiên cường với các thử thách cậu bé bày ra.điều này làm cậu cảm thấy khó chịu vô cùng.có thể nó chạm đến sự hiếu thắng của cậu trai mới lớn.cũng có thể à một cái gì đó cậu không định nghĩa được. Chỉ biết chuyên gia trốn tiết giờ đây chưa vắng học bữa nào. Cô bé và cậu bé như mặt trăng và mặt trời- không ai nói với ai lời nào. Cô bé càng trốn tránh cậu bé càng kiếm cớ gây sự. Một hôm ngồi buồn cậu bé quay sang định kiếm chuyện với cô bé thì vô tình nhìn thấy cô bé đang cắm cúi viết bài. Từng sợi tóc mảnh mai lòa xoà trước mặt. Cậu mỉm cười…

Ngày hôm sau đến lớp, trong cặp cậu có thêm một thứ. khi cậu bé hí hửng bước vào lớp với bao dự định trong đầu thì bắt gặp hình ảnh ngăn bước chân cậu. ở cuối bàn kia có một cô bé đang quay mặt ngoài cửa sổ, ánh mắt lơ đãng trôi theo những suy tư, mái tóc dài buông xõa như dòng suối. ánh nắng chiếu lên mái tóc làm ánh lên những tia sáng nho nhỏ dễ thương. cô bé không thắt bím như mọi ngày. phát hiện mới mẻ này làm cậu bé cảm thấy có cái gì đó reo hò nhảy múa. Cậu đến bên cạnh nhưng cô bé không mảy may để ý. Có lẽ cô còn mãi theo đuổi những suy nghĩ của riêng mình. ngồi xuống chỗ, thấy cô bé vẫn lơ đễnh, cậu bé lôi từ trong cặp sách ra một vật. và…phựt… một lọn tóc dài đen óng đã nằm gọn trong tay cậu- thủ phạm lấn chiếm bàn học đã được giải quyết gọn gàng. một số bạn thấy thế thì hét lên. cậu bé khoái chí với chiến lợi phẩm của mình. cô bé quay sang nhìn thấy cây kéo và lọn tóc của mình trên tay cậu bé. Nụ cười trên môi cậu bé chưa kịp tắt. Cậu bỗng cảm thấy tất cả như ngừng trôi. Toàn thân cậu như có trăm ngàn mũi kim xuyên qua, cơ mặt cậu méo mó biến dạng theo nụ cười còn dang dở. Có cái gì đó trong cậu đổ rầm. Là nước mắt… Cậu nhìn thấy những giọt nước mắt thi nhau lăn dài trên mặt cô bạn cùng bàn. ngoài dự liệu của cậu- cô bé không phản ứng bình tĩnh như hư mọi lần. Hết nhìn lọn tóc rồi nhìn cậu bé,không nói lời nào cô chạy ào ra cửa trước ánh mắt còn ngỡ ngàng của bao người. Mái tóc dài cô chưa kịp thắt bím tung bay trong nắng theo nhịp bước chân. Từng sợi từngsợi đan xen lẫn lộn vào nhau như sự rối bời trong lòng cậu bé lúc bấy giờ. đầu óc cậu trống rỗng. Cậu đứng bất động nhìn cô bạn nhỏ chạy lướt qua rồi mất hút sau hành lang lớp học. Mùi hương thoang thoảng ừ mái tóc vấn vít thít chặt người cậu. Tiếng nức nở còn vang vọng hệt những chiếc chùy của thiên lôi đánh vào tim cậu đau nhói. Tiết học trôi qua đối với cậu dài tựa thế kỷ. Nhìn sang chỗ ngồi kế bên chiếc cặp nhỏ của cô bạn vẫn nằm lặng lẽ trong ngăn bàn, chỗ ngồi trống trải như lòng cậu lúc bấy giờ. Không có nhỏ ngồi kế cậu cảm thấy một nỗi buồn hụt hẫng khó gọi thành tên… Tóc dài ơi, xin lỗi em, thật lòng xin lỗi em, anh đã sai rồi…

Chuyện cổ tích ngày nay:

Sau vụ anh cắt tóc,  có lẽ cô sẽ hận anh rất nhiều. nhưng không ngờ nó lại kéo họ lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn. Tình duyên của họ từ đó mà nảy nở. Một mối tình học trò kéo dài suốt 9 năm, lại là mối tình đầu. Bạn bè nhìn hai người  đầy ngưỡng mộ.Cô thực sự rất mãn nguyện. Có anh bên cạnh dù còn nhiều khó khăn phía trước nhưng cô vẫn nguyện nắm tay anh đi suốt con đường đời. Duyên phận... cô chỉ có thể lý giải như vậy cho tình yêu chính mình.


Mười hai năm sau, cô gái  đồng ý làm cô dâu xinh đẹp của anh khi công việc còn chưa ổn định. Nền kinh tế  quá ư  eo hẹp chính là lý do mà cưới nhau rồi họ  chưa dám sinh con thì nói gì đến một đám cưới với tuần trăng mật trong mơ.

