Thanh toán

Thế nào là đàn ông đích thực?!!!

Đăng bởi Marry Doe - 05/06/2015   |   Lượt xem: 1430

Qua những biến chuyển vội vã của cuộc sống, hình tượng một người đàn ông thực thụ đang dần bị lu mờ bởi các khái niệm về bình đẳng giới, phi giới tính… khi việc bùng nổ công nghệ đang mang theo những luồng thông tin nhạt nhẽo và “dễ dãi” đến mọi nơi, từ từ “uốn nắn” cái tâm của các chàng trai ngày nay theo một hình tượng xuề xòa, đơn giản hay tệ hơn là “sao cũng được”. Phái mạnh bỗng quan tâm tới vẻ bề ngoài nhiều hơn, tập trung thể hiện độ “sang chảnh” hay giàu có của mình bằng vật chất để “ra mặt” với phụ nữ hơn mà quên mất đi rằng – cái tiêu chuẩn, cái hành động của một con người mới là yếu tố làm nên một quý ông thực thụ.





Vì vậy, nếu có ý định thay đổi bản thân từ lúc này để trở nên nam tính hơn trong mắt phái yếu – ngoài một phong cách thời trang lịch lãm, vẻ bề ngoài chỉn chu, chất giọng điềm tĩnh… thì những cử chỉ sau đây sẽ là chìa khóa nói lên rằng bạn là một quý ông có tầm nhìn và không hề “dễ dãi” với bản thân:



1. Anh ta đứng lên khi cô ấy bước vào phòng



Vào những ngày trước, một người đàn ông sẽ đứng dậy khi một người phụ nữ, người già, người có chức quyền bước vào phòng. Đó là dấu hiệu của sự tôn trọng và khiêm tốn. Còn ngày nay, một người đàn ông sẽ đứng dậy khi có một vị khách – đặc biệt là người phụ nữ của anh ta, ghé ngang qua buổi họp mặt hoặc gặp gỡ của anh ấy. Đứng lên khi nhìn thấy nàng thể hiện rằng bạn là người chu đáo và quan tâm tới cô ấy.



2. Anh ấy luôn đi phía ngoài, ở bên gần với lòng đường, khi cả hai tản bộ trên vỉa hè

 







Tại sao chiếc áo măng tô (top coat) lại là một biểu tượng của cánh đàn ông? Bởi vì trong những ngày trước, các quý ông dùng chiếc áo này để bảo vệ người phụ nữ của mình khỏi sình lầy văng trúng từ những vũng nước khi ngựa đi ngang qua. Và để làm được điều này, phái mạnh phải luôn sải bước ở phía ngoài, bên gần với lòng đường hơn. Cho đến ngày nay, điều đó còn có thể giảm đi nguy cơ cướp giật hoặc các yếu tố xui rủi khác mà phái yếu không thể kịp thời trở tay.



3. Anh ta mở cửa cho nàng







Ngày trước, trang phục của phụ nữ thường cầu kì và nặng nề nên họ phải giữ hoặc vén váy lên khi bước vào xe. Và để cho những bộ cánh lộng lẫy này không phải chạm đất dơ bẩn, một quý ông sẽ nhanh nhẹn mở cửa để nàng có thể yên tâm cố định trang phục của mình khi bước vào trong xe. Đây là dấu hiệu thể hiện sức mạnh cũng như sự bảo vệ mà anh ấy dành cho nàng. Mở cửa cho một quý cô không phải vì cô ấy yếu đuối, mà là một hành động âu yếm và quan tâm hết mực



4. Anh ấy không bao giờ chỉ trích các món ăn cô ấy nấu



Những lời than phiền hay chê bai dưới tư cách là một vị khách về món ăn mà chủ nhà tự tay thực hiện để đãi mình luôn là một sự xúc phạm ghê gớm. Nếu ai đó bỏ ra thời gian quý báu và công sức của mình để nấu cho bạn bữa tối, họ cũng là chủ nhà (host) của bạn. Vì vậy, hãy mỉm cười và cảm nhận món ăn. Hãy tôn trọng người nấu.



5. Anh ta kéo ghế cho cô ấy







Thông thường, một người đàn ông sẽ kéo ghế, và mời nàng ngồi theo hướng nhìn ra toàn cảnh hoặc đám đông. Tiếp theo đó, anh ta sẽ ngồi ở hướng đối diện vì muốn rằng tâm điểm chú ý duy nhất của bản thân lúc này chỉ là người phụ nữ của mình – không quang cảnh ồn ào, không truyền hình náo nhiệt, chỉ có “bóng hồng” trước mắt và một bữa tối lãng mạn.



6. Anh ấy chỉ ngồi sau khi nàng đã an tọa



“…và trong bàn ăn, hãy ngồi sau khi cô ấy đã có chỗ. Nếu lịch sự hơn, hãy chờ cho đến khi tất cả phụ nữ trong bàn đã an tọa rồi mới ngồi” trích ‘The Gentlemen’s Book of Etiquette, and Manual of Politeness’ (1860) – một trong những quyển cẩm nang “quý ông” được đọc nhiều nhất mọi thơi đại. Có thể bạn không để ý, nhưng những người dẫn chương trình của các show truyền hình hay talk show là các cá nhân “giữ kẽ” tiêu chuẩn này nhất – họ chỉ ngồi sau khi các vị khách đã an tọa. Và nếu Oprah (trong Oprah Winfrey Show) có thể thực hiện điều này, thì bạn cũng vậy. Nàng là khách mời của bạn, hãy để cô ấy ngồi trước.



7. Anh ta giúp cô ấy cởi/mặc áo khoác vào



Vào những thế kỷ trước, phụ nữ thường mặc rất nhiều “lớp” quần áo (layered clothing) cộng với việc chèn thêm một chiếc corset (áo chẽn – giúp định hình vóc dáng cơ thể) khiến cho cử động của họ trở nên khá hạn chế. Vì lý do này, một quý ông sẽ giúp các nàng trong việc mặc vào hoặc cởi áo khoác của mình ra để có thể phần nào khiến cô ấy đỡ “vất vả” hơn trong bộ cánh cầu kỳ của mình. Ngày nay, tuy corset đã không còn phổ biến nhưng rất nhiều phụ nữ vẫn thích được phái mạnh quan tâm bằng cử chỉ trên.



8. Anh ấy nhường ghế cho nàng khi không còn chỗ trống



Một người đàn ông thực thụ sẽ nhường chỗ của mình cho phái yếu, người già hoặc phụ nữ đang có thai khi không còn một chỗ trống nào trên tàu hoặc xe buýt – một trong những cử chỉ đơn giản và cơ bản nhất phải ghi nhớ.



9. Anh ta mang hành lý cho cô ấy



Các quý ông sẽ giúp phái yếu mang xách hành lý hoặc các loại túi xách nặng nề khác. Và trên một chuyến bay, họ sẽ giúp mọi người đặt vali vào các khoang để đồ trên đầu bằng sức khỏe và sự khéo léo của mình.



10. Anh ấy nhận hóa đơn từ tay phục vụ



Một quý ông người Anh điển hình sẽ không bao giờ “cưa đôi” phí tổn cho bữa ăn trong một buổi hẹn hò. Và cũng vì vậy mà trong tiếng Anh mới xuất hiện thuật ngữ “going Dutch” – ám chỉ hành động “chia bill” khi đi ăn uống hoặc vui chơi, vì người Hà Lan thường khá “keo kiệt” và kĩ tính trong những vấn đề này. Thế nên, một người đàn ông thực thụ sẽ không bao giờ đắn đo trong việc nhận hóa từ tay phục vụ trong cuộc hẹn đầu tiên – và đương nhiên, không đi kèm suy nghĩ cô ấy sẽ “phụ” mình.

 







11. Anh ta cầm dù cho nàng khi trời mưa







Thông thường, người trẻ sẽ cầm dù cho người già khi trời mưa – cũng như những người “ít tiếng” sẽ giữ dù cho các ngôi sao hoặc những cá nhân “chức cao vọng trọng” lúc trời bắt đầu đổ mưa tầm tã. Tuy vậy, “quy tắc” này lại không có hiệu lực với một quý ông và quý cô của anh ta. Khi trời mưa, người đàn ông đích thực sẽ cầm dù che cho nàng và có thể – chịu ướt một chút (như trong hình khi Leonardo DiCaprio sẵn sàng đội mưa che dù cho một quý cô trên thảm đỏ).



12. Anh ấy khoác lên người cô ấy áo ấm của mình







Một quý ông đích thực luôn để ý đến những chi tiết nhỏ, và khi cảm thấy bờ vai kế bên mình đang run lên – anh ấy sẽ khoác cho nàng chiếc áo ấm mình đang mặc.



13. Anh ta luôn đúng giờ



Người đàn ông thực thụ luôn hành động đúng như lời nói của anh ta. Giao thông không bao giờ là lời bào chữa xác đáng cho bất kì một lần trễ hẹn nào, vì một quý ông luôn biết sẽ phải lên kế hoạch trước dự kiến. Đừng để nàng phải chờ.



14. Anh ấy luôn giữ bí mật cho nàng



Các quý ông hãy luôn ghi nhớ điều này: “Giữ bí mật là nguyên tắc làm nên một người đàn ông thực sự, và điều này còn quan trọng hơn nữa đối với người phụ nữ của đời anh ấy. Và ngay cả khi trường hợp xấu nhất xảy ra, chia tay hoặc ly hôn, anh ta vẫn là một người đàn ông có-thể-tin-tưởng.”



15. Anh ta xin phép cha cô ấy trước khi tiến tới hôn nhân



Những ngày trước, khi muốn tiến tới ý định cưới hỏi, một quý ông sẽ phải thể hiện giá trị cũng như độ tin cậy của mình bên cạnh những lý do vì sao anh ta xứng đáng được lấy làm chồng. Và trong thế kỉ 21, một người đàn ông thực thụ sẽ ngỏ lời xin phép cha của nàng và cầu xin những lời chúc phúc của ông ấy để thể hiện sự tôn trọng hết mực và phép lịch sự cần thiết.



Tóm lại, vẫn còn có rất nhiều quy tắc xã giao để làm nên chuẩn mực của một người đàn ông. Tuy việc lúc nào cũng nằm lòng 15 hành vi trên không phải là dễ, nhưng nếu luôn lưu ý và thực hành các quy tắc căn bản, nàng vẫn sẽ phải lòng bạn với sự thông minh và quyến rũ của bạn – một quý ông thực thụ.

 



Langnhincuocsong


Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Mình nghĩ mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn và suy nghĩ khác nhau về người đàn ông đích thực
N
người đàn ông đích thực, chỉ có bạn mới trả lời được