Thanh toán

Thư gửi chồng tương lai

Đăng bởi Marry Doe - 25/08/2015   |   Lượt xem: 1736

Em biết anh đã đang đi bên cạnh bên em rồi, nhưng hãy đừng vội nói điều gì, mà hãy chỉ đi bên cạnh em thôi, hãy nắm lấy tay em mỗi khi e cảm thấy lạnh...

Gửi Anh! (Chồng tương lai của em), 
Em biết anh đã đang đi bên cạnh bên em rồi, nhưng hãy đừng vội nói điều gì, mà hãy chỉ đi bên cạnh em thôi, hãy nắm lấy tay em mỗi khi e cảm thấy lạnh và cần một hơi ấm từ bàn tay anh. Và cũng hãy là bờ vai để em tựa vào mỗi khi em mệt mỏi. Anh chắc chắn sẽ làm những điều đó cho em đúng không anh?
Về công việc của em, hãy để em được làm những điều em thích, bởi đó là đam mê và sở thích của em, anh sẽ luôn ủng hộ đúng không? Đừng tạo thêm áp lực cho em, bởi vì công việc và cuộc sống hàng ngày đã làm em cảm thấy mệt mỏi và stress lắm rồi. Vì thế hãy để khoảng thời gian bên anh là những giây phút vui vẻ và thoải mái nhất. Anh hãy là nguồn động viên và cổ vũ lớn nhất cho em. Em biết chắc chắn rằng anh sẽ làm như vậy vì anh luôn muốn thấy em luôn cười mà!!! 
Còn về công việc và sở thích của anh. Em sẽ không phàn nàn bất cứ điều gì, miễn đó là công việc mà anh thích, anh đam mê và anh muốn chứng tỏ một vị trí của mình trong xã hội. Em cũng không ngại nếu thi thoảng anh cần đi họp gấp hay đi đàm phán công việc với sếp trên bàn nhậu… Em cũng sẽ không cướp chọn cái ti vi hay máy tính để xem bộ phim hay chương trình em thích, vì nếu anh đang dùng nó rồi, thì e sẽ lấy Ipad để vẽ vời và xem những thứ em thích. Nhỏ một chút cũng được, vì vốn dĩ e cũng đã cận rồi nên cận thêm nữa cũng chẳng sao. Tóm lại, anh làm gì cũng được, miễn nhớ đường về nhà với em và luôn ở bên em là được!
Về tính cách của em, anh biết là em bướng bỉnh mà, nóng tính, lạnh lùng, vô tâm, tàn nhẫn và bất cần nữa. Dù là những quyết định của em có tính bốc đồng và quyết đoán, nhưng đó cũng chỉ là do những lúc em không kiềm chế được mà nóng quận. Anh đừng chấp em những lúc như thế, hãy cứ nhẹ nhàng ở bên em, để em biết rằng anh luôn yêu em và sẽ giúp em hoàn thiện bản thân dần dần. Được không anh?
Còn về tính cách của anh. Anh có thể hay trêu tức em, hay dở hơi quậy phá em làm cho em bực tức. Hay anh có thể hơi nóng tính, hoặc có thể ít nói ít cười… Nhưng chỉ cần anh biết có điểm dừng, đừng để em nổi điên lên, và chỉ cần anh đừng lớn tiếng sẵng giọng với vợ con hay tiện tay đập phá những thứ đồ vợ chồng mình cùng góp tiền mua sắm. Bát vỡ không thể lành, đồ đạc hỏng lại mất tiền để sửa, lời nói không mất tiền mua nên anh đừng làm em bị tốn kalo và tổn thọ về những hành động của anh là được. Em mong anh là một người có đủ đầy kiên nhẫn, tỉnh táo để cùng em hóa giải những cơn sóng gió trong hôn nhân của chúng mình. Tóm lại, anh tốt hay xấu gì cũng được, miễn nhớ yêu thương em và con chúng mình là được! Mà e biết chắc chắn là anh sẽ như thế rồi. 
Về công việc gia đình sau khi chúng mình lấy nhau. Sẽ như thế nào nhỉ? Em tin rằng anh cũng hiểu, phụ nữ thời nay không chỉ lo việc nhà mà còn phải lo việc xã hội. Mà anh biết em là một đứa tham công tiếc việc, thích được học và làm những gì mình thích, thích theo ý mình, nên anh sẽ phải nhường nhịn và bao dung hơn với em trong chuyện này. Nghĩa là đừng có cấm em học, đừng có cấm em làm những thứ em thích. Bởi anh vẫn nói, yêu em nên sẽ yêu tất cả những thứ thuộc về em còn gì? Anh biết, em cũng sẽ đi làm tám tiếng một ngày ở cơ quan giống anh, sau đó dành thời gian còn lại chăm sóc cho gia đình mình. Em sẽ không than thở nhiều đâu, chỉ một chút chút thôi. Và chắc chắn rằng anh sẽ nghe những than thở đó của em. Em mong rằng, anh có thể thông cảm cho vợ mình những lúc mặt mũi tèm lem kém xinh hơn thuở tán tỉnh yêu đương. Chỉ mong anh sẽ thấy bếp núc nội trợ có bàn tay vợ là điều hạnh phúc ngọt lành nhất. Tóm lại, anh chắc sẽ thấy em có phần xấu xí và bê tha hơn, nhưng đừng chán cơm thèm phở là được. Tội nghiệp em lắm! Nhưng em biết, chắc chắn là anh luôn muốn ăn cơm em nấu. Và còn nữa, anh biết em ham chơi và thích đi, những nơi nào e chưa được đến thì em vẫn còn muốn đi, kể cả dự định đi du học em cũng đã chuẩn bị rồi, vì em còn muốn anh đi cùng em, chúng ta sẽ cho con học cùng chúng ta ở bên đó. Anh nói điều đó rất khó thực hiện vì không phải cơ hội lúc nào cũng song hành cho cả hai. Đó là điều mà em luôn hy vọng nhưng không phải lúc nào cũng thuận lợi được như thế. Em mong rằng, sau khi kết hôn rồi, nếu có đi đâu thì cả gia đình chúng ta sẽ cùng đi với nhau. Anh đồng ý với em điều đó mà đúng không? 
Về những mối quan hệ dường như là cảm nắng - sau hôn nhân. Anh chắc không nghĩ tới, nhưng nếu anh có những cô nàng sẵn sàng lòng xà vào vòng tay anh thì bên cạnh em cũng có những người đàn ông sẵn lòng làm bờ vai cho em tựa. Nhưng em không ủng hộ những mối quan hệ ngoài luồng hay thứ tình cảm nhập nhằng nam nữ. Anh quan hệ tốt, xã giao giỏi em không phàn nàn, nhưng đừng đi quá giới hạn với bất cứ ai. Với em, vợ là một và là duy nhất trong trái tim chồng mình và ngược lại. Em cần điều đó, rất cần! Nếu sau này anh còn có một mối tình sâu nặng khác ngoài em, thì em chỉ cho phép đó là con gái của chúng mình, chỉ cho phép anh yêu bạn Minh Ngọc của chúng ta mà thôi. Tóm lại, yêu thương người con gái khác là không được, nhưng yêu thương con gái chúng mình thì được! Hihi... 
Anh phải nhớ những điều em đã nói đó nhé!!! Chồng tương lai của em!

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Chàng trai này thật hạnh phúc khi có được cô bạn gái tâm lý như thế này
N
Tình cảm quá,hy vọng người con trai hiểu và trân trọng những gì cậu ta đang có.