Thanh toán

Viết cho những mảnh tim vụn vỡ

Đăng bởi Marry Doe - 15/03/2016   |   Lượt xem: 915

Thế gian này, không phải chỉ mình em đau khổ, không phải chỉ mình em bị bỏ rơi, không phải chỉ mình em bị người ta phụ bạc. Em đừng khóc nữa, đừng chờ nữa, đừng tự làm khổ em thêm nữa…

Tôi thích những người đàn bà mang trái tim nhàu nát mà vẫn mỉm cười trước thế gian.

Tôi thích những cô gái biết giấu nước mắt vào tận tim, chưa một lần trào ra khỏi kẽ mắt.

Tôi thích những người phụ nữ đã từng vấp ngã nhưng biết cách kiên cường đứng dậy, kiêu hãnh bước tiếp.

Tôi thích, tôi thương những mảnh đời bé nhỏ đó. Và tôi thương em hơn cả, cô gái ạ!

Tôi à? Tôi chỉ đơn giản là một người đàn bà đã trải qua vài ba cuộc tình, nếm qua vài ba sóng gió cuồng phong của cuộc sống. Tôi chỉ đơn giản đã từng là một người con gái đã yêu, đã cho đi tất cả để cuối cùng nhận lại những đắng cay và sự trưởng thành. Tôi chỉ đơn giản là một người phụ nữ với trái tim đầy vết cắt hóa thành sẹo, nhưng chưa một lần than thở đớn đau với nhân gian.

Còn em, em là cô gái cũng trải qua vấp ngã, nhưng còn chưa thể đứng lên để sống tiếp. Mắt em vẫn còn long lanh hàng nước mắt chảy dài để níu kéo sự thương hại của một người không còn yêu em. Em vẫn còn thức trắng hằng đêm mong chờ câu nói từ người em thương. Em vẫn còn vật vã đớn đau vì người ta bỏ rơi em giữa bộn bề cuộc sống. Em vẫn còn chơ vơ lạc lõng, đợi mãi một hơi ấm thân quen trở về bên cạnh…

Em đau, tôi biết mà…

Nhưng cô gái, em nghe tôi nói.

Thế gian này, không phải chỉ mình em đau khổ, không phải chỉ mình em bị bỏ rơi, không phải chỉ mình em bị người ta phụ bạc. Em đừng khóc nữa, đừng chờ nữa, đừng tự làm khổ em thêm nữa. Em còn bận lắm, bận phải sống vì em cơ mà?

Em đứng trước gương nhìn lại chính em ra sao đi. Em có khóc, có đau, có lôi trái tim em ra để xé rách nó thành vụn vỡ thì người không thương em vẫn mãi mãi không thương em; người em yêu mãi mãi không yêu em, người em chờ mãi mãi không quay lại, người làm em khóc mãi mãi không đến lau khô nước mắt, người bỏ rơi em mãi mãi không thể tiếp tục được ở bên em. Vậy, em hủy hoại chính mình chừng ấy thời gian để làm gì? Có đáng không em?

Tôi không nói là em không được đau khổ sau thất bại của một cuộc tình, nhưng xin em, em không được phép dành cả tuổi thanh xuân của mình để bi lụy mãi một bóng hình không cần em. Tỉnh lại đi cô gái, đâu ai có thể sống mãi chỉ vì một con người!

Em được phép rơi nước mắt, nhưng đứng trước người khác, em phải giấu kín nó. Đừng để người khác nhìn em bằng đôi mắt thương hại.

Em được phép thức trắng đêm, nhưng sáng mai tỉnh dậy, em vẫn phải trang điểm, mặc đẹp, rạng rỡ bước ra khỏi nhà.

Em được phép nhớ người em thương, nhưng nhất quyết không được vứt bỏ lòng tự tôn của chính mình.

Em phải tự thương lấy em thì em mới xứng đáng để được người khác thương em. Rồi em sẽ nhận ra, em phải cố gắng sống tốt ra sao, khi em không biết em có thể chết lúc nào. Rồi em sẽ tin, hoa sẽ lại mọc trên mảnh tim em khô cằn, dù khó nhọc đến đâu. Tuổi thanh xuân của em, cuộc đời em, là do em tự tạo, em đừng dựa dẫm vào ai. Em sống vì em, chứ không vì ai khác. Đừng để mãi về sau, khi em nhớ về tuổi trẻ của em, em nhận ra tất cả chỉ là nước mắt và đau khổ để rồi mới giật mình thổn thức, em đã đánh rơi nụ cười và niềm hạnh phúc ở một nơi khác.

Khóc đủ rồi, ngủ đi em, ngày mai nhất định sẽ là một ngày nắng đẹp!

Cẩm – Theo Girly.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào