Thanh toán

Update iPhone 6s Plus có bị mất danh bạ trong máy

Đăng bởi Marry Doe - 01/04/2016   |   Lượt xem: 746

Update iPhone 6s Plus có bị mất danh bạ trong máy

Khi Update iPhone 6s Plus liệu có bị mất danh bạ không?

Ai ai khi muốn nâng cấp hệ điều hành iOS mới cho iPhone 6s Plus hồng đều lo lắng rằng khi Update iPhone 6s Plus thì sẽ bị mất danh bạ. Thực hư chuyện này ra sao, bạn sẽ muốn biết kết quả chứ

Hiện tại thì Apple luôn cho ra mắt người sử dụng các bản iOS cập nhật. Và đương nhiên người dùng nào cũng đều rất hào hứng rồi. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn mang hoang mang là khi Update cho iPhone 6s Plus thì có bị mất danh bạ không? Muốn tìm hiểu vấn đề này, mời đọc bài viết sau.

Update iOS là việc cần làm

1. Khi Update iPhone 6s Plus có bị mất danh bạ không?

Trên lý thuyết thì việc tiến hành nâng cấp iOS cho tất cả mọi dòng iPhone đều sẽ không thể xảy ra bất cứ tình trạng là làm mất dữ liệu kể cả hình ảnh, video, hay danh bạ có trong điện thoại được. Tuy nhiên, thực tế khi thực hiện lại chứng thực là đôi lúc khi Update iPhone 6s Plus, thì có bị mất danh bạ.

Nguyên nhân chính là sau cập nhật iOS mới xong, máy họ đã bị rơi vào tình trạng treo mà lại không tự khởi động lại được nữa. Và để có thể sử dụng lại máy nhanh chóng như lúc ban đầu, nhiều người phải restore lại máy. Đương nhiên khi restore lại máy thì họ sẽ phải chấp nhận là mất danh bạ điện thoại cũng như là các dữ liệu khác nếu như trước đó họ không kịp sao lưu dữ liệu.

2. Mẹo để hạn chế việc Update iPhone 6s Plus sẽ bị mất danh bạ

Cách tốt nhất là trước khi update bất cứ một phiên bản iOS nào cho bất kỳ dòng máy iPhone nào như iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus..., bạn hãy tiến hành sao lưu lại dữ liệu trên máy. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 2 cách sao lưu dữ liệu cho iPhone 6s Plus ngay sau đây.

Sử dụng iTunes

- Đầu tiên bạn sẽ kích hoạt để chạy ứng dụng iTunes này trên máy tính, dùng cáp USB chính hãng theo máy để kết nối giữa điện thoại iPhone 6s Plus với chiếc máy tính thân yêu của bạn.

- Tiếp theo bạn sẽ chọn Devices, sau đó là chọn tiếp Backups. Để làm lưu dữ liệu bạn sẽ nhấn vào Back Up Now nhé, chúng sẽ tự tiến hành sao lưu. Tùy thuộc vào đúng lượng dữ liệu của bạn đag muốn lưu lại là nhiều hay ít mà bạn sẽ cần tới một khoảng thời gian chờ đợi nhất định nào đó thì mới có thể hoàn thành được.

Sử dụng iCloud

Chọn Storage & back up

- Khi sử dụng iCloud đế giúp sao lưu dữ liệu thì bạn cần phải chắc chắn lại một điều là hiện iPhone 6s Plus của bạn đã có kết nối internet ổn định rồi nhé. Tốt nhất bạn nên dùng tới wifi để mạng sẽ được ổn định tốt nhất.

Chọn Back Up Now

- Bạn vào Setting rồi sẽ chọn iCloud, sau đó thì bạn chọn tiếp vào Storage & back up. Cuối cùng thì bạn chọn vào Back up now để cho công việc sao lưu sẽ được bắt đầu.

Update iPhone 6s Plus lên phiên bản iOS mới là rất cần thiết để cập nhật những công nghệ mới cho máy. Tất nhiên đa phần mọi quá trình update đều ổn thỏa, nhưng đôi khi gặp trục trặc, chúng sẽ gây nên sự cố bị mất danh bạ, dữ liệu. Để hạn chế tình trạng này hãy sao lưu dữ liệu cho iPhone 6s Plus bằng 2 cách hướng dẫn ở trên trước khi update iOS mới bạn nhé.

Nguồn : http://2tmobile.com.vn/news/1354/update-iphone-6s-plus-co-bi-mat-danh-ba-trong-may.html

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
kinh nghiệm hay lắm ạ