Cô gái đã từng rất tủi thân với chúng bạn, bởi ít nhiều khi các bạn làm đám cưới đều có một kế hoạch tiếp theo là đi nghỉ tuần trăng mật. Còn cô gái sau ngày cưới 3 ngày cô phải bươn bượt đi hàng trăm cây số để trở lại chỗ làm tiếp tục công việc hợp đồng. Nếu không cô sẽ bị mất việc. Một công việc tạm thời mà khó khăn lắm cô  mới có thể xin được. Chặng đường phía trước còn lắm gian nan vất vả…. Hành trang cô mang theo về nhà chồng là tình yêu của anh và lời chúc phúc của họ hàng , bè bạn......

Chính vì thế  sau 6 năm cưới nhau, họ vẫn “nợ” nhau một tuần trăng mật lãng mạn.

Mặc dù vậy hạnh phúc ngọt ngào là điều mà cô muốn nói về gia đình nhỏ ấm áp của mình, về chồng và con trai  bé bỏng mà cô  hết lòng yêu quý hơn cả chính bản thân. Câu chuyện tình yêu họ tựa như cổ tích, dù gặp nhiều khó khăn nhưng cô  tin họ sinh ra trên đời này là để dành cho nhau, cô tin tình yêu của họ đủ lớn để có thể mang đến cho nhau niềm hạnh phúc trọn vẹn trong đời. Và họ đã gắn kết với nhau tựa một lẽ tự nhiên như thế….. Họ của ngày hôm nay đã trưởng thành và chững chạc hơn xưa. Thế nhưng mỗi lần nhắc đến kỷ niệm ngày ấy, nụ cười giòn tan và hạnh phúc viên mãn đong đầy trong từng ánh mắt nụ cười của họ.

 Giờ đây con trai của họ cũng đã 4 tuổi, nếu có điều kiện để  đi tuần trăng mật muộn, cô sẽ lên kế hoạch Trăng mật dành cho “3 người” điều đó cũng là một niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Ước mơ về tuần trăng mật

Dù chưa một lần đặt chân tới xứ sở hoa anh đào nhưng Nhật Bản trong cô vẫn gần gũi, thân thương hệt như đất mẹ Việt Nam.

Cô yêu những cô Geisha trong bộ Kimono giống như yêu những cô gái Việt Nam dịu dàng, thanh lịch trong tà áo dài.

Cô thích khám phá những nghệ thuật độc đáo Nhật Bản như nghệ thuật gấp giấy Origami, nghệ thuật cắm hoa Ikebana, nghệ thuật trà đạo rồi tới những hình tượng truyền thống đặc trưng của đất nước này: Những võ sĩ Samurai đầy tinh thần hiệp nghĩa, những Ninja linh hoạt nhạy bén, những con búp bê cầu mưa hay những chiếc diều cá chép…

Nhật Bản đối với cô, từ lúc đầu cho đến bây giờ mãi mãi chỉ là một giấc mơ. Giấc mơ khởi đầu từ thuở còn thơ,khi cô bắt gặp một cô Ô sin kiên cường vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, những rừng Nauy xinh đẹp trong tiểu thuyết , rồi đến những phim tình cảm xã hội khi bắt đầu lớn một chút, với những tài tử như Toshiro Mifune, Fujiko Yamamoto, Hiroshi Kawaguchi v.v..

Gia đình cô không khá giả bởi thế giấc mơ về những chuyến đi xa, những chuyến đi nước ngoài là một giấc mơ xa xỉ. Nhưng vì niềm ham thích, vì giấc mơ Nhật Bản của cô quá lớn. Cô muốn tới thăm đất nước tươi đẹp đó! Không chỉ bởi cô thích thú với phong cảnh mà cômuốn học tập.Cô muốn  có cơ hội gặp được người bạn Nhật Bản – những con người đầy ý thức kỉ luật, đầy tinh thần trách nhiệm.Cô đã được thấy tinh thần bất khuất của người Nhật trong trận động đất, sóng thần lịch sử vừa qua với những câu chuyện giản dị mà hết sức cảm động. Bởi vậy, trong cô luôn khát khao một hoài bão lớn – giấc mơ Nhật Bản.

Nếu được đến Nhật Bản hưởng tuần trăng  mật đầu tiên cô muốn  trải nghiệm cùng gia đình  là ngắm Tokyo từ tòa nhà Sky Tree cao hơn 50 tầng..

