Thanh toán

Tình yêu của con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn khác nhau như thế nào?

Đăng bởi Marry Doe - 20/02/2017   |   Lượt xem: 1326

Con trai Hà Nội lạnh lùng, bá đạo, con trai Sài Gòn lại nhẹ nhàng, ấm áp, bạn sẽ muốn ngã vào tình yêu với anh chàng nào đây?

Còn nhớ cách đây không lâu, trên mạng nổ ra một cuộc tranh cãi sôi nổi, bắt nguồn từ bình luận của một cô gái Sài Gòn, đại ý rằng cô ấy sẽ không yêu và lấy chồng người Hà Nội vì con trai miền Bắc rất gia trưởng, tính tình lại kì cục, khó ưa... Rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, nhưng hầu hết đều đồng ý rằng cô gái này quá phiến diện, một chiều khi nhận xét như thế.

Dù là con trai Hà Nội hay con trai Sài Gòn thì ai cũng có những điểm tốt và điểm chưa tốt, chứ không ai hoàn hảo 100% được. Có thể trong mắt con gái Sài Gòn, con trai Hà Nội chưa đủ tốt với họ và ngược lại, nhưng có một sự thật không thể chối cãi, ấy là khi các chàng trai đã đem lòng yêu một ai đó, họ sẽ luôn cố gắng hết mình vì tình yêu.

Tình yêu của con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn khác nhau như thế nào? - Ảnh 1.

Con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn khi yêu cũng lãng mạn chẳng kém gì những chàng trai Pháp, cá tính như con trai Mỹ, lịch lãm như con trai Anh và thậm chí còn nóng bỏng hơn cả con trai Tây Ban Nha. Họ cũng có rất nhiều điểm đáng yêu, những đức tính tốt đẹp mà bất cứ cô gái nào cũng phải đổ gục vì nó.

Tuy nhiên, để mà nói thì tình yêu của con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn cũng có những điểm rất khác biệt, mà chỉ cần tiếp xúc đôi chút, con gái cũng có thể dễ dàng nhận ra.

1. Con trai Hà Nội chỉ mải thả thính, con trai Sài Gòn thì biết tán tỉnh

Đầu tiên phải nói đến giai đoạn mới quen của các chàng. Con trai Hà Nội thường nhầm lẫn giữa việc "tán tỉnh" và "thả thính", trong khi con trai Sài Gòn lại phân định rạch ròi hơn.

Tình yêu của con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn khác nhau như thế nào? - Ảnh 2.

Các chàng trai Sài Gòn cũng thả thính nhiều chẳng kém gì chị em - đương nhiên rồi, khi họ vẫn còn chăn đơn gối chiếc thì họ hoàn toàn có quyền làm thế - nhưng một khi đã xác định được cô gái mà mình muốn nghiêm túc cầm cưa, thì con trai Sài Gòn chỉ tập trung tán tỉnh duy nhất người đó mà thôi.

Còn con trai Hà Nội lại khác. Họ khá mập mờ trong việc thả thính hàng loạt và rất khó chọn ra được người khiến mình toàn tâm toàn ý tán tỉnh. Chính vì thế mà họ cũng bỏ lỡ rất nhiều cô gái tốt chỉ vì tâm lý "con cá không bắt được là con cá to." Họ cứ thả và thả vì nghĩ rằng có người tốt hơn đang chờ họ ở phía trước. Con trai Hà Nội đã thua con trai Sài Gòn 0-1 vì tính thiếu quyết đoán của mình!

2. Con trai Hà Nội lạnh lùng, bá đạo - Con trai Sài Gòn nhẹ nhàng, ấm áp

Thế nhưng về độ thu hút phái nữ thì con trai Hà Nội lại thắng đậm. Đơn giản vì những chàng trai Hà Nội bao giờ cũng có nét lãng tử, lạnh lùng hơn con trai Sài Gòn. Ở họ toát ra một loại khí chất bá đạo, các đường nét trên khuôn mặt cũng góc cạnh, nam tính hơn nên dễ dàng hấp dẫn những cô gái có trái tim yếu đuối, luôn mong muốn được chở che bởi một vòng tay mạnh mẽ.

Tình yêu của con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn khác nhau như thế nào? - Ảnh 3.

Trong khi đó, không thể phủ nhận con trai Sài Gòn lại khiến cho người đối diện luôn có cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng. Giọng nói của họ đầm ấm, mềm mại chứ không đao to búa lớn như con trai Hà Nội. Ở bên họ, các cô gái luôn được tận hưởng một bầu không khí ngọt ngào, thân thiện. Dù chỉ mới gặp lần đầu, nhưng con trai Sài Gòn đã rất biết cách thu hẹp khoảng cách, con gái chẳng sợ ngại ngùng, không biết nói chuyện gì.

3. Con trai Hà Nội rất phũ, con trai Sài Gòn rất sến

Cũng chính vì tính cách ấy của mình mà con trai Sài Gòn lại có phần sến, họ cũng phụ thuộc nhiều vào nửa kia. Chỉ cần cô bạn gái của họ đi đâu, là họ cũng nhất định phải "đu bám" theo bằng được.

Họ luôn muốn chứng tỏ với thế giới mình đã có đôi có cặp, "cô gái xinh đẹp này là người yêu của tôi." Có thể con gái cũng thích những chàng trai như thế, nhưng đó không phải là số đông. Trong mắt con gái thì con trai nên độc lập, có chính kiến chứ không phải suốt ngày ở bên họ như vậy, phiền phức lắm!

Tình yêu của con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn khác nhau như thế nào? - Ảnh 4.

Chưa kể con trai Sài Gòn cũng rất sến. Họ thích tặng hoa tặng quà mọi lúc mọi nơi, thích thì thích thật nhưng xem chừng khá tốn kém. Nhiều chàng trai cũng có tính uỷ mị, mít ướt. Chỉ cần người yêu lỡ tức giận một chút là họ cũng có thể buồn mất mấy ngày.

Còn con trai Hà Nội thì khác, họ có phần lạnh lùng, phũ phàng hơn. Người yêu giận ư? Dỗ 1-2 câu mà không chịu là họ sẽ để kệ cho dỗi tiếp, đến khi nào tự nghĩ thông thì thôi. Chưa kể, con trai Hà Nội cũng khá gia trưởng và có cái tôi rất cao. Tính cách này bị ảnh hưởng từ lối sống và văn hoá của người miền Bắc vốn rất trọng nề nếp và luật lệ gia đình. Tuy nhiên, trong những việc quan trọng, cần một quyết định dứt khoát hay tiếng nói có trọng lực thì con trai Hà Nội lại làm khá tốt vai trò của mình.

4. Con trai Hà Nội có tính sở hữu cao, con trai Sài Gòn "cứ làm gì em thích"

Con trai Hà Nội cũng có phần ích kỷ khi không muốn người yêu của mình hay tụ tập với bạn bè, nhất là trong nhóm bạn thân có con trai. Tính sở hữu của họ rất mạnh, ít khi cho bạn gái đi chơi, đi nhậu cùng đám bạn của mình vì sợ "người khác soi mói." Họ cũng hay soi xét bạn gái mình mặc gì khi ra đường. Chỉ cần cái áo hay cái quần mát mẻ một chút là họ cũng khó chịu ra mặt.

Tình yêu của con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn khác nhau như thế nào? - Ảnh 5.

Đôi khi, thể hiện sự "sở hữu" với cô gái của mình thường khiến các nàng tự hào vì chứng tỏ tình cảm của chàng dành cho mình. Thế nhưng, khi tính "sở hữu" lên cao và có phần áp đặt, o ép - sẽ khiến mối quan hệ căng thẳng, và chính con gái sẽ là người không chịu nổi và chọn ra đi.

Con trai Sài Gòn thì ngược lại. Họ rất thoải mái trong việc quản lý người yêu. Chỉ cần có lý do hợp lý thì họ sẽ chẳng giữ rịt cô gái của mình ở nhà làm gì. Ai mà chẳng có quyền được kết bạn, chơi bời cơ chứ. Hơn nữa bạn gái họ mặc gì họ cũng chẳng quan tâm nhiều, miễn là không quá hở hang, khoe da thịt phản cảm là được. Dù vậy, con trai Sài Gòn mà cứ thoáng quá, để mặc cô gái của mình muốn làm gì thì làm, nàng có khi sẽ nghĩ bạn chẳng quan tâm đến mình, và tự cảm thấy xa cách lúc nào không hay.

5. Con trai Hà Nội biết tính toán, con trai Sài Gòn thường hay vung tay quá trán

Vì con trai Sài Gòn có suy nghĩ rất thoáng nên họ chơi bời cũng nhiều. Họ có thể dùng hết số tiền mình có để đi chơi một bữa thật xoã, sau đó ngồi nhà gặm mỳ gói cũng chẳng sao.

Tình yêu của con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn khác nhau như thế nào? - Ảnh 6.

Nhưng con trai Hà Nội lại biết tính toán hơn, xuất phát từ tâm lý người làm chủ gia đình, phải chăm lo, vun vén cho cuộc sống đầy đủ. Nhiều cô gái sẽ thích phong cách sống của con trai Sài Gòn, nhưng cũng có những người lại phải lòng sự chu đáo của con trai Hà Nội.

6. Con trai Hà Nội lười thể hiện tình cảm, con trai Sài Gòn lại vô cùng ngọt ngào

Các cô gái khi yêu luôn mong người yêu sẽ chịu khó thể hiện tình cảm với mình mọi lúc mọi nơi, nhưng sẽ rất khó để yêu cầu con trai Hà Nội làm điều đó. Họ không thích khoe mẽ, hay show off tình cảm quá nhiều. Con trai Hà Nội có suy nghĩ chuyện tình yêu là chuyện của hai người, không nhất thiết phải để cho cả thiên hạ thấy. Họ cũng ghét việc phải nhắn tin gọi điện liên tục với người yêu, nói "anh yêu em" đủ 10 lần mỗi ngày. Với con trai Hà Nội, thời gian để sến đó thà đi làm việc gì có ích còn hơn, quả thực rất lạnh lùng.

Tình yêu của con trai Hà Nội và con trai Sài Gòn khác nhau như thế nào? - Ảnh 7.

Còn con trai Sài Gòn lại khác. Họ rất ga lăng và ngọt ngào. Họ có thể nói yêu hàng trăm lần tuỳ thích, họ sẽ nhắn tin tới tấp, gọi điện liên tục chỉ để biết người yêu họ đang làm gì. Họ cũng rất chịu khó dành những lời có cánh cho người yêu trên mạng xã hội, không ngại nắm tay, ôm hôn nơi đông người. Nếu người yêu họ bị một cọng bún dính trên mép, họ sẽ nhìn cô ấy đầy trìu mến và giúp cô ấy lấy nó đi kèm theo lời nói "em để dành cọng bún này cho anh hả baby?"

Tạm kết

Bạn thấy đấy, yêu con trai Hà Nội hay con trai Sài Gòn cũng đều có những thú vị riêng, quan trọng là bạn hợp với kiểu người như thế nào. Bạn sẽ hạnh phúc nếu yêu một người có cùng sở thích, lối sống, suy nghĩ nên đừng vì vài lời nhận xét phiến diện mà bỏ lỡ chàng trai tốt của cuộc đời mình.

Các cô gái nhớ nhé, hãy tự hỏi con tim mình, bạn sẽ hạnh phúc khi ở bên ai?

Nguồn: Kênh 14

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
đồng ý với ý kiến của bạn, 3 miền khác nhau, đàn ông 3 miền tính cách cũng khác nhau
L
Nơi nào cũng có người này người kia mà
L
Mình ít tiếp xúc với người Bắc nên không thật sự hiểu con người họ, nên mình thích những chàng trai miền Nam, họ rất dịu dàng và ấm áp. Những người bạn mình quen đều là những anh chàng cởi mở, nhiệt tình, đối với bạn gái lại rất dịu dàng, chăm sóc.
B
Mình cũng nghĩ vậy đó bạn
B
Phải thông cảm và hiểu cho nhau nữa bạn nhỉ
M
Đúng rồi phải chấp nhận mọi thứ của nhau thôi bạn nhỉ.
M
Trong Nam người ta sống lãng tử hơn rất nhiều.
N
Con trai nào cũng vậy thôi, khi yêu rồi thì không phân biệt nữa. Đâu có ai mà hoàn hảo, khi yêu sẽ cố gắng chấp nhận những thứ không hoàn hảo của nhau
N
Đúng vậy, môi trường sống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nhân cách của họ
M
Có thể, sống trong vùng miền khác hau, tính cách và lối sống cũng kháng nhau nhiều.