Thanh toán

"Tuần trăng mật" của vợ chồng mình.

Đăng bởi Marry Doe - 20/08/2014   |   Lượt xem: 8275

Hồi còn con gái, em cũng như bao cô gái mơ mộng khác. Em mơ về một đám cưới thật tươm với chàng trai mà em yêu thương. Và sau đó cả hai sẽ đi hưởng tuần trăng mật tại một địa điểm du lịch nào đó thật đẹp, thật thơ mộng mà em chưa từng đặt chân đến để rồi cùng nhau hưởng một tuần mật ngọt đáng nhớ nhất trong đời. Em yêu biển và em muốn những ngày trăng mật bên chồng mình cũng sẽ gắn liền với biển. ​Thế nhưng chồng em lại là quân nhân. Cưới nhau xong cũng vừa ngày chồng hết phép. Chồng bảo em theo chồng vào Quy Nhơn, nơi đơn vị chồng công tác, không chỉ có tuần trăng mật đâu mà còn có cả tháng, cả năm mật ngọt bên chồng nữa. Em cười vui nhưng vẫn có chút gì đó tiếc nuối về kỳ trăng mật mà em đã từng mơ. Nhưng cưới chồng, yêu chồng thì em phải theo chồng thôi. Miễn là có chồng ở bên thì ở nơi đâu em cũng thấy ngọt ngào cả. Chuyến hành trình của vợ chồng mình bắt đầu từ thành phố Vinh và điểm kết là Quy Nhơn bằng phương tiện tàu hỏa. Một quãng đường rất dài, rất xa nhưng em vẫn thấy rất nhẹ nhàng, bởi bên em luôn có chồng chăm sóc, chuyện trò. Và em cũng luôn cho đây là một chuyến đi chơi xa cùng chồng sau đám cưới nên tâm trạng vui vẻ, thoải mái lắm. Em thấy thích thú lắm mỗi khi tàu đi qua các eo biển dài miền Trung. Được nhìn thấy biển, em hào hứng vô cùng. Đến đoạn tàu qua đèo Hải Vân, chồng gọi em ra ngoài xem. Ôi cảnh vật đẹp đẽ và hùng vĩ biết bao. Tàu chạy trên đèo cao, nhìn xuống dưới xa biển Lăng Cô trong xanh và mát rượi. Em giục chồng lấy máy ra chụp ngay lấy khung cảnh đẹp đẽ ấy. Rất nhanh sau đó chúng mình đã đặt chân tới thành phố Quy Nhơn. Và nơi đây quả thật rất tuyệt chứ không như là em vẫn tưởng tượng trước đó. Một thành phố trong lành, yên bình và mát mẻ. Điều khiến em bất ngờ và thích thú hơn cả bởi đây chính là một thành phố biển, biển rất gần và nằm ngay trong lòng thành phố. Vậy là em được thỏa thích với niềm đam mê biển cả của mình. Sáng đầu tiên ở đây, chồng gọi em dậy từ lúc tờ mờ sáng. Em còn ngái ngủ, không chịu dậy nhưng khi nghe chồng bảo dậy ra biển xem mặt trời mọc thì em tỉnh ngủ luôn, phót ngay dậy theo chồng. Ai đã một lần được ngắm cảnh mặt trời lên trên biển thì sẽ chẳng bao giờ quên được, đó là những khoảnh khắc vô cùng hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngắm mặt trời mọc xong chồng dắt em đi dạo dọc bờ biển. Đúng là buổi sáng đi dạo biển không khí trong lành, dễ chịu vô cùng. Đến chiều mát khi chồng đi làm về, hai đứa lại dắt nhau ra biển tắm. Biển Quy Nhơn sóng lớn chứ không hiền hòa như biển Cửa Lò quê mình nhưng vẫn rất đẹp theo cách riêng của nó. Lần đầu tiên xuống tắm em sợ lắm nhưng được chồng động viên và luôn sát ngay bên nên em cũng quen dần. Tắm mệt, hai vợ chồng về ăn cơm và tiếp tục đi chơi đêm. Tối ấy, chồng dẫn em đi xem cầu Thị  Nại, cây cầu vượt biển dài nhất khu vực Đông Nam Á. Đúng là cây cầu này dài lắm, đứng đầu cầu bên này nhìn sang bên kia xa tít tắp. Ở đây khi về đêm đẹp lắm. Đứng trên cầu có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Quy Nhơn lấp lánh ánh đèn, gió biển thổi lên mát rượi. Em thích cảm giác đứng trên cao nhìn ra biển xanh bao la, vô tận. Đứng ngắm cảnh, hóng mát chán chê chúng mình về. Trên đường về thấy hội hát Bài chòi, chồng lại kéo em vào xem. Lần đầu tiên em được xem một loại hình hát dân gian hay và lạ như thế nên cứ say sưa ngồi xem cho đến khi hội tan. Về đến phòng đã muộn hai vợ chồng lại ôm nhau ngủ cho đến sáng. Sáng hôm sau lại trúng hai ngày nghỉ cuối tuần nên chồng có tha hồ thời gian dẫn em đi chơi. Chồng cho em đến thăm khu du lịch Ghềnh Ráng. Lần đầu tiên đến đây em mê mẩn với những quần thể đá xanh độc đáo, bãi biển chạy dài, nhìn trên cao nước biển trong xanh như màu ngọc bích. Đây cũng từng là nơi thi sĩ tài danh bạc mệnh Hàn Mặc Tử sống và cho ra đời những áng thơ tình bất hủ. Nghe chồng bảo mộ Hàn Mặc Tử cũng nằm ở đây, em đã leo thật nhanh lên hơn trăm bậc thang đá, để lên viếng mộ nhà thơ mà mình vô cùng ngưỡng mộ. Cạnh khu mộ Hàn Mặc Tử là khu bán đồ lưu niệm với hầu hết là những bức thư pháp thơ Hàn trên giấy, trên gỗ và cả khắc trên đá rất đẹp. Cứ như thế suốt hai ngày nghỉ và tranh thủ buổi chiều, tối chồng đã dẫn em đi chơi, thăm thú khắp nơi trong thành phố và các vùng xung quanh. Được đi chơi cùng chồng em thấy vui và hạnh phúc lắm. Qua đôi mắt chồng em biết chồng cũng có cảm giác như em vậy. Giờ đây thành phố biển Quy Nhơn đã quá quen thuộc với em nhưng mỗi khi nhớ lại những ngày đầu theo chồng vào đây em như thấy lại "tuần trăng mật" ngọt ngào và đáng nhớ nhất của vợ chồng mình. >>> Tham gia chương trình “Viết Blog hay nhận ngay Nhuận Bút” >>> Đăng kí làm Cộng tác viên Marry – Marry.vn