Thanh toán

Vợ chồng cho đến đầu bạc răng long cũng không được quên nói lời 'cảm ơn'

Đăng bởi - 13/06/2018   |   Lượt xem: 757

Hãy luôn nhớ lời cảm ơn dành cho người bạn đời, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống!

Chúng ta thường cho rằng đã về sống chung một nhà sẽ không cần lãng mạn như xưa, cũng không cần quá câu nệ những câu nói hoa mỹ dành cho vợ hoặc chồng. Có những cặp đôi mặc dù chỉ mới sống cùng nhà một thời gian nhưng vẫn cho rằng những cử chỉ yêu thương, những thói quen tặng quà ngày sinh nhật, kỷ niệm cần thay đổi và đôi khi còn cảm thấy gượng gạo khi làm việc đó. Chưa nói đến những điều lớn lao, chỉ đôi câu cảm ơn, xin lỗi, hầu như cũng rất ít cặp vợ chồng nào làm được điều này.

Có thể quên rằng đã yêu nhau bao lâu, đến với nhau như thế nào thế nhưng xin đừng quên nói câu cảm ơn cho vợ hay chồng mình. Chỉ một câu cảm ơn thôi cũng giúp tình cảm luôn mặn nồng, nó không chỉ thể hiện sự trân trọng, tôn trọng người bạn đời, nó còn cho họ thấy họ là người bạn, người đồng hành, đôi khi là đồng nghiệp hoặc “khách hàng thân thiện”. Đó là vị trí không thể thay thế được.

Zalo

Ảnh minh họa: Internet

Khi bạn còn trẻ, bạn quyết định kết hôn để xây dựng nên gia đình nhỏ, để trở thành tổ ấm mà nhiều người ngưỡng mộ. Thế nhưng bạn lại mải mê với những điều lớn lao, những thói quen vật chất, những điều đơn giản trong cuộc sống bỗng chốc bị bỏ qua. Đâu phải chỉ cần chân thành là đủ, nếu như sự chân thành đó không được thể hiện bằng lời nói, bằng hành động. Các anh thường đổ lỗi cho rằng vì cuộc sống đang có nhiều áp lực, bận bịu với công việc, thời gian đâu mà nhớ đến việc trao cho vợ những cử chỉ ấm áp, hay nói lời cảm ơn. Hãy tạo nên một bầu không khí dễ chịu và thân thiện để vợ hoặc chồng mình luôn có cảm giác như thuở mới yêu. Đôi khi chỉ cần khi khó khăn, hãy nắm tay an ủi, khi phạm lỗi hãy gửi xin lỗi, động viên nhau sửa sai…

Zalo

Ảnh minh họa

Nếu bạn đi cùng với ai đó, chắc chắn chính bạn sẽ cảm thấy thấy bất ngờ khi một người bạn của mình sau khi nghe điện thoại của chồng và nói “vâng ạ! Em cảm ơn anh ạ”. Đối với bạn, đây có nhẽ là việc thật lạ, bạn sẽ thắc mắc tại sao vợ chồng mà khách sáo với nhau đến như vậy, sao phải cảm ơn như người dưng qua đường như vậy… Ấy thế nhưng, bạn đã bao giờ nghĩ rằng? Đối với người trong cuộc, đó có lẽ là thói quen vô cùng ấm áp và đặc biệt, chẳng có ông chồng hay bà vợ nào thích thái độ của đối phương là bất ngờ cúp máy, hay ậm ừ cho qua chuyện cả. Chỉ một từ “cảm ơn” mà thôi, bạn sẽ thấy được rằng họ tôn trọng nhau như thế nào và họ nhận được sự ngưỡng mộ của người khác như thế nào.

Chính sự lãnh đạm và sự “lười”giao tiếp giữa vợ và chồng sẽ hình thành một thói quen khiến các cặp đôi trở nên nhạt nhòa tình cảm với nhau. Thay vì luôn làm mới mình, luôn lưu giữ những khoảnh khắc quen thuộc để giúp cuộc hôn nhân mặn nồng như thuở ban đầu thì họ lại làm cho mình nhàm chán đi, họ khiến cho đối phương cảm thấy mệt mỏi hay ghét nhìn thấy mặt nhau mỗi ngày. Đó là lý do tại sao các cặp đôi lại thích tìm sự mới mẻ bên ngoài vì họ sẽ được sống lại những giây phút yêu đương của tuổi thanh xuân.

Zalo

Ảnh minh họa

Lời cảm ơn không chỉ có ý nghĩa là lịch sự mà đó còn là sự biết ơn đối với người bạn đời. Khi bạn biết ơn họ, bạn sẽ luôn cảm thấy cần và yêu thương họ nhiều hơn. Bất kể là ai cũng đều cảm thấy ấm lòng khi được người khác tôn trọng huống gì là vợ/chồng bạn. Đừng bao giờ cho rằng mình không thể làm việc đó vì quá gượng gạo, hãy coi đó là một trong những thói quen hằng ngày, cũng đừng đợi vợ hay chồng bạn làm cho bạn điều gì đó lớn lao mới cần đến hai chữ cảm ơn. Từ những sự quan tâm hằng ngày thôi cũng đủ để bạn gửi lời cảm ơn cho bạn đời, lâu dần bạn sẽ cảm thấy đây là điều cần thiết, không còn cảm giác ngại ngùng nữa. Đành rằng lời cảm ơn vẫn luôn là lời nói khó đối với người thân như cha mẹ, anh chị và vợ chồng thế nhưng nói “một”bạn được “mười. Thứ vô giá nhất là tình cảm chỉ đánh đổi bằng đôi chút tôn trọng, hôn nhân của bạn sẽ luôn có được nền tảng vững chắc nhất.

Hãy luôn nhớ lời cảm ơn dành cho người bạn đời, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống!

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
cùng muốn dành lời nói cảm ơn hoặc nghe ddowcj từ ai đó
D
mình thấy có thể thay lời cảm ơn bằng một món ăn chồng thích hoặc một hành động ý nghĩa
N
Mình ít khi nói lời cảm ơn với chồng vì nghe nó hơi khách sáo. Thây vào đó nếu muốn cảm ơn mình sẽ nói lời yêu thương hay hành động hôn ảnh hay gì đó