Thanh toán

Thuê người mò nhẫn cưới

Đăng bởi Marry Doe - 18/02/2016   |   Lượt xem: 638

Một anh chàng đánh rơi chiếc nhẫn cưới xuống giếng đình

Khu tôi ở gần nhà máy nước có 1 cái đình mà người ta đồn thổi nó rất thiêng. Các đôi yêu nhau thường mang hương ra đây thắp để cầu xin thần linh chứng giám cho tình yêu của họ là đều được toại nguyện.  Bên trong đình thì cũng không khác gì nhiều so với các đình ở miền Bắc Việt Nam.

Sân đình chia ra làm 2 sân rất rộng và thoáng mất. Sân phía bên trái đình đây là nơi tụ tập cho bọn trẻ con tập xe đạp, vui chơi mỗi chiều. Thẳng phía cổng chính của đình là 1 cái giếng ao thả rất nhiều cá. Nó đã được xây thành chắn và cổng sắt để tạo an tòa cho trẻ nhỏ. phải có người lớn bế thả đồ ăn thì bọn trẻ hai ba tuổi mới xem được.

Một chiều mùa thu. Gió thổi mát, bầu trời cũng trở lên đẹp hơn hẳn. Một anh chàng thẫn thờ đứng ở giếng ao đình xoay xoay chiếc nhẫn đính hôn rồi tháo ra, lắp vào với đầy tâm trạng. Không may nhẫn bị rơi xuống giếng anh ta hốt hoảng lội xuống mò nhưng không thấy. Dưới giếng lại có 1 lớp cát, bùn lên mò không khéo sẽ bị lảng trôi và ẩn dưới bùn. Gần như bất lực. Anh ta bảo ai mò được chiếc nhẫn cưới đó anh ấy sẽ trả tiền bằng giá hai chỉ vàng.

Thế là lần lượt mấy thanh niên đi men men quanh thành giếng mò vẫn không thấy. Sự việc càng trở lên bất lực hơn. Người lớn, trẻ nhỏ tụ tập quanh hồ cũng căng thẳng. Mỗi người 1 ý kiến, rồi các mẹ bỉm sữa thì thầm tai nhau về chuyện chiếc nhẫn.

Có người hiến kế cho mượn cả cục nam châm để dò dưới nước cũng không được. Hai tiếng đồng hồ trôi qua. Sự thất vọng và đau khổ trên mặt chú rể sắp cưới cùng với cái lạnh khi bị ướt quần áo đã làm anh chàng gần như run lẩy bẩy sau mỗi trận gió chiều.

Cũng may đình thiêng có thánh nhân giúp. 6h chiều đã có 1 nam thanh niên mò thấy chiếc nhẫn cưới của chú rể tương lai. Chàng rể sắp cưới đang tuyệt vọng bỗng tỉnh mộng cám ơn rối rít rồi bảo nam thanh niên kia theo về nhà mình lấy tiền. Vì trong ví anh ta lúc này chỉ vẻn vẹn có gần 1 triệu. Nam thanh niên tươi cười đưa chiếc nhẫn cho anh chàng đánh mất nhẫn: Nhẫn của anh đây. Anh cho em xin sáu trăm nghìn là công em mò từ nãy đến giờ để mua cho người yêu em chiếc váy cô ấy thích thôi ạ. Còn lại em mừng làm quà cưới cho anh chị.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Thực ra thì tớ thấy cái anh nam thanh niên mò nhẫn tính tốt và hào phóng. hihi. Đáng nhẽ là sẽ kiếm được 2 chỉ khoảng trên dưới 6 triệu thì anh này lấy có 600k để mua váy cho người yêu còn lại là mừng tiền cưới hết.
B
Vậy mới biết như nào là thật lòng yêu thương
B
Chàng thanh niên mò nhẫn tuyệt vời quá, anh ta sẵn sàng làm để có tiền mua cho người yêu, còn anh kia lại đi thuê người làm cái việc đáng ra anh ta phải làm