Thanh toán

Thế nào là yêu?

Đăng bởi Marry Doe - 08/12/2015   |   Lượt xem: 605

Bạn đã biết. Tình yêu, khi mới bắt đầu đều mang lại cảm giác ngọt ngào. Khi yêu, sẽ có một người luôn ở bên cạnh bạn, cùng bạn trải qua những khó khăn trong cuộc sống. Thêm một người, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn vì ít nhất có một người luôn nhớ về bạn. Bạn có thể làm tất cả mọi việc, chỉ cần có người ấy bên cạnh. Nhưng, thời gian qua đi, bạn và người ấy dần dần hiểu nhau. Bạn thấy ở người ấy càng nhiều khuyết điểm hơn. Nhiều vấn đề liên tiếp xảy ra. Bạn thấy phiền phức, thấy mệt mỏi, thậm chí bạn muốn trốn tránh.

Có người từng nói, tình yêu cũng giống như việc chọn một viên đá. Ai cũng muốn chọn một viên đá phù hợp với mình nhất. Nhưng, bạn làm sao biết lúc nào mới chọn được viên đá đó? Người ấy thích hợp với bạn, nhưng liệu rằng bạn có phải là mẫu hình của người ấy không?

Thực ra, tình yêu cũng như việc mài dũa một viên đá. Có thể lúc bạn mới nhặt được viên đá đó, nó không làm bạn vừa ý. Nhưng bạn nên nhớ một điều là, con người cũng có “sự đàn hồi”, mọi việc đều có thể thay đổi. Chỉ cần bạn có thành ý, có quyết tâm cho sự mài dũa đó. Thay vì việc đi tìm một viên đá bạn chưa biết, chi bằng cố gắng mài dũa viên đá mà bạn đang có, để nó ngày càng sáng hơn, phù hợp bạn hơn. Bạn đã bắt đầu mài dũa nó chưa?

Nhiều người tưởng rằng, vì tình cảm nhạt dần nên con người mới trở nên lười biếng. Sai lầm! Thực ra, con người đều bị chi phối bởi quán tính, vậy nên tình cảm mới trở nên nhạt dần.

Trong một bữa ăn, có người nói ăn tôm có lợi cho sức khỏe. Lúc đó, một người đàn ông trung niên đột nhiên nói “ngày xưa, bạn gái tôi, tức là vợ của tôi nói cô ấy muốn ăn 10 con tôm, tôi liền bóc cho cô ấy hẳn 20 con. Nhưng bây giờ, nếu cô ấy yêu cầu tôi bóc tôm cho cô ấy ăn ư? Chuyện đùa, đến việc cởi quần áo cô ấy tôi còn không có hứng thú, nói gì đến việc bóc tôm…”

Bạn đã nghe chưa? Đã hiểu chưa? Chẳng trách ngày càng có nhiều người chỉ muốn yêu mà không muốn đi đến hôn nhân. Bởi vì hôn nhân dễ làm cho con người trở nên lười biếng. Nếu như, mọi người ai cũng lười nói, lười lắng nghe, lười sẻ chia và chăm sóc, thì tình yêu làm sao có thể trường tồn mãi được?
Bạn nên nhớ rằng, một tình yêu có sức sống là tình yêu có sự bồi đắp từ hai bên. Yêu, là không thể trốn tránh khó nhọc.

Một cặp tình nhân, hẹn nhau tan làm sẽ cùng đi ăn tối và dạo phố. Nhưng vì bận việc công ty nên phải kéo dài thời gian hẹn. Cô gái đội mưa đến, lúc đến nơi thì đã muộn 30 phút. Người bạn trai không vui lòng nói với cô gái: “em lần nào cũng thế. Giờ anh không thể chịu được nữa rồi, anh sẽ không đợi e nữa đâu.” Giây phút đấy, cô gái đau khổ, và cô ấy biết tình yêu của 2 người sẽ không có một tương lai tốt đẹp.

Thế nhưng, cùng một hoàn cảnh như vậy, với một cặp đôi khác. Khi cô gái đến chỗ hẹn cũng muộn mất nửa tiếng. Người đàn ông nhẹ nhàng đến lau nước mưa trên mặt cô gái và nói “chắc là em bận lắm đúng không?”. Lúc đó, cô gái khóc, khóc vì hạnh phúc.

Bạn đã hiểu chưa? Yêu và hận, đôi khi nằm trong quan niệm riêng của mỗi người. Yêu, không những cần sự khoan dùng, mà còn cần đúng lúc, đúng thời điểm. Khi một người yêu bạn, bạn cảm thấy người ấy cũng được, nhưng không có nghĩa bạn sẽ chọn người ấy. Chúng ta thường nói “tôi phải tìm được một người tôi yêu thật nhiều, thật nhiều mới có thể yêu nghiêm túc được”. Nhưng nếu như người ấy hỏi bạn “yêu nhiều thât nhiều” là như thế nào, bạn có thể trả lời được không? Bạn không yêu người ấy, làm sao bạn biết mình yêu người ấy nhiều đến mức nào. Thực ra, cảm giác yêu thật nhiều thật nhiều chỉ đến khi 2 người cũng nhau trải qua rất nhiều chuyện.

Nhiều người muốn tìm một người khiến bản thân yêu hết mình, nhưng họ lại không biết, ngay bên cạnh họ đang có người âm thầm vì họ mà hi sinh tất cả. Vậy nên, thay vì tìm tòi xa xôi, hãy chú ý đến những người xung quanh bạn, có thể họ đã đợi bạn rất lâu rồi.

Yêu một người, chỉ yêu 8 phần là đủ. 2 phần còn lại bạn hãy để giành yêu thương lấy bản thân mình. Bạn yêu người ấy quá nhiều, không có nghĩa người ấy sẽ hạnh phúc. Đôi khi sẽ khiến người ấy cảm thấy áp lực và dần mất đi cảm giác yêu. Vậy nên hãy nhớ, uống rượu không nên uống sau quá 6 phần; ăn cơm không nên ăn no quá 7 phần; và khi yêu, không nên yêu quá 8 phần.

Yêu một người, có nghĩa là, phải hiểu, nhưng cũng cần phải mở lòng.

Biết xin lỗi, nhưng cũng cần cảm ơn.

Biết nhận sai, sau đó biết sửa sai.

Biết chăm sóc, và cũng cần tha thứ.

Biết tiếp nhận, nhưng không có nghĩa là chịu đựng.

Biết khoan dung, nhưng không được quá dung túng.

Yêu, là ủng hộ, nhưng không hẳn là chi phối quá nhiều.

Là sự hỏi thăm, chứ đừng chất vấn.

Là khó quên, nhưng không có nghĩa là mãi mãi không quên.

Là âm thầm cầu nguyện cho người ấy, chứ không phải chỉ biết yêu cầu.

Yêu, có thể lãng mạn, nhưng đừng quá lãng phí.

Và, đừng dễ dàng nắm lấy tay một người bạn chưa thực sự yêu. Và cũng đừng dễ dàng buông tay người đang yêu bạn thật lòng!

 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào