Thanh toán

Tóc xoăn ơi, tránh những sai lầm này nhé

Đăng bởi Marry Doe - 22/09/2015   |   Lượt xem: 993

Bạn đã biết cách chăm sóc, tạo kiểu cho mái tóc xoăn của của mình chưa?

Tóc xoăn ơi, tránh những sai lầm này nhé

Thời kỳ các cô gái tóc xoăn phải xấu hổ và kéo nhau đi ép tóc cho siêu thẳng đã qua lâu lắm rồi. Giờ thì các cô gái tóc xù có thể tự hào với nét đẹp tự nhiên của mình, thậm chí còn khiến nhiều cô gái tóc thẳng phải ghen tỵ vì kém độ bồng bềnh, khó tạo kiểu. Thế nhưng, mái tóc xù tự nhiên cũng có lắm vấn đề, đặc biệt là khó dưỡng tóc chắc khỏe, óng ả. Bạn có biết tại sao tóc mình ngày càng hư tổn nhiều hơn không? Hay tại sao lần nào đi cắt tóc về bạn cũng không ưng ý? Hãy tránh xa 6 sai lầm dưới đây để xem mọi chuyện có khả quan hơn không nhé?

1. Chọn thợ cắt tóc không phải là người tóc xoăn

Tóc xù ơi, tránh những sai lầm này nhé!

Tất nhiên, đa phần các nhà tạo mẫu tóc đều được học hỏi về rất nhiều chất tóc khác nhau. Nhưng để có buổi cắt tóc thành công nhất, bạn hãy chọn một người cũng có mái tóc xoăn để cắt tóc cho bạn. Những stylist này sẽ thấu hiểu mái tóc xoăn rõ hơn, thậm chí còn dễ đồng cảm và thấu hiểu những nguyện vọng của bạn. Nếu không, bạn cũng có thể tìm đến những stylist nổi tiếng cắt tóc đẹp với những khách hàng cũng có mái tóc xoăn. 

2. Cắt tóc khi tóc còn ướt

Tóc xù ơi, tránh những sai lầm này nhé!

Thông thường, các nhà tạo mẫu tóc sẽ gội đầu hoặc xịt cho ướt tóc của bạn rồi cắt. Thế nhưng phương pháp này tuyệt đối không nên áp dụng cho người tóc xoăn tự nhiên. Bởi lẽ, các lọn tóc khi ướt sẽ được duỗi thẳng ra và nhìn dài hơn, còn khi khô thì sẽ xoăn và ngắn lại. Như vậy, rất có thể stylist sẽ tính toán sai, và tưởng như đã tạo cho bạn một kiểu tóc chấm ngang vai, nhưng hóa ra lại “ngót” lại chỉ còn tới ngang cằm. Hãy nhớ luôn luôn yêu cầu stylist cắt tóc cho mình khi mái tóc còn khô, nếu đã trót gội đầu thì hãy sấy cho thật khô rồi mới cắt. 

3. Cắt kiểu đuôi bằng

Tóc xù ơi, tránh những sai lầm này nhé!

Đa phần các ngôi sao nổi tiếng với mái tóc xoăn tự nhiên đều cắt kiểu tóc nhiều lớp. Taylor Swift chính là một ví dụ điển hình. Tóc cắt tỉa nhiều lớp với phần đuôi tóc đuổi thon dần sẽ tạo hiệu ứng tự nhiên hơn, còn nếu bạn có tóc xù mà lại cắt tóc đuôi bằng chằn chặn thì sẽ tạo ra hiệu ứng xù vuông lên như “úp hộp vào đầu”, chắc chắn là không đẹp. 

4. Chọn dầu gội lung tung

Tóc xù ơi, tránh những sai lầm này nhé!

Mỗi một chất tóc khác nhau sẽ có các sản phẩm dầu gội, dầu xả và gel tạo kiểu khác nhau để phù hợp với chúng. Đặc biệt với những người có chất tóc xoăn, tóc thường bị khô và xơ hơn, bạn cần phải ưu tiên dùng các loại dầu gội chú trọng vào tính năng dưỡng ẩm, chứ đừng chạy theo các loại dầu gội làm suôn mượt hay dầu gội nước hoa thơm lừng làm gì cả. Với các sản phẩm tạo kiểu như gel hay keo xịt, bạn cũng nên chọn các loại có tính năng làm dày sợi tóc và giữ ẩm tốt hơn. Dù tóc bạn là tóc tự nhiên, chưa từng xử lý nhiệt hay hóa chất, thì cũng có thể dùng các loại dầu gội dành cho tóc bị hư tổn, để tăng cường khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. 

5. Gội đầu quá thường xuyên

Tóc xù ơi, tránh những sai lầm này nhé!

Một số chuyên gia cho biết: những người tóc xoăn thậm chí chỉ cần dùng dầu xả để làm sạch tóc mà không cần dùng đến dầu gội. Bạn không nhất thiết phải áp dụng phương pháp “no-poo”, mà vẫn dùng dầu xả thay cho dầu gội. Chỉ cần dùng dầu xả để massage lên da đầu cũng giúp làm sạch bã nhờn trên da đầu, từ đó khiến tóc hết bết bẩn mà lại không làm khô sợi tóc. Bạn chỉ cần dùng dầu gội khoảng 1 đến 2 lần mỗi tháng là được. 

6. Dùng nhiệt quá cao

Tóc xoăn ơi, tránh những sai lầm này nhé

Dù là chất tóc nào thì cũng dễ hư tổn nếu phải tiếp xúc quá nhiều với máy sấy, máy là tóc hay máy làm xoăn. Với những người có chất tóc xơ thì bạn còn dễ làm tóc hư tổn gấp đôi. Vì thế, tốt nhất là hãy tự tin với kiểu tóc tự nhiên của mình, không nên tạo kiểu bằng nhiệt quá nhiều. Hãy dùng chế độ sấy nguội, áp dụng các phương pháp làm xoăn bằng lô cuốn không cần nhiệt, và dùng máy là tóc ở nhiệt độ thấp nhất. 

(st)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào