Thanh toán

Tránh xa chiếc giường cưới ra, nếu không muốn….

Đăng bởi Marry Doe - 16/09/2016   |   Lượt xem: 822

Giường cưới có lẽ là điều mà hầu như các tân lang- tân nương đều sơ xuất bỏ qua, bởi suy nghĩ, chỉ cần có chỗ để ngủ cạnh nhau, để thư giãn, thoải mái là được. Nhưng lầm to rồi nhé. Hãy chú trọng tới giường cưới của hai bạn, bởi đó sẽ là một trong những điều ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai bạn

Tránh xa chiếc giường cưới ra, nếu không muốn….Cô dâu không được đến gần giường cưới trước đêm tân hôn

Theo quan niệm của người xưa, trước đêm tân hôn, ngoài trẻ em là những người mang lại may mắn thì người lớn, kể cả cô dâu và chú rể, tuyệt đối không được đụng vào chiếc giường cưới.

Đối với những cô dâu trẻ, điều này sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như khả năng sinh đẻ của họ.

Còn đối với chủ rể, người xưa cực kì kị việc chú rể ngủ một mình trên giường tân hôn trước khi cưới sẽ khiến một trong hai vợ chồng mất sớm hoặc mối quan hệ vợ chồng sẽ sớm tan vỡ. Còn nếu chú rể không có chỗ ngủ, thì bắt buộc phải ngủ cùng một bé trai để xua đi những điều không may mắn.

Tránh xa chiếc giường cưới ra, nếu không muốn….

Trải giường cưới cho phòng tân hôn

Trải giường cưới cho phòng tân hôn là một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam. Để đôi vợ chồng mới cưới có được một cuộc sống êm đềm, hạnh phúc, thì các mẹ sẽ nhờ những người phụ nữ thân thiết với gia đình chú rể trải giường cưới. Họ phải là những người có cuộc sống gia đình hạnh phúc, có cả con trai và con gái.

Tránh xa chiếc giường cưới ra, nếu không muốn….

Tại một số vùng miền, khi trải giường cưới, họ sẽ chuẩn bị thêm 5 phong bao lì xì đỏ, với một số tiền nhất định, rồi đặt ở 4 góc giường, phong bao còn lại sẽ được để chính giữa giường. Đây được coi như là một lời cầu chúc mà mọi người gửi đến đôi uyên ương, mong họ sẽ có cuộc sống sung túc, phú quý.

Nhà trai lưu ý phải chuẩn bị giường mới, hoặc chăn, gối, đệm mới. Và phải chọn ngày giờ  đẹp, hợp tuổi với cô dâu, chú rể để tiến hành việc trải giường cưới này.

Tránh xa chiếc giường cưới ra, nếu không muốn….

Phong tục – nghi thức lễ, đều là những gì mà người xưa quan niệm, đặt niềm tin vào, để cầu mong hạnh phúc, và bình yên cho các đôi vợ chồng mới cưới. Phong tục có thể thay đổi theo từng gia đình hoặc theo từng quan niệm của các vùng miền. Nhưng các cặp đôi nhớ chú ý và cẩn thận để mọi chuyện có thể diễn ra tốt đẹp nhé.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
tránh xa giường cưới mình chưa nghe cũng thấy không đúng, khi rước dâu về, mẹ chồng sẽ dẫn con dâu vào phòng tân hôn mà, làm sao mà xa giường cưới trước đêm tân hôn được