Thanh toán

Viết cho những cô gái chọn người yêu bằng tiêu chuẩn...

Đăng bởi Marry Doe - 20/07/2017   |   Lượt xem: 1303

Đừng sống với những tiêu chuẩn để trở thành một cô gái khó tính và thực dụng......

Là con gái, đặc biệt là những cô gái đẹp, thông minh, giỏi giang ai cũng muốn chọn cho mình một chàng trai xứng đáng để yêu. Từ việc cuồng kpop và những bộ phim hàn xẻnh các nàng dệt lên cho mình một mẫu người yêu lý tưởng với vô số những tiêu chuẩn cao ngút trời mây.

Các cô bạn tôi luôn thao thao bất tuyệt về mẫu người yêu họ thích nhưng sự thật là qua bao nhiêu năm tháng chúng tôi vẫn không thể "chống lầy" cho mình được. Anh này không được vì thấp quá, anh này hiền nhưng không đẹp trai, anh này giỏi giang nhưng không ga lăng, anh này cao to, đẹp trai nhưng lại không có học thức... Khi cái tiêu chuẩn ăn sâu vào bộ não của các cô nàng, họ vô hình chung đã đánh đồng việc chọn người yêu với việc chọn cho mình một chiếc váy, chiếc áo đẹp, kén cá chọn canh, so đo với tiêu chuẩn, cuối cùng từng anh chàng cứ lần lượt bị bỏ qua chỉ vì không rập được vào cái khuôn mà các nàng đã làm sẵn...

Sự thật là các cô gái của chúng ta càng lớn lên càng giảm bớt đi tiêu chuẩn, một cô giáo của tôi từng kể rằng, ngày còn sinh viên cô viết ra một loạt các tiêu chuẩn cho người chồng tương lai của mình đến nay cô đã gạch dần những tiêu chuẩn đó và chỉ cần người đó là đàn ông là đủ. Câu chuyện hài hước nhưng cũng phản ánh thực tế rắng nếu cứ mãi mê với cái tiêu chuẩn của mình thì chẳng bao giờ chúng ta hài lòng với một người con trai nào cả, những mối quan hệ sẽ trở nên cứng nhắc, và vô hình chung chúng ta trở thành những người mua hàng khó tính, khén chọn và hay phàn nàn.

Tình yêu là định luật của trái tim, bạn có thể yêu một người đến say đắm mà chính bản thân mình cũng không hiểu tại sao mình lại yêu người đó đến thế. Vì vậy nếu bạn cứ cố gắn tình yêu của bạn vào khuôn khổ thì mãi mãi bạn cũng không thể tìm được một tình yêu đích thực của mình, để rồi đến một lúc nào đó bạn quá mệt mỏi trong cuộc tìm kiếm và trở nên bất lực với bản thân mình thì lúc đó bạn đã vô tình để tuổi trẻ trôi qua trong hối tiếc muộn mằn vì chưa có một mảnh tình vắt vai.

Đừng tự khóa chặt trái tim của mình nữa, hãy làm theo những gì con tim mình mách bảo, hãy để trái tim của bạn được lên tiếng và lựa chọn, bạn có thể không hài lòng về một chàng trai vì chàng trai đó không được đẹp trai như bạn mong muốn, nhưng hãy để cho anh ấy có thời gian để được thể hiện những điều tốt đẹp của mình, đó cũng là cho mình một cơ hội được yêu thương và được trải nghiệm những chuyển biến của cảm xúc.

Là con gái, đừng sống với những tiêu chuẩn để trở thành một cô gái khó tính và thực dụng. Hãy luôn cho mình những cơ hội được thay đổi suy nghĩ, bởi vì cuộc sống này sẽ có nhiều điều bất ngờ và thú vị, những điều kỳ diệu sẽ đến trong cuộc sống của chúng ta, khi chúng ta biết mở lòng ra đón nhận.

Nếu đã ngoài 20 rồi mà vẫn còn yêu một chàng trai trong mộng thì bạn hãy thử vứt bỏ chàng trai ảo đó đi để yêu một chàng trai ngoài đời thực bạn nhé. Hiện thực có thể không đẹp bằng những giấc mơ, nhưng nó làm cho chúng ta hạnh phúc thực sự.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
lúc mới lớn lên, trong lòng thiếu nữ luôn ôm ấp một hình mẫu về người yêu lý tưởng, nhưng dần dần trưởng thành hình mẫu ấy cũng sẽ thay đổi phù hợp hơn.
Y
càng trưởng thành phụ nữ chọn người yêu không theo tiêu chuẩn nhất định nào nữa, đơn giản là hợp, nhân cách tốt, và có công việc ổn định, những tiêu chuẩn khác tự động xem nhẹ...