Thanh toán

Thế nào là tình yêu?

Đăng bởi Marry Doe - 19/08/2015   |   Lượt xem: 945

Đôi lúc, chúng ta vẫn thường tự vắt tay lên trán và nghĩ ngợi: tình yêu là gì nhỉ? Có rất nhiều cách để định nghĩa tình yêu, nhưng suy cho cùng, tình yêu là tổng hòa mọi cung bậc cảm xúc, là Chân lý của các đôi uyên ương...

Tình yêu là từ ghép, lúc thì chính phụ, lúc lại đẳng lập".
Tình yêu là một từ ghép, trong đó có 3 nguyên âm , 4 phụ âm ( cứ cho là như thế đi vì y có phải là nguyên âm hay không thì vẫn đang là vấn đề phải xem xét ), và 2 kẻ dại khờ.
Tình yêu là một hiện tượng ngữ âm, trong đó giai đoạn trước khi cưới là đồng hoá, còn cưới xong rồi là ... dị hoá.
Tình yêu là từ phái sinh của một từ cổ gốc Mon - Khmer. Nếu phục nguyên lại "tình yêu" có hình thức ngữ âm là "chìn íu", vốn là một từ tượng thanh, để chỉ phát súng cuối cùng bắn chết đời trai trẻ
Nếu tình yêu là một âm tiết tiếng Việt thì nỗi nhớ sẽ là hệ thống âm vị siêu đoạn tính. Có những lúc không nói ra (thanh 1); có những lúc nhẹ nhàng (thanh 2), có những lúc quằn quại (thanh 3), lại có thể chen lẫn một chút nghi ngờ (thanh 4); có lúc như muốn nâng người ta lên (thanh 5) có khi lại níu xuống (thanh 6); và có những khi sự nhớ nhung đó làm người khác không nhận ra chính bạn (thanh 7, 8 ).

Chữ T trong : Tương tư 
Chữ I trong : Hi sinh 
Chữ N trong : Điên
Chữ H trong : Nhớ nhung 
Chữ Y trong : Chân lý 
Chữ E trong : Ghen 
Chữ U trong : Uyên Ương 

Túm lại là yêu là tương tư , khi yêu là hi sinh cho nhau , yêu điên điên kiểu gì đó , là nhớ nhung , là ghen tuông nhưng đó là Chân lý của các đôi uyên ương.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào