Thanh toán

Tự trang trí tiệc cưới-Ngại gì không thử?

Đăng bởi Marry Doe - 19/07/2016   |   Lượt xem: 1056

Ý định tự trang trí cho tiệc cưới là của riêng bạn hay cả hai vợ chồng đều đồng thuận để cùng “xắn tay áo” chuẩn bị cùng nhau

“Đâu cần phải nhờ dịch vụ, mình cũng có thể tự trang trí mọi thứ cho tiệc cưới của mình” – rất nhiều đôi có ý định như thế, và cũng rất nhiều đôi đã làm được như thế, cho mọi công đoạn “làm đẹp” trong tiệc cưới của mình. Bạn cũng đang nghĩ đến điều này và cần có lời khuyên từ người có kinh nghiệm? Hãy tham khảo những thông tin trong bài này!

Để ra quyết định cho việc có nên tự tay trang trí cho tiệc cưới của mình hay không, các cô dâu – chú rể cần tìm được câu trả lời chính xác nhất cho các vấn đề sau.

Thời gian, nhân lực và ngân sách
Điều quan trọng nhất, và cũng đau đầu nhất của những người muốn tự tay trang trí cho tiệc cưới của mình chính là vấn đề thời gian. Bạn sẽ tốn khoảng 200 giờ làm việc cho các khâu tìm kiếm ý tưởng rồi tiếp tục tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm nguyên liệu và cuối cùng là thực hiện. Vì vậy, bạn cần chắc chắn mình có đủ quỹ thời gian để dành cho những công đoạn này.

Vấn đề thứ hai mà bạn cần nghĩ đến: ai sẽ là người có khả năng và thời gian hỗ trợ bạn trong suốt quá trình chuẩn bị cho công việc này. Cho dù thế nào đi nữa thì vào ngày cưới, nhiệm vụ của bạn cũng sẽ là… làm cô dâu chứ không phải chạy loanh quanh chỉnh lại một vài cành hoa hay nhắc nhở về màu nơ ghế, khăn bán… Đó là chưa kế bạn còn cần có thời gian để thư giãn, chăm sóc cho bản thân và tận hưỡng những ngày trọng đại này trong sự thư thả chứ không phải lúc nào cũng vội vã, gấp rút. Chính vì vậy, một vài người bạn hoặc người thân trong gia đình luôn luôn cần thiết để trở thành “phụ tá”, có thể theo sát và xử lý giúp bạn mọi vấn đề phát sinh trong việc trang trí cho tiệc cưới. Hãy cầu viện đến những người có khả năng phù hợp với từng hạng mục chi tiết và kêu gọi “quyền trợ giúp” để chia bớt nhiệm vụ, thời gian. Chắc chắn những người có khả năng trong các lĩnh vực này sẽ sẵn lòng trợ giúp cho ngày vui của bạn được trọn vẹn nhất. Quá trình chuẩn bị tiếp sau đó sẽ lưu lại rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ đối với cả cô dâu – chú rể và những người trợ giúp.

Vấn đề tiếp theo cần xác định là ngân sách mà hai bạn có thể chi cho phần trang trí này. Đương nhiên, việc tự thực hiện có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá, nhưng vẫn có những trường hợp ngược lại. Việc tự chuẩn bị sẽ tiêu tốn nhiều hơn do bạn không nắm rõ hết những chi tiết hoặc nguyên liệu cần thiết, cũng như chưa có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị. Vì vậy, xác định rõ một khoản ngân sách ngay từ đầu sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn khi đưa ra quyết định và chọn lựa các phương án trang trí. Tìm hiểu kinh nghiệm của các cặp đôi khác đã từng làm việc này cũng là một cách hữu hiệu để bạn dự trù được mọi thứ chính xác hơn.

Thực tế không phải lúc nào cũng như mơ
Chỉ cần một cú click chuột, bất kỳ cô dâu nào cũng sẽ tìm được vô số hướng dẫn và hình ảnh minh họa cho việc tự tay trang trí toàn bộ một tiệc cưới từ dễ thương, tinh tế cho đến lộng lẫy, hoành tráng. Hầu hết những chỉ dẫn đều trong có vẻ rất dễ dàng thực hiện với một vài bước chuẩn bị mà ai cũng làm được. Tuy nhiên, hãy nhớ là việc trang trí cho toàn bộ tiệc cưới hoàn toàn không chỉ là việc đặt để một vài món đồ đẹp đẽ, bắt mắt ở đâu đó là xong.

Ngoài ra, những thông tin tham khảo trên internet và thực tế luôn có một khoảng cách nhất định. Thêm một điều đừng quên là địa điểm đãi tiệc của bạn ở Việt Nam, trong khi đa phần hình ảnh trên mạng đều có nguồn góc từ nước ngoài. Các nguyên liệu hay phụ kiện mà bạn có thể chuẩn bị cũng sẽ loanh quanh đâu đó trong phạm vi thành phố bạn đang sinh sống mà thôi chứ không phải lúc nào cũng tìm được mọi thứ giống hệt trong những bức hình bạn đã nhìn thấy. Do đó, tiết chế một chút những mong muốn và sự cầu toàn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong suốt quá trình chuẩn bị.

Điều quan trọng nhất
Ý định tự trang trí cho tiệc cưới là của riêng bạn hay cả hai vợ chồng đều đồng thuận để cùng “xắn tay áo” chuẩn bị cùng nhau. Điều này rất quan trọng. Hơn ai hết, các cô dâu – chú rể đều biết rõ việc cưới sẽ làm mất nhiều thời gian, công sức. Do đó, việc tự chuẩn bị mọi thứ từ A đến gần Z sẽ khiến bạn rất mệt nếu không có đủ thời gian, kinh nghiệm và sự ủng hộ đồng thuận từ nhiều phía.

Thông thường, các chú rể không phải lúc nào cũng sẵn sàng cho việc cùng cô dâu tỉ mẩn ngồi gấp những cánh hoa giấy hay bỏ cả ngày để đi lung sục một vài món phụ kiện vừa ý. Ngoài ra, hẳn là bất kỳ chú rể nào cũng không hề mong đợi cô dâu của mình bị stress nặng và tự đặt mình vào sức ép bởi phải lo toan cùng lúc quá nhiều thứ.

Có sự đồng thuận và cả đồng hành của người bạn đời tương lai, bạn đã có thể vơi bớt được 50% gánh nặng cả về tinh thần lẫn khối lượng công việc. Cuối cùng việc tự chuẩn bị đám cưới sẽ rất vui và đáng nhớ, nhưng chắc chắn cũng sẽ rất mệt. Do đó, bạn cần biết lượng sức mình có thể làm được những gì, đến lúc nào, tránh ôm đồm quá nhiều việc cho  đến sát ngày cưới vẫn chưa xong.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Đi làm hàng ngày và bận rộn nhiều thứ nên thiết kế đám cưới em thuê chổ chuyên tổ chức
D
Tự mình làm sẽ có cảm giác rất hay đó chị
L
Vâng, anh ấy cùng tâm cùng chìu mình những sở thích này thì hay quá
L
Em thử làm nhé! khi em trang trí em mới khám phá bản thân mình nhiều hơn
H
cô dâu nào cũng thích được như vậy nè
H
Em cũng muốn tự trang trí cho đám cưới của mình, không quá cầu kỳ, nhưng chắc chắn sẽ ấn tượng
L
Mình cũng thích tự tay chọn đồ, nhẫn và thiết kế cho đám cưới theo ý mình