Thanh toán

Thời trang Veneto – Sự khởi đầu của thành công

Đăng bởi Marry Doe - 27/10/2016   |   Lượt xem: 1518

Xuất phát từ một cửa hàng buôn bán nhỏ trên phố Quán Thánh, sau 3 năm, giờ đây Veneto đã phủ sóng hình ảnh của mình trên khắp dải đất hình chữ S.

Các showroom của Veneto luôn hiện diện tại những con phố sầm uất, vị trí đẹp với hình ảnh bắt mắt

Xin chào Đinh Ngọc Phượng! Được biết bạn là dân “ngoại đạo” về thời trang, vậy cơ duyên nào khiến bạn đi vào con đường này?

Tuy xuất phát điểm của tôi không phải là dân thời trang “chính gốc”,  nhưng có thể nói thời trang đến với tôi như một cái duyên, cũng có thể nói bắt đầu từ tình yêu được làm đẹp của mỗi người con gái vậy. Sau khi lập gia đình, từ ý tưởng cửa hàng thời trang buôn bán nhỏ có sẵn của gia đình, tôi đã gợi ý và trao đổi với chồng và các cổ đông khác để xây dựng và phát triển một thương hiệu thời trang riêng cho phái mạnh Việt. Thật may mắn vì tôi đã nhận được sự ủng hộ hết mình của mọi người cho kế hoạch kinh doanh này (cười).

Bạn có thể chia sẻ về quá trình hình thành nên thương hiệu Veneto?

Thương hiệu Veneto được xây dựng từ năm 2013 với showroom đầu tiên tại 27 Quán Thánh. Tôi và chồng đều rất yêu thích phong cách thời trang tinh tế, lịch lãm của thời trang Ý nên đã quyết định chọn vùng đất Veneto xinh đẹp của đất nước hình chiếc ủng này để làm tên riêng cho thương hiệu của mình. Chúng tôi mong muốn khi nhắc đến Veneto, quý khách hàng sẽ nhớ ngay đến thương hiệu thời trang tinh tế mà đầy lịch lãm, đơn giản mà vẫn phong cách cùng sự tự tin mỗi khi mặc các sản phẩm của Veneto.

Vậy còn khó khăn của những ngày đầu khởi nghiệp thì sao?

Con đường nào chẳng có chông gai phải không bạn? Để có được chút thành công như ngày hôm này là cả một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi của tôi, của chồng và những cổ đông khác. Với bản tính cầu toàn, tôi đã tự mình làm từ những việc nhỏ nhất như đi chọn vải, tìm thợ, rồi tìm xưởng đến tự chọn mẫu mã, phác thảo thiết kế rồi thử đi thử lại sản phẩm cho đến khi chính tôi cảm thấy thoải mái, hài lòng và tự tin khi mặc sản phẩm của Veneto thì mới thôi.

Khi bắt tay vào công việc kinh doanh, tôi lập tức chìm trong những công việc có kể tên cũng không hết được. Khi xây dựng và đặt cho “đứa con tinh thần” của mình một cái tên riêng, tôi nhận ra rằng mình cần phải nghĩ đến việc thành lập một công ty để phát triển hơn nữa thương hiệu của mình. Những kiến thức học trong trường Đại học đã giúp ích rất nhiều cho tôi trong việc quản lý, điều hành công ty những ngày đầu khởi nghiệp.

Tôi vẫn nhớ, ở thời điểm 3 năm về trước, có những hôm tôi làm việc đến nửa đêm mà vẫn chưa thấy ưng ý với bộ sưu tập mới. Hay những ngày tôi dong duổi trên khắp các ngõ ngách ở chợ vải để tìm được chất liệu vải phù hợp nhất. Nhớ lại những ngày đó, nếu không có sự hỗ trợ, động viên từ gia đình, và sự quyết tâm, nỗ lực của bản thân, chắc khó có được một Veneto của ngày hôm nay.

Các sản phẩm được bố trí đẹp mắt cùng sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên bán hàng chính là những điểm cộng của Veneto trong mắt khách hàng

Vậy hiện nay, Veneto đã nhận được những thành quả gì? Bạn đã hài lòng với những thành quả đó chưa?

