Thanh toán

Trang phục cưới retro, lãng mạn lên ngôi

Đăng bởi Marry Doe - 18/08/2018   |   Lượt xem: 676

Trang phục cưới cổ điển được biến tấu mới mẻ với nhiều tone màu trang nhã, phối hợp cùng các phụ kiện như găng tay, nơ to bản, hoa 3D…

Theo nhà thiết kế trẻ Phan Quốc An, thời trang cưới 2018 đa dạng về kiểu dáng, chất liệu. Trong đó, phong cách retro được yêu thích hơn cả. Các nhà mốt lừng danh trên thế giới cũng hòa mình vào dòng chảy, đưa vẻ đẹp cũ kỹ, lãng mạn của các thập niên trước quay lại với những cách tân mang hơi thở thời đại mới.

Mang âm hưởng thời trang Pháp với cảm hứng từ những bộ corset của công nương quý tộc châu Âu thời xưa, mẫu váy cưới mang đậm chất cổ điển thay đổi theo hướng hiện đại hơn. Không còn quá cầu kỳ, kiểu dáng được thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản để phù hợp với nhu cầu di chuyển. Phần eo nhấn nhá kết hợp những chi tiết ren tại phần ngực áo, mẫu váy đem đến vẻ đẹp quyến rũ, thu hút.

Gam màu pastel vẫn là lựa chọn hàng đầu với những màu sắc nhẹ nhàng, mang lại nét mong manh, dịu dàng, trang nhã. Bên cạnh màu trắng kem truyền thống, nhà thiết kế Phan Quốc An cho biết, tone màu được ưa chuộng năm nay là hồng nude và xanh serenity. Những mẫu váy vintage đơn giản may trên chất liệu ren và lụa với phần tay bồng, mang nét đẹp quý phái, tinh tế, phù hợp với những bữa tiệc ngoài trời lãng mạn.

Nét đẹp thuần túy từ màu sắc trang nhã và chất liệu ren mềm mại. Ảnh: Brides.com

Váy cưới màu sắc trang nhã, chất liệu ren mềm mại cho cô dâu thích sự nhẹ nhàng. Ảnh: Brides.com

Quốc An chia sẻ thêm, không quá khó để lựa chọn vì những cánh hoa rạng rỡ tô điểm cho vẻ đẹp của cô dâu chưa bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên năm nay họa tiết hoa nhỏ li ti, tập trung thành từng cụm và mảng được ưa chuộng hơn. Các chi tiết hoa 3D trang trí này làm từ những chất liệu có gốc tự nhiên như organza tơ tằm để tạo hình mềm mại. Ngoài ra, những họa tiết chìm nổi tương phản sẽ tạo độ sâu giúp các chi tiết trông tự nhiên và có chiều sâu hơn.

Khá nhiều cô dâu yêu thích phong cách tối giản, lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hoa cỏ. Những thiết kế này mang đến sự thuần khiết, mơ mộng và nét đẹp thuần túy mà phái đẹp mong muốn. Trên nền váy voan mềm mại, những họa tiết được thêu, đính 3D tỉ mẩn không chỉ khiến cô dâu trông như một “nàng thơ cổ tích” mà còn mang đến nét thanh lịch và uyển chuyển đầy thu hút.

Năm nay, sự xuất hiện của phụ kiện đi kèm như găng tay, hoa tai, nơ to bản với sự đa dạng từ chất liệu như voan, ren, lụa... cho đến thiết kế ngắn, dài, bất đối xứng cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua. Không chỉ là nét cuốn hút đặc biệt mà còn tăng thêm tính phong cách cho tổng thể bộ trang phục.

Với những cô gái cá tính, hiện đại, những thiết kế tối giản form dáng chữ A ôm trọn đường cong phía trên, suông nhẹ ở phần đuôi váy sẽ đem đến nét đẹp thời thượng, sang trọng trong ngày cưới. Quốc An cho rằng những chất liệu trơn bóng như tafta, bố gấm... thiết kế gọn gàng, đứng dáng là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho các nàng. Ở phong cách này, màu sắc sẽ bị giới hạn ở các gam màu nguyên hoặc pastel. Các họa tiết cũng cần phải tối giản tuyệt đối, không rườm rà, có thể sử dụng chấm bi, kẻ caro hoặc những cụm hoa nhỏ làm điểm nhấn cho chiếc váy thêm phần ngọt ngào.

- 1

Những họa tiết được tối giản là điểm nhấn cho chiếc váy thêm ngọt ngào. Ảnh: Brides.com

Đối với phái mạnh, những bộ vest truyền thống đơn giản vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu. Ngoài gam màu cơ bản như xám hay đen, những bộ vest với gam màu pastel dành riêng cho các chú rể phóng khoáng, thoải mái. Kiểu vest này phù hợp với đám cưới ngoài trời, sân vườn, bờ biển lãng mạn. Họa tiết đơn giản dệt trên trang phục cũng là điểm nhấn thú vị cho cặp đôi trẻ cá tính, hiện đại. Phụ kiện đi kèm có thể là cravat hoặc nơ cổ tôn lên vẻ nam tính, sang trọng, quý phái của quý ông lịch lãm. Sự hài hòa về màu sắc trang phục và phụ kiện của cô dâu - chú rể là tiêu chí hàng đầu để có một buổi lễ đáng nhớ.

Với những đôi uyên ương chuẩn bị “về chung một nhà”, nhà thiết kế cũng chia sẻ thêm một số lưu ý khi lựa chọn trang phục cưới. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, cặp đôi nên có sự lựa chọn các trang phục cưới theo phân khúc để dễ có sự tính toán hợp lý.

Nếu phải di chuyển, hoạt động nhiều, trang phục cưới gọn nhẹ. Phụ kiện như giày cũng nên lựa chọn những mẫu có chiều cao phù hợp, đế mềm hay hở mũi, thoải mái trong suốt thời gian sử dụng. Nếu làm lễ trong đại sảnh, trang phục có thể cầu kỳ bắt sáng mạnh để thêm phần nổi bật. Với những buổi tiệc ngoài trời hay sân vườn, trang phục nhẹ nhàng, họa tiết trong trẻo sẽ phù hợp với bối cảnh hơn.

Nhà thiết kế trẻ Phan Quốc An. Ảnh: NVCC

Nhà thiết kế trẻ Phan Quốc An. Ảnh: NVCC

Một trong những lưu ý quan trọng là lựa chọn trang phục cưới phù hợp với từng dáng người. Mẫu váy cưới che khuyết điểm hình thể và tôn vinh nét đẹp sẵn có sẽ mang đến cho cô dâu vẻ đẹp hoàn hảo.

“Không nên quá vội vàng trong việc lựa chọn. Giá trị của sản phẩm sẽ tương đương với chất lượng, vì thế hãy lựa chọn bộ trang phục mà mình yêu thích. Những địa chỉ uy tín, có chuyên môn sẽ đưa ra tư vấn giúp các cô dâu lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng, thêm tự tin và rạng rỡ hơn trong ngày trọng đại”, Phan Quốc An chia sẻ.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Những chiếc váy này nhìn đơn giản nhẹ nhàng, rất đẹp
M
rất xinh, mình cũng thích phong cách nhẹ nhàng lãng mạn