Thanh toán

Tôi đã đúng khi đóng vai trai nghèo thử lòng người yêu

Đăng bởi Marry Doe - 09/12/2015   |   Lượt xem: 1179

Sau 3 mối tình trải qua trong chưa đầy 2 năm, tôi nhận ra rằng muốn tìm người để yêu thời nay ngoài tình cảm ra còn cần mánh lới và sự tỉnh táo nữa. Phụ nữ có thể luôn ngọt ngào và quyến rũ trước mặt ta thật đấy nhưng đằng sau lưng họ che giấu bao nhiêu toan tính chẳng ai lường trước được.

Cách đây 2 năm, tôi gặp và yêu Trang – một cô gái hiền lành, ngoan ngoãn, gia đình gia giáo, tử tế. Khi yêu tôi xác định sẽ cưới Trang làm vợ vì em có đủ mọi phẩm chất của một nàng dâu đảm đang, ngoan ngoãn. Thế mà Trang phụ lòng tôi, nói đúng hơn em ngã vào lòng một người đàn ông lớn tuổi có tiền, có địa vị hơn tôi. Tôi nhận được tin nhắn chia tay từ em chỉ 1 tuần trước ngày em lên xe hoa cùng người đàn ông đó và chuyển vào miền Nam sinh sống.

Đau đớn, ê chề, trong những tháng ngày sống không bằng chết ấy tôi gặp Hương. Thế nhưng chỉ sau vài tháng quen nhau, tôi nhận ra Hương vốn chẳng thật lòng gì với tôi và chỉ chăm chăm dòm ngó ví tiền của tôi mà thôi. Những câu chuyện lừa tình lừa tiền đàn ông trên mạng chia sẻ đầy rẫy nhưng tôi không bao giờ nghĩ chuyện đó sẽ xảy ra với mình.

Nhà tôi khá giả, bố mẹ tôi đều làm kinh doanh lớn và là chủ sở hữu của một vài mảnh đất ở thành phố phồn hoa này. Ngay cả công việc tôi đang làm cũng có mức lương cao. Có lẽ chính vì thế nên Hương mới chủ động mồi chài tôi ngay khi tôi đang trong trạng thái tinh thần thảm hại nhất. Em liên lục vòi tôi mua thứ này thứ nọ, còn thẳng thắn đề nghị trao đổi chuyện chăn gối lấy túi xách, nước hoa. Sau nửa năm bên Hương, tôi thay đổi hẳn các nhìn về phụ nữ, giờ họ toan tính quá, đáng sợ quá, chẳng còn dáng vẻ ngây thơ tôi hằng tưởng tượng.

Tôi chia tay Hương vì không thể nào chịu nổi. Thất vọng, chán nản, tôi cô đơn suốt gần 1 năm để rồi gặp Vy. Nói thật, ngay từ lúc nhìnthấy cô gái rất cầu kỳ trong cách ăn mặc đó, tôi đã chắc mẩm Vy chẳng khác gì Trang hay Hương. Thế nhưng càng tiếp xúc với em, tôi càng không sao dứt được hình bóng em khỏi tâm trí. Vy rất khéo léo, hoạt bát, dễ tiếp xúc và có vẻ ai cũng chơi được nhưng thực ra em luôn biết cách tạo khoảng cách và không để ai gây khó dễ cho mình được.

Khi bắt đầu yêu Vy, tôi luôn tỏ ra mình là trai nghèo. Tôi mượn xe Dream của bố đi làm, quần áo thì mặc đi mặc lại 2-3 bộ, dùng ví cũ và nhất là không bao giờ để quá nhiều tiền trong ví. Tôi nghĩ rằng thấy tôi như vậy Vy sẽ sớm mà lộ ra chân tướng. Thế mà không, suốt bao ngày tháng quen nhau, em chẳng hề đả động đến chuyện tiền nong với tôi. Em còn rất sòng phẳng, không bao giờ để tôi trả tiền quá nhiều khi đi chơi. Tôi hỏi “Em thấy anh nghèo nên thương hại không để anh trả tiền phải không?” Vy đáp: “Liên quan gì giàu hay nghèo, em cũng kiếm được ra tiền. Kiếm được tiền và tiêu tiền của bản thân là một niềm tự hào đấy!”.

Có những hôm tôi giả vờ hỏi mượn vay tiền Vy để đi chơi với bạn, em chẳng ngại ngần rút ra 2 tờ 500.000 đồng, nói rằng: “Đi chơi với em thì tiết kiệm không sao nhưng đi chơi với hội bạn thì cứ xông xênh ra anh à.”. Chưa kể em luôn động viên tôi trong công việc, có chỗ nào lương cao (vì tôi nói với em tôi lương thấp) là bắt tôi phải nộp CV ngay. “Đàn ông phải kiếm ra tiền chứ anh. Không vì bất cứ lý do gì khác, vì anh mà thôi.” – Vy nói như vậy.

Giờ thì tôi chắc chắn Vy chẳng phải cô gái ham vật chất như Hương, như Trang mà rất chân thành và yêu tôi thật lòng dù nhìn cách em sống thì chẳng ai nghĩ như thế. Cái nhìn của tôi về phụ nữ cũng thay đổi hẳn nhờ có em. Đúng là thời nay phụ nữ có thực dụng và suy nghĩ về đồng tiền nhiều thật nhưng cũng còn không ít cô gái để chân tình lên trên đầu và luôn biết suy nghĩ cho người mình yêu.

Tôi thật may mắn vì gặp được em và tôi cũng thấy mình đúng khi đóng vai trai nghèo để thử lòng người yêu.

 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào