Thanh toán

Tưởng là xấu nhưng nếu không có những điều này thì tình yêu không thể bền vững

Đăng bởi - 02/07/2018   |   Lượt xem: 682

Chất xúc tác của tình yêu được tạo ra bởi những hành động mà bạn không thể ngờ đến đâu nhé. Đây toàn là những việc tưởng chừng không tốt chút nào cả, nhưng nếu có thể cùng nhau vượt qua thì tình yêu sẽ trở nên bền vững vô cùng.

Những việc này tưởng chừng là điều không nên làm và không đáng có nhưng thực ra lại là chất xúc tác cực hiệu quả cho tình yêu của chúng mình đó! Tuy nhiên, việc gì cũng phải có giới hạn của nó thôi nha, nếu có vô tình gây ra "sóng gió" cho tình yêu thì cũng phải biết cách mà vun đắp lại nàng nhé. 

Trong tình yêu, không phải lúc nào chúng ta cũng được tận hưởng cảm giác ngọt ngào. Chấp nhận yêu thương hết mình một người cũng có nghĩa ta phải trải qua đủ mọi đau khổ, tổn thương khi yêu. “Giông bão” tình yêu là điều chẳng thể tránh khỏi, nhưng cũng vô cùng cần thiết để hai người trở nên bền vững. Dưới đây là những hành vi xấu của những người đang yêu nhưng lại góp phần khiến mối quan hệ khăng khít hơn rất nhiều.

Những điều tưởng là không nên nhưng rất cần cho tình yêu

Mâu thuẫn

Mâu thuẫn trong tình yêu gây ra cho chúng ta biết bao rắc rối và thậm chí là cả những đau khổ vô cùng. Nhưng mâu thuẫn là thứ không thể thiếu trong một mối quan hệ. Một mối quan hệ không có mâu thuẫn mới chính là mối quan hệ có vấn đề và sẽ chẳng thể bền vững được. Tranh cãi, mâu thuẫn chính là thứ giúp chúng mình hiểu nhau hơn và biết cách thay đổi vì nhau. Nếu những cảm xúc, cơn giận hay sự bực bội cứ phải kìm nén quá nhiều, sẽ tới một lúc bạn chẳng thể chịu đựng được mà phải dừng lại. Không nói ra suy nghĩ của mình, không chia sẻ cảm xúc cá nhân, bạn sẽ chẳng thể thay đổi điều gì và mối quan hệ chẳng thể tiến lên được. Mâu thuẫn được coi là chất xúc tác giúp tình yêu bền vững hơn rất nhiều đó.

Những điều tưởng là không nên nhưng rất cần cho tình yêu

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, mọi cuộc tranh cãi đều có một quy tắc chung, đó là tôn trọng đối phương. Chúng ta mỗi người đều có một quan điểm riêng và cách nhìn nhận thế giới khác nhau. Đặc biệt là khi yêu nhau, ta càng cần phải tôn trọng ý kiến của người mình yêu. Trong một cuộc tranh luận, thay vì đưa ra những ý kiến đánh giá đối phương, hãy tập trung nói về cảm nhận của mình hơn. Đừng nói rằng "Anh thật vô trách nhiệm!" mà hãy nói "Em rất thất vọng!".

Vượt qua khó khăn

Chẳng có tình yêu nào là không phải vượt qua những sóng gió. Vượt qua được chúng, ta mới yêu nhau và hiểu nhau nhiều hơn. Thử thách của tình yêu sẽ cho ta biết được người ấy có thực sự phải là một nửa của riêng mình không? Chỉ những người yêu nhau thật lòng mới đủ kiên trì và nhẫn nại cùng nhau vượt qua khó khăn. Nếu chỉ vì chút chuyện không vừa lòng mà có thể buông tay nhau thì có lẽ cặp đôi ấy đã yêu nhau chẳng đủ nhiều.

Những điều tưởng là không nên nhưng rất cần cho tình yêu

Khó khăn là một phần của tình yêu mà cả hai nhất định phải cùng nhau vượt qua. Đừng chỉ lắng nghe đối phương than vãn về khó khăn và trách móc họ yếu đuối. Ta luôn luôn cần một ai đó để dựa vào. Cuộc sống vốn dĩ đã chẳng dễ dàng gì, điều người kia cần là sự hỗ trợ về tinh thần để cảm thấy mạnh mẽ hơn.

Tán tỉnh

Việc tán tỉnh người khác tưởng như sẽ khiến mối quan hệ của bạn rơi vào trạng thái nguy hiểm. Điều này vừa đúng lại vừa có phần không đúng. Nếu bạn nghĩ rằng với hành động này mà bạn ngay lập tức cho rằng anh ấy là kẻ đa tình và không chung thủy thì thật không nên. Có lẽ chàng chỉ đang muốn thử lòng bạn và khiến bạn ghen một chút. Đôi khi, việc ghen tuông là một minh chứng cho tình yêu của đối phương. Nếu không yêu thương nhiều thì sẽ chẳng biết ghen là gì. Tán tỉnh những người khác còn giúp cả hai duy trì sự thu hút với nhau và khiến mỗi người trở nên tự tin hơn.

Những điều tưởng là không nên nhưng rất cần cho tình yêu

Nhưng hãy nhớ rằng mọi thứ đều có giới hạn của nó. Nếu hành động tán tỉnh đem đến năng lượng tích cực. Làm đối phương ghen và để bạn cảm thấy rằng anh ấy vẫn rất yêu mình nhưng phải có một mức độ vừa phải. Đi quá xa trong hành động này sẽ gây ra xích mích lớn và đôi khi bạn sẽ chẳng thể cứu vãn được.

Giữ khoảng cách

Hẳn bạn chẳng còn xa lạ với hình ảnh những cặp đôi ngồi cạnh nhau nhưng mỗi người cắm đầu vào một cái điện thoại riêng, thi thoảng quay lên nhìn nhau vài chút, nói với nhau đôi lời rồi lại thôi. Đó là tình trạng của rất nhiều đôi hiện nay, và khi chuyện đó kéo dài thì việc chán nhau là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Đừng bao giờ để mối quan hệ của mình trở nên nhàm chán như vậy. Cả hai người phải cùng nỗ lực làm mới tình yêu mỗi ngày thì mới có thể bên nhau lâu dài. Đôi khi, chúng ta cần giữ khoảng cách để cảm thấy nhớ nhung, thấy cần đối phương nhiều hơn.

Những điều tưởng là không nên nhưng rất cần cho tình yêu

Sự xa cách thực ra là điều tốt và rất cần thiết trong tình yêu. Nếu bạn cảm thấy đối phương đang giữ khoảng cách với mình, hãy cho anh ấy một khoảng không gian riêng. Tạm thời xa nhau trong một thời gian ngắn sẽ khiến cả hai hiểu được tình cảm thực sự chúng ta dành cho nhau.

Chăm sóc bản thân

Nhiều cô gái sau khi yêu lâu trở nên xuề xòa và chẳng còn bận tâm về ngoại hình. Bỏ bê việc chăm sóc bản thân là sai lầm lớn nhất trong tình yêu đó các nàng ạ. Khi yêu, chúng ta có một người để dựa vào, có một người chăm sóc và yêu thương mình là một điều thật tuyệt. Nhưng chính bạn cũng phải chăm sóc bản thân mình thật tốt. Luôn phải giữ cho mình không gian riêng, những sở thích riêng và yêu thương chính mình. Suy cho cùng, bạn mới chính là người sẽ ở bên cạnh mình cả đời chứ không phải một anh chàng nào cả. Có yêu nhau nhiều đến mấy đâu chắc chắn rằng cả hai sẽ bên nhau mãi mãi.

Những điều tưởng là không nên nhưng rất cần cho tình yêu

Là con gái, dù có thế nào cũng luôn luôn phải yêu thương bản thân và chăm sóc chính mình thật tốt. Người thực sự yêu bạn sẽ tôn trọng những sở thích của bạn và để bạn làm những điều bạn muốn. Nếu anh ta chẳng thể hiểu và thông cảm thì có lẽ đó là người không phù hợp rồi.

Không phải lúc nào cũng nói thật và thẳng

Người ta cho rằng việc nói dối là điều cấm kị trong tình yêu. Đôi khi, sự thật khiến người ta tổn thương vô cùng và những lời nói dối lại thực sự cần thiết để xoa dịu nỗi đau. Câu nói “Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” vô cùng chính xác dành cho những cặp đôi. Đừng lấy dối trá làm cái cớ, mà ta phải lựa lời. Lời nói chẳng mất tiền mua nhưng lời nói thậm chí có thể trở thành lưỡi dao đâm vào tim những nhát đau nhói. Trong tình yêu, không phải lúc nào cũng nên thẳng và thật. Thẳng thắn và thật thà là điều tốt nhưng ta phải biết cách lựa lời để không khiến nửa kia cảm thấy tổn thương.

Những điều tưởng là không nên nhưng rất cần cho tình yêu

Nếu thật sự yêu thương nhau, chúng ta chẳng thể tránh được đôi lần lỡ lời làm người mình yêu tổn thương. Điều quan trọng là ta phải biết tôn trọng và thông cảm cho họ. Và hãy nhớ rằng không phải chuyện gì cũng có thể nói được, những câu nói như "Mẹ em nghĩ anh chẳng làm được gì cả!" hay "Em béo kinh khủng quá!" không phải nhưng lời bạn nên cho người ấy biết.

Bảo vệ “cái tôi” của bản thân

Những điều tưởng là không nên nhưng rất cần cho tình yêu

Yêu nhau, đừng bao giờ để thế giới của mình chỉ xoay quanh một người. Từ bỏ bạn bè và những điều mình yêu thích, điều chỉnh bản thân theo cái người kia muốn sẽ chẳng đưa mối quan hệ đi xa được. Những sở thích là thứ tạo nên sự đặc biệt của bạn. Nếu người kia thực sự yêu thương bạn, anh ấy bắt buộc phải tôn trọng và thông cảm cho bạn.

Hãy nhớ rằng bạn luôn luôn phải bảo vệ cái tôi của mình. Đừng bao giờ vì một người mà biến mình trở thành một ai đó khác. Bạn tuyệt vời nhất khi bạn là chính bạn mà thôi. Cố gắng thay đổi vì đối phương là điều tốt nhưng phải có giới hạn rõ ràng. Hi sinh bản thân chính là gây áp lực lên người kia và đầu độc mối quan hệ: khi một người hi sinh rất nhiều, họ thường mong đợi người kia cũng làm thế vì mình. Dù làm gì, dù yêu ai, ta vẫn luôn phải đặt bản thân lên trước tiên đã cô gái nhé.

(Bestie)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Đừng nên lúc nào cũng nói thật và nói thẳng, trong tình yêu đôi lúc cũng phải biết lừa dối đúng lúc mới được à