Thanh toán

Tìm hiểu phong tục cưới hỏi ở Ấn Độ

Đăng bởi Marry Doe - 15/10/2015   |   Lượt xem: 6718

Phong tục cưới hỏi ở Ấn Độ có gì khác so với phong tục cưới của các đất nước khác ? Bạn biết đến Ấn Độ qua các bộ phim "Cô dâu 8 tuổi", "Vợ tôi là cảnh sát" nhưng vẫn tò mò về các tập tục cưới hỏi nơi đây.

Phong tục cưới hỏi ở Ấn Độ có nhiều điểm rất khác biệt so với những đất nước khác bởi truyền thống lịch sử lâu đời, và bề dày văn hóa. Dưới đây là một số tục lệ cưới hỏi của người Ấn mà bạn có thể biết

>>> Cho thuê xe 4 chỗ|Cho thuê xe cưới |cho thuê xe 7 chỗ

Thông thường, cô dâu chú rể theo đạo Hindu (tôn giáo lớn nhất nước) sẽ đi quanh ánh sáng của Vệ Đà 7 lần để các nhà sư cầu nguyện

Trong đám cưới người Bengali, mẹ của cô dâu sẽ không dự lễ cưới. Tại ngày thành hôn, những phụ nữ đã có chồng của nhà gái sẽ dậy từ sớm và sắp xếp mâm lễ (aarti) gồm đồ ngọt, cành cây, trầm hương. Sau đó, họ sẽ thỉnh nước thánh từ sông Hằng để ban phước cho cô dâu trong cuộc sống tương lai.

Ở đám cưới người Bihari, sau khi về nhà chồng, cô dâu mới sẽ được mẹ chồng đặt nồi đất lên đầu cho đến khi ngã xuống vì nặng. Số nồi đất mà cô dâu có thể giữ được thăng bằng được tin là thể hiện chỉ số kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Ở tỉnh Kanpur, các đôi uyên ương sẽ không được chào đón bằng hoa mà lại bị mọi người ném cà chua và khoai tây.

Với bộ tộc Rabha ở Assam lại mang màu sắc rất gia trưởng. Ngày đầu tiên về nhà chồng, cô dâu phải nấu bữa ăn tối chỉ để phục vụ các thành viên nam trong gia đình chồng.

Đám cưới người Kumaoni khá rình rang. Một lá cờ trắng đại diện cho chú rể gọi là Nishan sẽ dẫn đầu đoàn nhà trai, theo sau là trống, kèn và kiệu màu trắng khiêng chú rể. Người đàn ông cuối cùng của đoàn người cầm lá cờ đỏ đại diện cho cô dâu. Quy trình này sẽ đảo ngược sau khi chú rể rước dâu, lá cờ đỏ sẽ đi đầu.

>>> Xem thêm dịch vụ:  Cho thuê xe cưới giá rẻ tại Hà Nội  | Cho thuê xe 16 chỗ

>>> Xem thêm dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ tại Hà Nội đi cùng đám cưới 

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Hay quá, những bài viết về phong tục cưới hỏi ở những nơi trên thế giới thêm hiueer biết thật tuyệt.