Thanh toán

Uyên ương khéo léo từ chối sự giúp đỡ

Đăng bởi Marry Doe - 16/11/2015   |   Lượt xem: 644

Uyên ương khéo léo từ chối sự giúp đỡ

Không phải lúc nào đề nghị giúp chuẩn bị cưới của người thân, bạn bè cũng phù hợp với phong cách của uyên ương, lúc này, cô dâu chú rể cần từ chối khéo léo.1-8451-1395045085.jpg

Cô dâu có thể nhờ bạn bè làm phù dâu trong ngày trọng đại. Ảnh: A.X.

Trong lúc chuẩn bị đám cưới, nhiều uyên ương gặp trường hợp có quá nhiều bạn bè, họ hàng muốn giúp đỡ cho hôn lễ. Trong một số hoàn cảnh, đây sẽ là sự trợ giúp tuyệt vời khi có thể nhờ bạn thân trang điểm, nhờ anh họ chụp ảnh hay chị gái cùng bạn chọn may váy cưới. Nhưng vài với cặp đôi, điều này có thể là sự phiền toái nếu như người bạn nhận trang điểm ngày cưới lại có gu thẩm mỹ không phù hợp với cô dâu, hay người anh họ nhiếp ảnh gia lại chụp ảnh không đẹp như phong cách bạn muốn, hoặc chị gái sẽ chọn những bộ váy truyền thống không đúng ý cô dâu. 

Tất cả những điều đó sẽ khiến uyên ương càng khó nghĩ, vì họ không muốn tự làm hỏng đám cưới của mình, nhưng cũng không muốn tổn thương bạn bè, người thân. Lúc này, việc từ chối sao cho khéo léo sẽ là vấn đề lớn mà cô dâu chú rể phải cân nhắc.

Có một số cách để từ chối lời đề nghị không phù hợp, tùy theo tính cách từng cặp đôi cũng như từng hoàn cảnh. Cô dâu chú rể nên cảm ơn lòng nhiệt tình của họ, nhưng hãy kiên quyết tỏ ra rằng bạn muốn mọi khách mời đều được dự tiệc một cách thoải mái nhất mà không phải "động tay chân" vào bất cứ việc gì. 

Sau đó, cô dâu chú rể nên nhờ những người thân, bạn bè gần gũi các công việc khác đơn giản hơn. Bạn nên chọn những việc có thể chuẩn bị từ trước đám cưới và không quá quan trọng trong ngày đãi tiệc. Vì dụ có thể nhờ những người bạn khéo tay cùng cắm những lẵng hoa nhỏ để trang trí nhà cửa vào ngày ăn hỏi, ngày đón dâu hay cùng bạn làm cổng bóng, dán chữ hỷ trang trí không gian hoặc giúp kê dọn đồ đạc hoặc sang sửa phòng tân hôn. 

Untitled-1-6570-1395045085.jpg

Đám cưới là dịp để uyên ương hạnh phúc bên người thân, bạn bè. Ảnh: A.X.

Một cách khác, đó là uyên ương nên từ chối rằng, bạn đã đặt các dịch vụ xong xuôi, đã đặt cọc cũng như lên lịch hẹn với các nhà cung cấp nên không thể hủy bỏ. Một số cô dâu chú rể chia sẻ, không phải lúc nào cũng nên nói thật tất cả mọi chuyện vì có thể làm tổn thương người khác. Thay vì từ chối thẳng thừng "Mình không cần bạn giúp, ý kiến của bạn không phù hợp với mình", thì việc từ chối như trên sẽ nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Nhưng nếu chọn cách này, cô dâu chú rể đều phải suy nghĩ kín kẽ. Sẽ không hay nếu bạn trả lời anh họ rằng mình đã thuê nhiếp ảnh gia chụp đám cưới, nhưng sau đó mẹ bạn lại khẳng định bạn chưa hề đặt dịch vụ chụp ảnh. Lúc đó cảm giác bối rối sẽ làm không khí chuẩn bị cưới mất vui.

Cuối cùng, dù từ chối bằng cách nào, cô dâu và chú rể cũng nên thể hiện thái độ nhẹ nhàng, dễ chịu và đừng quên nói lời cảm ơn tới mọi người khi họ hăng hái giúp đỡ trong suốt quá trình chuẩn bị. Đó sẽ là cách ghi điểm tuyệt vời, khiến khách mời luôn ghi nhớ về đám cưới của bạn như ngày vui.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào