Thanh toán

Thổ lộ, tâm tình trước khi kết hôn

Đăng bởi Marry Doe - 06/05/2015   |   Lượt xem: 4034

Hãy thổ lộ, tâm tình cùng nhau những bí mật, những tâm tư, nguyện vọng của nhau để có thể hiểu nhau hơn và cũng là để xem đối phương có chịu đón nhận tất cả hay không.

Yêu nhau thì mới chỉ là tình cảm riêng của hai đứa dành cho nhau thôi nên có thể dễ dàng nói lời chia tay khi cả hai không còn tình cảm với nhau nữa. Nhưng khi đã kết hôn rồi thì lại khác, chúng ta không thể cứ nói bỏ là bỏ được bởi giữa hai người đã có sự ràng buộc với nhau bằng pháp luật, con cái, ông bà nội ngoại hai bên. Vậy nên, để tránh những điều không hay xảy ra sau khi kết hôn, cả hai hãy đảm bảo với nhau rằng không hề dấu diếm nhau bất cứ điều gì làm ảnh hưởng đến cuộc sống lứa đôi sau này. Hãy thổ lộ, tâm tình cùng nhau những bí mật, những tâm tư, nguyện vọng của nhau để có thể hiểu nhau hơn và cũng là để xem đối phương có chịu đón nhận tất cả hay không.

1​. Về chuyện trinh tiết

Có nhiều cô gái tuy không còn trinh tiết nhưng vì sợ người yêu mình không chấp nhận cưới một cô gái không còn trong trắng nên cứ cố dấu và tìm mọi cách để vớt vát "giọt máu hồng" cho đêm tân hôn như đi vá màng trinh, dùng màng trinh giả... Nhưng bạn à! Bạn sẽ sống thế nào nếu như ngay trong đêm tân hôn chồng của bạn phát hiện ra bạn đã lừa dối anh ấy? Phải chăng sau đêm tân hôn là những chuỗi ngày sống trong địa ngục của bạn? Lúc đó bạn sẽ ước giá như trước đây bạn đã nói thật với anh ấy, dù anh ấy có rời xa bạn thì vẫn còn tốt hơn phải sống trong sự hối lỗi của bạn và căm ghét của chồng mình. Mà thời nay chuyện trinh tiết không còn nặng nề như trước nữa, nhiều cô gái đã lỡ đánh mất đi đời con gái của mình vẫn được nhận sự yêu thương của chồng mình đó thôi. Người đàn ông tốt họ sẽ yêu thương và chấp nhận lấy bạn bởi chính con người thật của bạn chứ không phải vì cái màng trinh mỏng manh kia đâu. Vậy nên bạn hãy luôn thành thật, quan tâm và chăm sóc anh ấy bằng chính tình yêu chân thành của mình bạn nhé!

​​​

2​. Về quá khứ của nhau

Không mấy ai là không có quá khứ cả và cái quá khứ mà mình muốn nói ở đây là quá khứ về tình trường. Có nhiều trường hợp vào ngày cưới hay sau khi kết hôn thường bị những "tên" người yêu cũ chẳng ra gì nhắn tin, gọi điện quấy rầy. Và để tránh những hiểu lầm sau này cho vợ hay chồng mình thì bạn nên kể cho nửa kia nghe chuyện về bạn và người đó. Vì là đàn ông cũng rất hay ghen nên bạn đừng dại gì mà đi sâu đi sát vấn đề quá nhé! Chỉ cần bạn thực sự không còn gì với hắn ta và toàn tâm toàn ý với tình yêu hiện tại của mình thì không có gì phải lo cả đâu bạn à!

​​​​

3. Về hoàn cảnh gia đình

Trước khi quyết định lấy nhau, chồng mình đã kể hết cho mình nghe về hoàn cảnh gia đình của anh ấy, về những khó khăn mà mình có thể phải trải qua nếu như đồng ý lấy anh làm chồng. Tiếp đó anh đã nhìn vào mắt mình mà hỏi  rằng: "Chấp nhận lấy anh, em sẽ chịu nhiều vất vả lắm, liệu em có thể vượt qua được không?". Khi đó vì yêu anh, vì tin anh và không muốn để mất anh, mình đã quả quyết mà trả lời rằng: " Chỉ cần được ở bên anh thì khổ mấy em cũng chịu được". Chính vì có câu nói đó mà khi về sống với nhau, dù có những lúc khó khăn thật đấy nhưng mình vẫn không một lời kêu ca, than vãn. Đó không chỉ vì mình cam chịu để mà giữ lời đâu mà còn bởi câu trả lời khi đó xuất phát từ chính suy nghĩ và quyết tâm của mình. Mình yêu anh ấy và mình sẽ chấp nhận tất cả những gì thuộc về anh ấy.

4​. Về lý do vì sao bạn yêu và muốn lấy người ấy

Khi thổ lộ cho nhau nghe lý do vì sao bạn yêu và muốn gắn bó suốt cuộc đời cùng người ấy không chỉ đơn giản là để trả lời cho những câu hỏi muôn thuở như: em yêu anh vì cái gì? Hay vì sao anh yêu em?... mà còn là để nhắn nhủ với nửa kia rằng vì anh thế này nên em mới yêu anh vậy nên sau này khi về sống với nhau anh hãy lấy đó làm chuẩn, anh hãy mãi là người em yêu, đừng trở thành con người khác để rồi đánh mất nhau.

5. Về cuộc sống chung

Sau khi kết hôn, các bạn sẽ không còn là hai cá thể riêng biệt nữa mà đã như hòa chung làm một. Vậy nên là con gái bạn nên là người chủ động nói lên những mong muốn của mình về một mái ấm lý tưởng của hai người cho anh ấy hiểu. Nếu như hiện tại cả hai bạn đang làm việc và sinh sống ở hai nơi cách xa nhau thì hãy nói với anh ấy rằng bạn muốn sau khi kết hôn vợ chồng sẽ được ở gần nhau, ngày ngày ăn chung một mâm cơm, tối đến ngủ chung một chiếc giường để cùng nhau bàn bạc xem ai là người sẽ chuyển công tác hay tìm ra một phương án ổn thỏa nào đó.

Blog Radio 285: Bởi vì em đang yêu | Blog Radio

Ngoài ra đây cũng là lúc các cặp đôi nói với nhau về chuyện sống chung với bố mẹ chồng hay là sống riêng chỉ có hai vợ chồng. Thông thường thì các cặp vợ chồng sau khi cưới phải sống chung dưới cùng một mái nhà với bố mẹ chồng. Nhưng nếu hai bạn có thể tự lập và bạn muốn được ở riêng chỉ có hai vợ chồng với nhau thì cũng hãy thổ lộ với anh ấy luôn đi nhé, để chàng còn biết đường mà ngỏ lời với bố mẹ mình trước.

6​. Về nhà cửa, con cái

Thường thì khi nói đến kết hôn người ta sẽ "mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ". Nhà cửa thì là sống ở đâu, sống như thế nào mình cũng đã có nói ở trên rồi còn chuyện con cái có người muốn sẽ có liền sau khi kết hôn nhưng cũng có người lại muốn "kế hoạch" để tận hưởng cuộc sống vợ chồng son rỗi hay còn lo tập trung học hành, kiếm tiền... Nhưng theo mình thì con cái là của trời cho, nếu như đã xác định lấy nhau thì hãy để cho món quà trời cho đó tự nhiên đến với hai bạn sau khi kết hôn. Bạn sẽ được làm bố, làm mẹ, những thiên chức ấy quả thật thiêng liêng phải không? Vậy thì tại sao các bạn không cùng nhau mơ về những đứa trẻ, cùng nhau bàn tính về tương lai rất gần với những thiên thần bé nhỏ của mình nhỉ?

Trước khi kết hôn các cặp đôi có rất nhiều điều để nói với nhau nhưng với mình thì những điều kể trên có thể nói là cần thiết nhất. Ai khi lấy nhau cũng mong sao cho tình cảm vợ chồng ngày càng nồng ấm, cũng muốn cho mái ấm gia đình mình luôn đầy ắp tiếng cười và tình yêu thương. Thổ lộ cùng nhau trước khi kết hôn không chỉ giúp hai bạn hiểu nhau hơn mà còn thể hiện sự yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, là nền tảng vững chắc cho cuộc sống hôn nhân của hai bạn sau này. Chúc các bạn ai cũng có một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc!  

Hình ảnh: Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
vấn đề trinh tiết rất khó nói nhưng nhất định phải nói sự thật, không thể sống giả dối cả đời được đâu
M
Bài viết khá hay và sát với thực tế, phải thổ lộ tâm tình trước khi cưới là điều nên làm
M
Cảm ơn bạn đã đồng tình và ủng hộ mình nhé!
M
Thanh bạn nhiều!
M
Cảm ơn bạn.
M
Cảm ơ nhiều nhé An NHiên!
M
Khó nhưng cũng phải tìm thời điểm thích hợp để mà nói bạn à!
M
Thà dứt bỏ nhau khi chưa kết hôn còn hơn lấy nhau về rồi giày vò nhau phải không hai bạn?
M
Rất nên đó bạn.
M
Cảm ơn bạn đã ủng hộ nhé!