Với giải thưởng “Doanh nghiệp của năm” do Hiệp hội người tiêu dùng vừa và nhỏ Việt Nam trao tặng cho Veneto vào năm 2015, tuy là “tân binh” của thị trường thời trang Việt Nam nhưng điều đó phần nào đã chứng tỏ tiềm năng phát triển cũng như sự ưu ái của người tiêu dùng dành cho Veneto.

Hiện nay, chúng tôi đã mở được 10 showroom tại Việt Nam và 1 chi nhánh tại Viêng Chăn, Lào. Các showroom của Veneto luôn nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ quý khách hàng.

Tiếp tục mở rộng showroom, hướng đến thị trường rộng lớn hơn cũng là những thách thức mà Veneto muốn chinh phục trong năm 2017

Bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về các sản phẩm của Veneto tới độc giả được không?

Những sản phẩm của Veneto được lấy cảm hứng từ phong cách thời trang nước Ý. Đấy là một trong những kinh đô thời trang lớn nhất của thế giới và là nơi sản sinh ra phong cách tôi rất yêu thích: sự lịch lãm, tinh tế và thời thượng. Từ lâu tôi muốn đem lại một làn gió mới cho phong cách thời trang phái mạnh Việt, đó chính là đem lại sự thuận tiện, thoải mái cho người mặc nhưng không kém phần lịch lãm, sang trọng trong từng thiết kế, kỹ lưỡng trong từng đường may.

Đâu là sự khác biệt giữa sản phẩm thời trang Veneto so với các thương hiệu thời trang nam khác?

Hầu hết những trang phục của Veneto là hàng thiết kế độc quyền và đầu tư kỹ lưỡng từ chất vải, thiết kế đến những phụ kiện nhỏ đi kèm. Các trang phục của Veneo có kiểu dáng slim fit, ôm sát cơ thể, tôn vóc dáng người mặc. Chất liệu vải của chúng tôi là những loại vải cao cấp, được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan. Bên cạnh việc ôm sát sơ thể, chất liệu vải đứng có độ co giãn tốt đã tạo phom, và giúp người mặc dễ dàng vận động trong từng hoạt động mà vẫn toát lên sự thanh lịch, nam tính.

Tông màu chủ đạo trong các sản phẩm của Veneto là gam màu trung tính với các sắc thái như đen, xám, ghi, nâu, be, xanh cô-ban,… Các thiết kế của Veneto là sự cộng hưởng từ những ý tưởng thời trang theo kịp xu thế trên thế giới kết hợp với điều kiện vóc dáng người châu Á, khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam và những yếu tố nhỏ khác như ngành nghề, sở thích…

Tôi tin rằng với tâm huyết của bản thân và đội ngũ thiết kế, Veneto đã không làm thất vọng những khách hàng đã tin tưởng và gắn bó với chúng tôi những năm qua.

Những mẫu sản phẩm áo len, áo vest dạ mới nhất trong mùa thu đông 2016 Veneto tung ra thị trường những ngày gần đây. Xem trọn bộ sản phẩm tại đây.

Vậy 2017 sẽ là một năm bùng nổ của Veneto chứ?

Bùng nổ thì hơi quá! Trong năm 2017, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hình ảnh thương hiệu, mở rộng showroom ở khắp các tỉnh thành để có thêm nhiều khách hàng được tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm của Veneto. Bên cạnh đó, chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi sẽ được đẩy mạnh hơn. Tham vọng của tôi là Veneto trở thành thương hiệu uy tín và là sự lựa chọn số 1 về quần âu, áo sơ mi, veston Nam.

Cám ơn bạn với những chia sẻ của mình! 

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
thương hiệu mới lạ, nhưng đẹp nè
V
Veneto hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các khách hàng để kế hoạch đó sẽ sớm trở thành hiện thực trong thời gian ngắn nhất!
L
Trong năm 2017,Veneto sẽ tiếp tục mở rộng hình ảnh thương hiệu, mở rộng showroom ở khắp các tỉnh thành để có thêm nhiều khách hàng được tiếp cận. Nghe thật mừng ấy