Tokyo nhìn từ trên cao xuống có vẻ gì đó e ấp pha chút ngại ngùng với công viên xanh mát, những con đường chẳng thấy ách tắc bao giờ và những phương tiện giao thông đi lại “im lặng” - hiếm khi có thể nghe thấy tiếng còi xe. Rồi cùng nhau đến  Odabai đứng trên cây cầu treo cầu vồng ngắm giao thông đô thị Nhật

 

Cây cầu treo Cầu vồng (Rainbow Bridge)

Tôi muốn cùng chồng  dạo quanh các con  phố ở Nhật vào độ cuối thu đầu đông. Trên khắp các con đường, cây cối đổi màu lá, khoác lên mình màu áo đỏ vàng đầy kỉ niệm mà tiếng Nhật gọi là “momiji” ấy. Chẳng khó để bắt gặp những cây rẻ quạt to và xanh mướt đang đổi màu lá. Bạn nào đã từng đọc truyện Conan chắc hẳn phải nhớ cây này lắm: lá vàng rơi mà thấy xao xuyến cho một cuộc tình! Rồi những hàng cây phong của vùng Shinjuku nhuộm đỏ cả một góc trời nữa,…

Sẽ đi dưới những tán hoa anh đào bung nở trong sớm mai , để cùng thưởng thức cảm giác thú vị và lãng mạn khi dạo dưới con đường hoa anh đào,  để cảm nhận được sức sống mạnh mẽ của loài hoa này, ẩn mình trải qua mùa đông giá rét, rồi bung mình nở rộ khi xuân sang, như  người Nhật có câu: “Nếu là hoa, xin được làm hoa anh đào. Nếu là người, xin được làm võ sĩ đạo” là  một minh chứng .

Tôi chưa được thưởng thức ẩm thực Nhật Bẩn nhưng  nếu có dịp gia đình tôi  muốn nếm những món ăn Nhật mang đến cho mọi người nhiều dư vị khó quên : vị chua chua mặn mặn của quả anh đào muối ăn kèm với cá thu còn đọng mãi trong tâm trí; rồi những bữa ăn shusi, sasimi hay súp miso ,thịt bò Kobe  

thưởng thức rượu sake sẽ  cho gia đình  tôi được trải nghiệm cuộc sống Nhật Bản một cách đúng nghĩa khó quên.

Có thể nhiều người không biết rằng ở Nhật Bản có loại dưa hấu đen tên Densuke nổi tiếng và giá có khi lên đến 400 USD một quả.

                                        

 Loại dưa hấu này được trồng duy nhất tại phía Bắc đảo Hokkaido. Tuy nhiên chỉ có bên ngoài của nó có màu đen, còn bên trong vẫn là màu đỏ quen thuộc. Nhưng nó có vị ngọt thanh ăn rất ngon miệng. Tôi muốn được thưởng thức món này như món tráng miệng cho cả gia đình.

Sau khi đã tham quan thành phố và  ăn uống no say, chúng tôi sẽ lên kế hoạch du lịch tham quan các danh lam thắng cảnh ở Nhật. Tôi muốn đi dưới những rừng hoa lavender ngắm  nhìn  núi Phú Sĩ quanh năm băng tuyết bao phủ trắng xóa.

Tôi cũng muốn đến Hoàng cung  Tokyo

 

 

 nằm trong một khu vườn rộng lớn bao bọc bởi hào nước và tường thành bằng đá, bên trong có rất nhiều cây cổ thụ.

Tôi còn muốn  đặt chân đến địa danh thứ hai trong nhóm “Nhật Bản Tam Cảnh” – Amanohashidate ở ven biển Nhật Bản, thuộc địa phận Kyoto. Từ Osaka, đi khoảng 4 giờ tàu điện, vượt chặng đường 160 cây số để đến với Amanohashidate. Tên gọi của địa danh này có ý nghĩa “chiếc cầu trên thiên đàng”.

“Chiếc cầu” thực chất là một dải đất nằm vắt ngang một vịnh nhỏ, nhìn xa xa như một “chiếc cầu” bắc hình ảnh một con rồng đang bay.

Còn nhiều nhiều nữa những dịa danh đẹp ở Nhật mà tôi muốn cùng khám phá và thưởng thức trong tuần trăng mật. Sẽ là thiếu sót nếu ham chơi mà quên mất địa điểm vui chơi dành cho thiên thần nhỏ của chúng tôi. Công viên Disney land Tokyo

là điểm đến cuối cùng trong chuyến du lịch của chúng tôi.Ở đó con tôi sẽ được trải nghiệm tuyệt vời trong ký ức tuổi thơ.

Ước mơ chỉ là mơ ước, chúc cho chương tình thành công tốt đẹp.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
K
ok, thanks bạn nhiều nhiều nè
K
cảm ơn nàng nhiều nhé
K
hihi, cảm ơn bạn nhé, tham gia cùng mình cho vui nè
M
mãi mãi hạnh phúc nhé tình yêu
D
hai vợ chồng hạnh phúc quá.. chúc bạn may mắn nhé
D
Bài viết cảm động quá, chúc bạn may mắn nhé
K
Các bạn ủng hộ mình với nhé. Cảm ơn nhé.