Thanh toán

Tìm hiểu về đau lưng nhức mỏi trước khi cưới

Đăng bởi Marry Doe - 01/11/2015   |   Lượt xem: 827

Theo y học cổ truyền thì đau nhức xương khớp thuộc phạm vi chứng tý. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, các tà khí như phong hàn, thấp, nhiệt xâm phạm vào gân cơ, khớp xương, kinh lạc làm sự vận hành của khí huyết bị tắc lại gây sưng đau các khớp. Người già can thận bị hư hoặc bệnh tật lâu ngày làm khí huyết giảm sút, cũng là nguyên nhân làm xương khớp bị thoái hóa, biến dạng, teo cơ và dính khớp.

Theo Đông y, đau nhức xương khớp là do lưu thông khí huyết ở gân cơ xương, đưa tà khí (phong hàn, thấp nhiệt) ra ngoài. Nếu bạn thường xuyên bị đau nhức xương khớp thì cần bồi bổ khí huyết can thận để chống tái phát và ngăn chặn hiện tượng thoái hóa khớp, biến dạng khớp, teo cơ và dính khớp nhằm hồi phục chức năng bình thường của các khớp xương. Đau nhức xương khớp thường hay gặp nhất ở một số bộ phận sau:

Đau ê ẩm vùng lưng là một trong những vấn đề về sức khỏe thường gặp nhất trên toàn thế giới. Tuy nó rất thường gặp và có nhiều phương pháp chữa trị nhưng việc xử lý vấn đề này không hề dễ dãi. Trong các cách thức chữa trị, có rất nhiều người chọn lựa giảm đau bằng cách massage. Xoa bóp rất được nhiều người yêu thích vì chữa trị bằng cách thức này, người ta chẳng những không phải làm gì cả mà còn có cảm giác thoải mái, sung sướng.

Nguyên cớ của bệnh lý này thường là do các vấn đề về cơ lưng. Nếu cơ lưng bị căng hoặc co cứng, cơn đau sẽ xuất hiện và bạn cảm thấy rất khó chịu. Xoa bóp có thể giúp bạn đánh tan được những cơn đau này vì nó giúp cho cơ bắp được buông lỏng và thư giãn.

Massage có rất nhiều loại trái ngược, bởi thế trước tiên bạn cần phải chọn lựa loại nào cần sử dụng. Có 3 loại massage thông dụng mà bạn có thể chọn lựa đó là: xoa bóp Thụy Điển, xoa bóp Nhật Bản Shiatsu, mát xa sâu trong mô. 3 cách thức massage này được rất nhiều người tuyển lựa bởi vì nó giảm đau lưng rất hiệu quả. Việc chọn lựa phương pháp nào trong 3 cách thức này chỉ phụ thuộc vào sở thích mỗi người bởi vì chưa có một bằng chứng nào minh chứng được cách thức nào hiệu quả nhất trong việc điều trị đau nhức ở lưng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây chứng đau nhức khớp: do tuổi đời, do chấn thương, do lao động nặng nhọc, khớp có thể bị thoái hóa, các tổ chức ở khớp bị khô nước, hóa vôi, xơ hóa hoặc biến dạng.

Một vài con số thống kê cho thấy càng ngày bệnh nhân bị viêm xương khớp ngày một nhiều và có xu hướng trẻ hóa, cùng với đó là tình trạng bệnh lí của các bệnh nhân cũng ở mức khá nặng mặc dù thực tế đã cho thấy hiệu quả các thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau nhức xương khớp là điều không thể phụ nhận. Tuy nhiên, số bệnh nhân thực sự dễ chịu và hài lòng với kết quả điều trị của thuốc không nhiều vì thuốc nào cũng có cái hay và cái khuyết của nó.

Bệnh khớp gây nên các cơn đau dai dẳng và dễ tái phát, giảm khả năng vận động và đề kháng yếu. Với đặc tính bệnh có thể tái phát bất kỳ lúc nào nên thuốc cắt cơn đau tức thời tuy hiệu quả nhưng về lâu dài không thể tránh phản ứng phụ của nó, lại thêm gánh nặng cho đường tiêu hóa, gan, thận. Nên kết hợp sử dụng thuốc và các loại may tri lieu da nang hoặc May massage tri lieu​ thường xuyên để tăng cường sức mạnh cho cơ, xương, khớp

Điều trị làm sao giảm đau mà an toàn, để người bệnh vận động bình thường là mục tiêu điều trị hàng đầu. Cơ xương khớp có thể phòng ngừa được nếu có một chế độ sinh hoạt, tập luyện hợp lý và ổn định. Sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm tốt nhất nên tham khảo bác sĩ để đạt được hiệu quả. Bên cạnh đó, tận dụng những phương pháp trị liệu an toàn không dùng thuốc là một cách để hạn chế sự can thiệp của hóa chất tổng hợp. 

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Cảm ơn bài chia sẻ của bạn :)